Khảo sát: Tổng thống Trump dẫn điểm ở những tiểu bang quan trọng, có triển vọng lớn tái đắc cử vào năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc thăm dò mới của Firehouse Strategies được công bố vào Chủ nhật, ngày 8 tháng 12, cho thấy tín hiệu lạc quan cho Tổng thống Trump, với khả năng tái đắc cử trong bầu cử tổng thống năm 2020. Khảo sát cũng đồng thời chỉ ra một tín hiệu đáng lo ngại cho phía đảng Dân chủ kể từ khi họ bắt đầu chiến dịch phế truất Tổng thống Trump với mục đích là đánh bại ông vào năm 2020

Tại ba tiểu bang chiến trường quan trọng; Michigan, Pennsylvania và Wisconsin, là những bang mà Tổng thống Trump giành chiến thắng vào năm 2016, các cử tri dường như ủng hộ Tổng thống Trump kể từ khi đảng Dân chủ chính thức quá trình phế truất. Ông Trump cũng dẫn điểm trước tất cả các ứng cử viên Dân chủ tại các tiểu bang này.

Trong cuộc khảo sát hàng quý mới ở các tiểu bang chiến trường, số liệu của Firehouse Strategies cho thấy dấu hiệu đáng lo ngại cho đảng Dân chủ. Cuộc thăm dò với 1.759 người có khả năng là cử tri tham gia bầu cử vào năm 2020 tại các tiểu bang Wisconsin, Michigan và Pennsylvania tiến hành vào tuần trước (từ 3/12 đến 5/12) đã phát hiện ra rằng số lượng cử tri ủng hộ ông Trump đã tăng mạnh. Đây có thể là kết quả của việc tiến hành phế truất từ đảng Dân chủ đã mang lại hậu quả tiêu cực. Trong khi đó, ứng cử viên tổng thống hàng đầu của đảng Dân chủ, ông Joe Biden đang phải đối mặt với sự suy giảm ủng hộ từ cử tri tại những tiểu bang này.

Firehouse Strategies chỉ ra rằng khi quá trình điều tra phế truất đang là điểm nóng tại Washington thì tỷ lệ ủng hộ ông Trump tăng mạnh trong các cử tri tại những tiểu bang trọng yếu.

“Tổng thống Trump đang dẫn điểm trong cuộc khảo sát trước đảng Dân chủ tại các tiểu bang chiến trường này. Đáng chú ý, sự ủng hộ đối với cựu Phó Tổng thống Biden đã sụt giảm mạnh khi ông ấy hiện đang thua điểm Tổng thống Trump tại ba tiểu bang này”.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy Tổng thống Trump dẫn điểm trước tất cả các ứng cử viên đảng Dân chủ với số điểm cách biệt lớn chứ không chỉ trước ông Biden.

Tổng thống Trump đang dẫn điểm ở Michigan, Pennsylvania và Wisconsin trước tất cả các ứng cử viên đảng Dân chủ; cựu Phó Tổng thống Joe Biden, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, Thị trưởng Pete Buttigieg, và cựu Thị trưởng Michael Bloomberg. Trên khắp ba bang, người có điểm sát sao nhất với Tổng thống Trump là ông Joe Biden. Tổng thống dẫn điểm trước những ứng cử viên đảng Dân chủ với số điểm trung bình là 6%.

Tại tiểu bang Michigan, ông Trump dẫn điểm ông Biden 5%, ông Sanders 6%, bà Warren 9%, ông Buttigieg 11% và ông Bloomberg 11%.

Tại bang Pennsylvania, số liệu cũng cho thấy Tổng thống dẫn điểm trước các đối thủ đảng Dân chủ; Tổng thống dẫn điểm ông Biden 4%, bà Warren 7%, ông Sanders 11%, ông Buttigieg 6% và ông Bloomberg 4%.

Tại tiểu bang Wisconsin, tỷ lệ cử tri ủng hộ Tổng thống Trump cao hơn so với hai tiểu bang ở trên khi số liệu cho thấy Tổng thống dẫn 9% so với ông Biden, 12% so với ứng cử viên Warren, 13% trước ông Sanders, 11% trước ông Buttigieg và 12% trước cựu thị trưởng New York, Bloomberg.

Firehouse đưa ra kết luận rằng: Tổng thống Trump có khả năng lớn tái đắc cử vào năm 2020 do số liệu tại những tiểu bang này rất tốt cho Tổng thống Trump.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Tổng thống Trump dẫn điểm ở những tiểu bang quan trọng, có triển vọng lớn tái đắc cử vào năm 2020