Khảo sát: Đa số thành viên Đảng Dân chủ ủng hộ chủ nghĩa xã hội hơn chủ nghĩa tư bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc thăm dò mới của Fox News cho thấy nhiều thành viên Đảng Dân chủ ủng hộ chủ nghĩa xã hội hơn chủ nghĩa tư bản, trong một sự đảo ngược mạnh mẽ so với cuộc khảo sát tương tự một năm rưỡi trước.

New York Post đưa tin, cuộc thăm dò, được Fox News thực hiện từ ngày 7-10/8, cho thấy 59% người được hỏi thuộc Đảng Dân chủ tham gia khảo sát ủng hộ chủ nghĩa xã hội, so với chỉ 49% trong số họ cảm thấy như vậy về chủ nghĩa tư bản.

Vào tháng 2/2020, khi câu hỏi được đặt ra, 50% thành viên Đảng Dân chủ tham gia có quan điểm ủng hộ chủ nghĩa tư bản và chỉ có 40% số người được hỏi có quan điểm ủng hộ chủ nghĩa xã hội.

Cuộc thăm dò cho thấy 44% thành viên Đảng Dân chủ không ủng hộ chủ nghĩa tư bản, và 31% có quan điểm tiêu cực về chủ nghĩa xã hội.

Trong số những thành viên Đảng Cộng hòa tham gia khảo sát, 67% người được hỏi có quan điểm ủng hộ chủ nghĩa tư bản và chỉ có 8% trong số họ ủng hộ chủ nghĩa xã hội.

Xu hướng hướng tới chủ nghĩa xã hội giữa các thành viên Đảng Dân chủ xuất hiện vào thời điểm các thành viên của Quốc hội như Hạ nghị sĩ Alexandria-Ocasio-Cortez theo chủ nghĩa xã hội dân chủ tự mô tả, và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, có ảnh hưởng ngày càng lớn về chính trị Dân chủ. Ông Sanders, với tư cách là chủ tịch Ủy ban Ngân sách Thượng viện, đã dẫn đầu việc thông qua dự luật điều chỉnh ngân sách trị giá 3,5 nghìn tỷ đô la để giải quyết tình trạng bất bình đẳng giàu nghèo.

Một nhà hoạt động được nhìn thấy đang cầm biểu ngữ nói rằng nền dân chủ là phân biệt giới tính, hãy đấu tranh cho chủ nghĩa xã hội trong Cuộc đình công của Phụ nữ Quốc tế ở Los Angeles. Ảnh: LightRocket qua Getty Images

Dự luật đó sẽ cung cấp cho các chương trình do chính phủ tài trợ, chẳng hạn như miễn học phí cho hệ mầm non và cao đẳng cộng đồng, cũng như mở rộng chương trình bảo hiểm y tế Medicare, mà cuối cùng ông Sanders muốn được thay đổi thành một hệ thống chăm sóc sức khỏe xã hội hóa toàn cầu.

Đây là vấn đề hàng đầu trong dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1,2 nghìn tỷ đô la của lưỡng đảng mà Thượng viện mới thông qua. Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn thậm chí đã nói rằng đó là “cửa ngõ dẫn đến chủ nghĩa xã hội” và “khoản thanh toán trước cho Thỏa thuận Xanh Mới” (Green New Deal) vốn kêu gọi chính phủ liên bang Mỹ loại bỏ nhiên liệu hóa thạch.

Hồi tháng 5/2021, trong một cuộc phỏng vấn với chương trình Ngã tư của The Epoch Times, nhà nghiên cứu và bình luận Trevor Loudon nói, nước Mỹ hiện đã bắt đầu cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa, cố gắng tập trung quyền lực thông qua việc đặt mọi thành phần chính phủ Mỹ, từ cấp thấp nhất đến cấp cao nhất, dưới sự kiểm soát của cơ quan hành pháp.

Đúng vậy, các cơ quan lập pháp, Tối cao Pháp viện, cảnh sát trưởng và cảnh sát đều không còn độc lập trong thực thi công việc nữa. Sự độc lập của họ bị phá hủy. Lòng trung thành của quân đội với Hiến pháp từ trước đến nay trở thành lòng trung thành với tổng thống.

Cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa cũng sử dụng thuyết chủng tộc, thay vì giai cấp để lật ngược cấu trúc hiện có của xã hội và bắt đầu một cái gì đó mới. Tổng thống Joe Biden “đang sử dụng thuyết chủng tộc làm phương tiện phá vỡ các cấu trúc quyền lực hiện có trong quân đội và trong xã hội nói chung”, ông Loudon nói.

Bộ Quốc phòng vào tháng hai cũng tiến hành cuộc thanh trừng 'các phần tử cực đoan trong nước gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với quân đội Hoa Kỳ' nhằm mục đích thiết lập một quân đội trung thành với tân chính quyền và nước Mỹ xã hội chủ nghĩa.

Những gói chi tiêu khổng lồ của Tổng thống Biden, bao gồm gói cơ sở hạ tầng trị giá 2,3 nghìn tỷ USD, cùng với gói giáo dục và gia đình trị giá 1,8 nghìn tỷ USD và gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD, lên tới tổng cộng 6 nghìn tỷ USD chi tiêu mới và vượt khoảng 4 lần tổng ngân sách liên bang, tất cả là nhằm phá hủy hoàn toàn nền cộng hòa lập hiến của Mỹ, đồng thời toàn cầu hóa chủ nghĩa cộng sản.

Chính quyền Biden đã "nhập khẩu" mô hình đàn áp ngôn luận của Trung Quốc và ủy quyền cho "Big Tech" thực thi trên đất Mỹ. Sự kiểm duyệt này được cho là để đàn áp những ý kiến trái chiều và 'gây bất lợi' cho chính quyền, cũng như ngăn những người theo xu hướng bảo thủ truyền thống tìm kiếm sự thật.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Đa số thành viên Đảng Dân chủ ủng hộ chủ nghĩa xã hội hơn chủ nghĩa tư bản