Khảo sát: Facebook là mạng xã hội kém tin cậy nhất trong giới trẻ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc thăm dò do Viện Chính trị Harvard tiến hành hồi tháng Ba cho thấy, Facebook là mạng xã hội có độ tin cậy thấp nhất trong giới trẻ Mỹ.

Chỉ 19% người trưởng thành dưới 30 tuổi cho biết, họ tin tưởng Facebook luôn làm điều đúng đắn trong toàn bộ hoặc hầu hết thời gian, trong khi Twitter nhận được mức độ tin tưởng gần như thấp nhất ở mức 21%. Chỉ 22% số người được hỏi tin tưởng vào việc truyền thông luôn hoặc hầu hết thời gian làm đúng.

Các kết quả khác từ cuộc khảo sát bao gồm:

49% số người được hỏi cho biết họ tin tưởng quân đội Hoa Kỳ sẽ làm điều đúng đắn trong toàn bộ hoặc hầu hết thời gian, trong khi 45% nói điều tương tự về cảnh sát.

Về Tối cao Pháp viện, 47% số người được hỏi thuộc giới trẻ tuổi cho biết họ tin tưởng tòa án tối cao sẽ làm điều đúng đắn trong toàn bộ hoặc hầu hết thời gian.

Wall Street là một trong những hãng truyền thông nhận được mức độ tin tưởng thấp, với 20% số người được hỏi nói rằng, họ tin tưởng tờ báo này làm điều đúng đắn trong toàn bộ hoặc hầu hết thời gian.

Tờ Washington Free Beacon chỉ ra rằng, cuộc thăm dò cho thấy có sự tin tưởng tương đối cao đối với quân đội và cảnh sát, ngược lại với nhận thức được đưa ra trên các phương tiện truyền thông.

Cuộc thăm dò của Harvard cũng cho thấy, giới trẻ ngày càng cảm thấy không thoải mái về các nền tảng truyền thông xã hội. Mặc dù những người được hỏi thừa nhận rằng, mạng xã hội có tác động tích cực đến khả năng "thể hiện tiếng nói chính trị" của họ, nhưng họ cũng cho biết nó có tác động tiêu cực đến nền dân chủ ở Hoa Kỳ, cũng như đối với sức khỏe tinh thần của họ.

Cuộc thăm dò cho thấy những người trẻ tuổi ủng hộ mạnh mẽ quy định lớn hơn về phát ngôn trực tuyến, với 68% nói rằng các nền tảng truyền thông xã hội nên xóa các tuyên bố gây hiểu lầm và 52% đồng ý rằng lệnh cấm của Twitter đối với cựu Tổng thống Donald Trump là một động thái cần thiết.

Ngoài ra, cuộc khảo sát đã đề cập đến mức độ trầm cảm của những người trẻ tuổi.

51% số người được hỏi cho biết, họ cảm thấy "buồn bã, chán nản hoặc tuyệt vọng" trong vài ngày qua, trong khi 68% "cảm thấy mệt mỏi hoặc đuối sức" và 28% nói rằng, họ đã nghĩ về việc tự làm tổn thương bản thân theo cách nào đó vài lần trong hai tuần qua.

Cuộc thăm dò này được thực hiện từ ngày 9/3 đến ngày 22/3 trên một mẫu 1.000 người trong độ tuổi từ 18 đến 29. Biên độ sai số là +/- 2,6% ở mức 95%.

Nguyên Hương

Theo Newsmax

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Facebook là mạng xã hội kém tin cậy nhất trong giới trẻ