Khảo sát: Tổng thống Trump duy trì vị trí thống trị trong cử tri đảng Cộng hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Trump rõ ràng là ứng cử viên được ưu thích nhất trong các cử tri đảng Cộng hòa cho cuộc đua tổng thống năm 2024, theo một cuộc khảo sát Harvard CAPS-Harris Poll được công bố hôm thứ Hai, theo tin từ The Hill.

Gần 6/10 cử tri Đảng Cộng hòa được khảo sát - 58% - nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho ông trong cuộc bỏ phiếu vào năm 2024. Điều này cho thấy đảng này đã sẵn sàng và sẵn sàng cho ông Trump một cơ hội khác cho cuộc tranh cử vào năm 2024.

Không có ứng cử viên Đảng Cộng hòa tiềm năng nào khác vào năm 2024 có thể sánh ngang với ông Trump. Cựu Phó Tổng thống Mike Pence ghi dấu ấn ở vị trí thứ hai với 13% sự ủng hộ của các cử tri Cộng hòa, trong khi Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, một ngôi sao đang lên trong Đảng Cộng hòa, chỉ nhận được 9% sự ủng hộ.

Trong khi đó, cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley và Thượng nghị sĩ Marco Rubio xếp ở vị trí thứ tư, mỗi người nhận được 3% người ủng hộ.

Mark Penn, đồng giám đốc của cuộc khảo sát Harvard CAPS-Harris Poll, cho biết: “Trong khi các ứng cử viên bị đánh bại hiếm khi quay trở lại, nhưng ông Trump có vị trí dẫn đầu mạnh mẽ trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa, đặc biệt là từ những cử tri trung thành của Đảng Cộng hòa”.

Kể từ khi rời Nhà Trắng vào tháng Giêng, ông Trump đã nhiều lần úp mở về khả năng gia cuộc tranh cử tổng thống năm 2024.

Nhưng trong những tuần gần đây, ông đã bắt đầu phát tín hiệu rằng ông có khả năng cao là tham gia tái tranh cử. Ông có kế hoạch tổ chức các cuộc vận động sắp tới ở các bang Georgia và Iowa.

Nếu không có ông Trump trong danh sách thăm dò thì ông Pence giành được 32%, ông DeSantis giành được 20% và Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz có được 14%.

Trong tổng số các cử tri được hỏi 51% cho rằng ông làm tốt công việc trên cương vị là tổng thống, so với 49% của ông Biden.

Bất chấp sự nổi tiếng của ông trong các cử tri đảng Cộng hòa, ông Trump vẫn là một nhân vật phân cực sâu sắc trong các nhóm cử tri khác, gồm cử tri đảng Dân chủ và cử tri độc lập với 48% ủng hộ ông và 47% phản đối.

Hồi tháng trước, trong cuộc thăm dò của tổ chức Rasmussen cho thấy Tổng thống Donald Trump sẽ đánh bại Tổng thống Joe Biden nếu một cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức vào ngày hôm nay.

Ông Trump đạt được 43 % số phiếu bầu, ông Biden được 37% và 14% số người sẽ chọn 'một số ứng cử viên khác'.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Tổng thống Trump duy trì vị trí thống trị trong cử tri đảng Cộng hòa