Khảo sát: Tỷ lệ hài lòng về việc điều hành đất nước của Tổng thống Trump tăng vọt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump nhận được sự tín nhiệm về việc điều hành đất nước tăng vọt do sự ủng hộ của cử tri độc lập, nhóm người mà ông cần sự ủng hộ để tái đắc cử nhưng luôn chật vật để giành điểm, theo thông tin từ trang Washington Examiner.

Cuộc khảo sát mới nhất của Gallup hôm 1/5 cho thấy 49% người trưởng thành hài lòng với việc điều hành đất nước của Tổng thống Trump, tăng 6%, từ 43% so với cách đây hai tuần. Ông Trump chưa bao giờ vượt qua 49% tín nhiệm trong các khảo sát của Gallup.

Sự tăng vọt này diễn ra bất chấp những lời chỉ trích của giới truyền thông về cách ông vận hành cuộc chiến chống lại virus viêm phổi Vũ Hán cũng như việc ông hối thúc việc mở cửa lại nền kinh tế.

Theo hãng khảo sát Gallup, ông Trump có được sự tăng vọt này là từ hỗ trợ của nhóm cử tri độc lập. “Hầu hết sự thay đổi trong xếp hạng mức độ hài lòng trong việc điều hành đất nước của ông Trump là cử tri độc lập. Trong cuộc thăm dò hiện tại, 47% cử tri độc lập tán thành với cách điều hành công việc mà tổng thống đang làm. Đây là tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay trong trong nhóm cử tri này theo khảo sát của Gallup. 93% cử tri đảng Cộng hòa và 8% cử tri đảng Dân chủ ủng hộ cách điều hành chính phủ mà ông Trump đang thực hiện".

Liên quan đến việc chống virus corona, khảo sát của Gallup cho thấy 50% người được hỏi ủng hộ cách thức mà ông chống dịch, so với 48% phản đối.

Phó thư ký báo chí của chiến dịch tranh cử của ông Trump, Sarah Matthews cho biết: "Người Mỹ muốn thấy tổng thống của họ đứng ở tuyến đầu và lãnh đạo [đất nước] trong thời kỳ khủng hoảng, và đó chính xác là những gì Tổng thống Trump đang làm. Ông hiểu đây là thời điểm đầy thách thức đối với người dân Mỹ, đó là lý do tại sao ông đã dùng cách tiếp cận chưa từng có, vận dụng tất cả sức mạnh, huy động toàn bộ nguồn lực của nước Mỹ để đánh bại loại virus này".

Một khảo sát khác gần đây của tờ USA Today thực hiện cho thấy đối thủ đảng Dân chủ của ông Trump, ông Joe Biden đang dẫn trước ông 6 điểm.

Minh Dũng



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Tỷ lệ hài lòng về việc điều hành đất nước của Tổng thống Trump tăng vọt