Khảo sát: Đa số người Israel phản đối ngừng bắn và kết thúc xung đột

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một cuộc thăm dò mới, đa số người Israel phản đối lệnh ngừng bắn với Hamas, Daily Caller đưa tin ngày 20/5.

Cuộc thăm dò do Direct Polls tiến hành với 684 người Israel cho thấy, 72% người Israel phản đối đàm phán ngừng bắn với Hamas, trong khi 66% tin rằng, Israel đã thành công hơn trong cuộc chiến gần đây nhất với tổ chức khủng bố Hamas so với trước đây, theo The Times of Israel . Sai số của cuộc thăm dò là 4,3%.

The Epoch Times cho biết, Cuộc xung đột xảy ra rạng sáng ngày 10/5 khi Hamas bắn 200 quả tên lửa vào các khu vực dân sự của Israel. Tình đến ngày 20/3, tổng số tên lửa Hamas nã sang Israel là 4 nghìn quả. Israel đã đáp trả bằng hàng trăm cuộc không kích và một số cuộc tấn công trên bộ. Đáp lại, các máy bay chiến đấu của Israel đã ném bom nhiều mục tiêu quân sự ở Gaza, bao gồm cả các đường hầm do Hamas sử dụng.

Kể từ khi giao tranh bùng phát ngày 10/5, giới chức y tế ở Gaza cho hay đã có 228 người Palestine thiệt mạng, trong khi Israel ghi nhận 12 người chết ở nước này.

Theo LHQ, gần 450 khu dân cư và tòa nhà ở Dải Gaza đã bị phá hủy hoặc hư hại nghiêm trọng, trong đó có 6 bệnh viện và 9 trung tâm y tế chính. Hơn 52.000 người đã phải tháo chạy khỏi nhà và đa số đang tị nạn trong các trường học của LHQ tại khu vực.

Theo một bản tin của Nhà Trắng, trong cuộc gọi ngày 19/5 với Thủ tướng Netanyahu, Tổng thống Biden kêu gọi Israel nên từ "ngày hôm nay giảm leo thang xung đột để đi đến ngừng bắn". Tuy nhiên, ông Netanyahu đã từ chối đề nghị này của ông Biden và nói với các phương tiện truyền thông rằng, thay vào đó, ông “quyết tâm đáp trả cho đến khi đạt được mục tiêu của mình”, The Epoch Times cho hay.

Ngày 20/5, một tuyên bố từ văn phòng của ông Netanyahu cho biết, các bộ trưởng trong nội các an ninh của ông đã đồng ý “chấp nhận sáng kiến ​​của Ai Cập về việc ngừng bắn chung mà không có bất kỳ điều kiện nào", sẽ có hiệu lực sau một giờ sẽ được xác định sau.

Trái với người dân Israel, người dân Hamas vô cùng vui mừng với lệnh ngừng bắn.

Theo Daily Wire, một quan chức cấp cao của Hamas yêu cầu người dân Jerusalem mua dao để chặt đầu người Do Thái, kêu gọi người dân hủy diệt người Do Thái, Daily Caller đưa tin.

Trên thực tế Hamas không được thành lập để đàm phán một giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.

Hamas được thành lập vào tháng 12/987. Vào tháng 8/1988, nó đã ban hành một giao ước nêu rõ sứ mệnh của mình. Giao ước chưa bao giờ bị Hamas từ bỏ, mặc dù một số người cố gắng khẳng định nó giờ chỉ là một hiện vật lịch sử.

Dưới đây là chín điều quan trọng về Hamas, được trích dẫn trực tiếp từ điều lệ của tổ chức này.

1. Hamas không muốn đàm phán một thỏa thuận hòa bình với Israel. Nó muốn tiêu diệt Israel. Trích lời người sáng lập Tổ chức Anh em Hồi giáo Ai Cập Hassan al-Banna, hiến chương có nội dung:

"Israel sẽ tồn tại và sẽ tiếp tục tồn tại cho đến khi Hồi giáo xóa sổ nó, cũng như nó đã xóa sổ những người khác trước nó".

2. Trên thực tế, điều lệ của Hamas không chỉ là tiêu diệt Israel. Nó khao khát diệt chủng của người Do Thái:

“...Ngày Phán xét sẽ không đến cho đến khi người Hồi giáo chiến đấu với người Do Thái (giết người Do Thái), khi người Do Thái sẽ ẩn nấp sau những tảng đá và cây cối. Những tảng đá và cây cối sẽ nói rằng Hỡi những người Hồi giáo, Hỡi Abdulla, có một người Do Thái ở đằng sau tôi, hãy đến và giết hắn. ”

3. Cộng đồng quốc tế có thể yêu thích tiến trình hòa bình, nhưng Hamas nêu rõ trong điều lệ của mình rằng họ không tin vào các hội nghị hòa bình. Như điều lệ của nó quy định:

"Các sáng kiến, và cái gọi là giải pháp hòa bình và hội nghị quốc tế, trái ngược với các nguyên tắc của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo."

4. Không có gì đáng ngạc nhiên đối với một tổ chức ủng hộ chế độ diệt chủng Do Thái, hiến chương của Hamas rõ ràng là chống Do Thái. Ví dụ, điều lệ của Hamas tuyên bố người Do Thái - không chỉ người Israel - phải chịu trách nhiệm cho tất cả các cuộc chiến tranh:

"Không có cuộc chiến nào xảy ra ở bất cứ đâu, mà không có bàn tay của họ nhúng vào".

5. Và tất cả các cuộc cách mạng:

“Họ đứng sau Cách mạng Pháp, Cách mạng Cộng sản và hầu hết các cuộc cách mạng mà chúng ta đã nghe nói, ở đây và ở đó. Họ đã bỏ tiền để thành lập các hội kín, chẳng hạn như Hội Tam Điểm, Câu lạc bộ Rotary, Sư tử và những tổ chức khác ở các khu vực khác nhau trên thế giới với mục đích phá hoại các xã hội và đạt được lợi ích của chủ nghĩa Phục quốc”.

6. Và họ cũng kiểm soát phương tiện:

“Trong một thời gian dài, kẻ thù đã lên kế hoạch, một cách khéo léo và chính xác, để đạt được những gì chúng đã đạt được. Họ đã xem xét các nguyên nhân ảnh hưởng đến các sự kiện hiện tại. Họ cố gắng tích lũy của cải vật chất to lớn và đáng kể để thực hiện ước mơ của mình. Với số tiền của mình, họ đã nắm quyền kiểm soát các phương tiện truyền thông thế giới, các hãng thông tấn, báo chí, nhà xuất bản, đài phát thanh truyền hình và những kênh truyền thông khác”.

7. Theo điều lệ, Hamas là một tổ chức hâm mộ lớn của cuộc thánh chiến bạo lực:

“Không có giải pháp nào cho câu hỏi của người Palestine ngoại trừ thông qua Jihad. Các sáng kiến, đề xuất và các hội nghị quốc tế đều là những nỗ lực lãng phí thời gian và vô ích”.

8. Hamas là chi nhánh của Tổ chức Anh em Hồi giáo và theo đó, cùng chung sự nhiệt tình của Tổ chức Anh em Hồi giáo về việc 'chết vì Thánh Allah':

"Allah là mục tiêu của nó, Nhà tiên tri là hình mẫu của nó, kinh Koran hiến pháp của nó: Jihad là con đường của nó và cái chết vì lợi ích của thánh Allah là mong muốn cao cả nhất của nó".

9. Cuối cùng, giống như nhiều người biểu tình chống Israel, những người dường như không thích người Do Thái cho lắm, Hamas cáo buộc Israel giống Đức Quốc xã một điều khủng khiếp trong điều lệ của mình. Ví dụ:

"Xã hội đối đầu với kẻ thù độc ác, hành động theo cách tương tự như chủ nghĩa Quốc xã, không phân biệt nam nữ, giữa trẻ em và người già - một xã hội như vậy được hưởng tinh thần Hồi giáo này".

“Trong cách đối xử với Đức Quốc xã, người Do Thái không có ngoại lệ đối với phụ nữ hoặc trẻ em. Chính sách đánh bật nỗi sợ hãi trong tim của họ là dành cho tất cả mọi người. Họ tấn công những người có liên quan đến trụ cột trong gia đình, moi tiền và đe dọa danh dự của họ”.

"Các hoạt động của Đức Quốc xã Phục quốc Do Thái chống lại người dân của chúng ta sẽ không kéo dài lâu."

Và:

“Không có lối thoát nào ngoại trừ việc tập trung mọi quyền lực và sức lực để đối mặt với cuộc xâm lược tàn ác của Đức Quốc xã này".

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Đa số người Israel phản đối ngừng bắn và kết thúc xung đột