Khảo sát mới: 46% cử tri Mỹ muốn Bác sĩ Anthony Fauci phải từ chức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần một nửa số cử tri Hoa Kỳ cho rằng Tiến sĩ Anthony Fauci nên từ chức Giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, theo cuộc thăm dò mới nhất từ ​​Rasmussen Reports sau các bằng chứng tố cáo Viện do vị Tiến sĩ đầu ngành này đứng đầu đã đổ tiền thuế của người Mỹ tài trợ cho Viện Nghiên cứu virus Vũ Hán.

"Cuộc khảo sát trực tuyến và qua điện thoại quốc gia mới nhất của Rasmussen Reports cho thấy chỉ có 33% cử tri Hoa Kỳ tin rằng Fauci đã nói sự thật về việc chính phủ Hoa Kỳ tài trợ cho nghiên cứu tăng chức năng cho virus. Tỷ lệ này sụt giảm đáng kể so với cuộc khảo sát tháng Sáu, khi đó có tới 40% người Mỹ tin rằng Fauci đã đã nói sự thật," bản phân tích khảo sát viết.

  • 49% người Mỹ tham gia khảo sát cho biết Bác sĩ Fauci đã không nói sự thật về việc Hoa Kỳ tài trợ cho một số nghiên cứu được gọi là "đạt được chức năng" [thêm chức năng cho virus].
  • 46% cho rằng Fauci nên từ chức tại NIAID.
  • 40% cho rằng Fauci không nên từ chức.
  • 67% đảng viên Cộng hòa muốn Fauci từ chức.
  • 24% đảng viên Đảng Dân chủ cũng nói như vậy.

Trước cáo buộc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm (NIAID) có tài trợ tiền thuế của người Mỹ cho các nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu virus Vũ Hán, TS. Fauci đã phủ nhận cáo buộc này hai lần trước Quốc Hội trước khi trang The Intercept tung ra 900 trang bằng chứng cáo buộc khó chối cãi.

Trong cuộc trao đổi gây tranh cãi với Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Kentucky, Rand Paul vào tháng 7 năm ngoái, Fauci nói: "NIH [Viện Y tế Quốc gia] chưa bao giờ và hiện không tài trợ cho nghiên cứu tăng chức năng cho virus ở Viện nghiên cứu virus Vũ Hán."

Nếu NIAID thực sự được kết luận rằng có tài trợ cho Viện Nghiên cứu virus Vũ Hán, TS. Fauci có thể bị kết án tới 5 năm tù vì tội lừa dối Quốc Hội.

Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Giám sát Hạ viện đã đưa ra một tuyên bố từ Nghị sĩ James Comer, bang Mississippi: "giờ đây chúng tôi biết rằng tiền đóng thuế của người Mỹ đã tài trợ cho nghiên cứu tăng chức năng tại phòng thí nghiệm Vũ Hán" và cáo buộc Fauci và Giám đốc NIH là ông Francis Collins đã "có khả năng đánh lừa Ủy ban [giám sát Hạ viện] và người dân Mỹ”. Nghị sĩ này mô tả ông Fauci đã cố gắng che đậy sự thật.

Theo Nghị sĩ Collins, các thí nghiệm do EcoHealth Alliance thực hiện không liên quan đến đại dịch COVID-19 và không gây ra SARS-CoV-2.

Ông Collins cho biết trong một tuyên bố hồi đầu tháng này: “NIH muốn lập kỷ lục về nghiên cứu do NIH hỗ trợ để tìm hiểu các coronavirus dơi xuất hiện tự nhiên tại Viện Nghiên cứu virus Vũ Hán, được tài trợ thông qua một cơ quan cấp dưới là EcoHealth Alliance”, ông Collins cho biết trong một tuyên bố vào đầu tháng này.

"Phân tích dữ liệu bộ gen được công bố và các tài liệu khác từ người nhận tài trợ chứng minh rằng các coronavirus dơi tự nhiên được nghiên cứu theo tài trợ của NIH khác xa về mặt di truyền so với SARS-CoV-2 và không thể gây ra đại dịch COVID-19. Bất kỳ tuyên bố nào đối với ngược lại rõ ràng là sai."

Khảo sát của Rasmussen đã thăm dò ý kiến ​​của 1.000 cử tri trên toàn quốc từ ngày 25-26 tháng 10 năm 2021, với sai số +/- 3 điểm phần trăm.

Trà Nguyễn

(Theo Newsmax)

 



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát mới: 46% cử tri Mỹ muốn Bác sĩ Anthony Fauci phải từ chức