Khóa học Pháp Luân Công online mang lại lợi ích cho gần 2.000 người Canada giữa đại dịch viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Kể từ lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng ở Trung Quốc vào tháng 5/1992, ngày nay Pháp Luân Đại Pháp được mọi người ở mọi lứa tuổi và thành phần tập luyện ở hơn hàng trăm quốc gia trên toàn thế giới. Pháp môn luôn được dạy miễn phí bởi các tình nguyện viên và có thể tập theo cá nhân hoặc theo nhóm”... “Thông qua việc luyện tập của họ, mọi người trở nên khỏe mạnh, hạnh phúc và vị tha hơn".

Trong khi đại dịch toàn cầu đã mang lại những trải nghiệm thay đổi cuộc sống, từ việc học ở nhà đến làm việc tại nhà đến việc duy trì giao tiếp xã hội tại gia, nhiều người rơi vào tình trạng không chắc chắn và lo lắng. Vì vậy, một nhóm người tổ chức các lớp học trực tuyến miễn phí, chia sẻ phương pháp vượt qua thời điểm đau buồn này của họ. Khóa học đã thu hút gần 2.000 người.

Một trong những nhà tổ chức từ Canada là ông Lei Shizhong cho biết, lớp học Pháp Luân Công trực tuyến đã được mở từ cuối tháng 10/2020.

Trao đổi với The Epoch Times, ông Lei nói: “Một cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy, số người ở Bắc Mỹ sẵn sàng học thiền sau khi dịch bệnh bùng phát đã tăng 30%. Chúng tôi cũng nhận được nhiều câu hỏi về nơi họ có thể học Pháp Luân Công”. Nhóm của ông Lei đã bắt đầu các lớp luyện tập và tu luyện trực tuyến vào tháng Chín năm ngoái.

Pháp Luân Công là pháp môn tu luyện cả thân và tâm cổ xưa, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, bao gồm 5 bài công pháp và các bài giảng tinh thần dựa trên các nguyên lý cốt lõi là Chân - Thiện - Nhẫn. Pháp môn tu luyện này ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong những năm 1990, đạt 70 triệu đến 100 triệu người theo học vào cuối thập kỷ này, theo ước tính chính thức của chính phủ Trung Quốc vào thời điểm đó.

Ảnh chụp các học viên Pháp Luân Công luyện công ở Quảng Châu, Trung Quốc, trước khi cuộc bức hại bắt đầu vào tháng 7/1999. (Minghui.org)
Ảnh chụp các học viên Pháp Luân Công luyện công ở Quảng Châu, Trung Quốc, trước khi cuộc bức hại bắt đầu vào tháng 7/1999. (Minghui.org)

Không có gì ngạc nhiên khi các đơn đăng ký vào các lớp học trực tuyến đã tăng lên trong thời kỳ đại dịch. Ông Lei đã bổ sung thêm 3 buổi mỗi tuần để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, và tuần trước, lớp học tiếng Pháp đầu tiên đã được tổ chức. Cho đến nay, gần 2.000 người đã học bài thiền và 4 bài công pháp chuyển động nhẹ nhàng của Pháp Luân Đại Pháp.

Ủy viên Lisa Osanic của hội đồng thành phố Kingston thuộc tỉnh bang Ontario, Canada, cho biết, lớp học kéo dài 2 giờ đã giúp bà ngủ ngon, và bà muốn tham gia thêm các khóa học để ghi nhớ các động tác tay trong 5 bài công pháp của Pháp Luân Công.

Sau một buổi học, một học viên tên Derryce nhận xét: “Tôi bị viêm khớp nặng, nhưng hôm nay tôi không gặp vấn đề gì với cánh tay khi luyện công".

Học viên Silke nói sau một lớp học: “Tôi đã cầu nguyện với Chúa vài ngày trước và nói: ‘Xin hãy chỉ cho con một con đường để tu luyện'". Bà điều hành một khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp ở tỉnh bang British Columbia, Canada. Ngày hôm sau, bà tình cờ thấy một bài đăng trên Facebook về một khóa học dạy Pháp Luân Đại Pháp và đăng ký ngay lập tức.

Ông Lei cho biết, nhiều người ban đầu bị cuốn hút bởi Pháp Luân Công vì tác dụng chữa bệnh của pháp môn này. Họ hy vọng có thể chữa bệnh khỏe người, một tình trạng tương tự như khi pháp môn này được giới thiệu lần đầu tiên ở Trung Quốc vào năm 1992.

Ông còn cho biết thêm rằng, các bài công pháp vốn dễ học và thân thiện với những người có nhược điểm về thể chất.

Người tham dự khóa học Janice Nash nói: “Nhìn thấy nó [các chuyển động của Pháp Luân Công] sẽ giúp mọi người thư giãn".

Ông Lei đã nhận được phản hồi về tác dụng tích cực trong việc giảm áp lực, giảm đau và chất lượng giấc ngủ tốt hơn, và nhiều người khác cảm thấy tìm thấy các phương pháp cải thiện tinh thần mà họ đã tìm kiếm cho cuộc sống.

Một học viên tên Rosemary: đã để lại lời nhắn này sau một buổi học: "Tôi nghĩ cuối cùng tôi đã tìm thấy thứ mà tôi đang tìm kiếm!". Cô cho biết cô cảm nhận được dòng chảy năng lượng trong cơ thể mình.

Thư gửi từ các quan chức Canada

Các quan chức đắc cử cũng gửi thư chúc mừng nhân Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới năm nay.

Trong một bức thư gửi cho Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Canada vào ngày 26/4, Ủy viên Hội đồng Osanic bày tỏ: "Với rất nhiều người trong chúng ta cảm thấy không chắc chắn, bị cô lập và cô đơn do đại dịch COVID-19, cảm ơn các vị đã cung cấp các lớp học Pháp Luân Đại Pháp trực tuyến để giúp chúng tôi có được sức khỏe tinh thần, đạo đức và thể chất".

Thư chúc mừng từ Ủy viên Hội đồng Lisa Osanic của Thành phố Kingston, Ontario, Canada, vào ngày 26/4. (Cung cấp cho The Epoch Times thông qua Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Canada)
Thư chúc mừng từ Ủy viên Hội đồng Lisa Osanic của Thành phố Kingston, Ontario, Canada, vào ngày 26/4. (Cung cấp cho The Epoch Times thông qua Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Canada)

Trong tuyên bố của mình, Thị trưởng Colin Basran của thành phố Kelowna, British Columbia, khằng định: “Kể từ lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng ở Trung Quốc vào tháng 5/1992, ngày nay Pháp Luân Đại Pháp được mọi người ở mọi lứa tuổi và thành phần tập luyện ở hơn hàng trăm quốc gia trên toàn thế giới. Pháp môn luôn được dạy miễn phí bởi các tình nguyện viên và có thể tập theo cá nhân hoặc theo nhóm”.

Trong lá thư của mình, nghị sĩ Canada Marie-France Lalonde nêu rõ: “Những đóng góp của họ cho xã hội của chúng ta đã được [thể hiện] đặc biệt rõ rệt thông qua đại dịch này, đặc biệt là thông qua các buổi thiền trực tuyến miễn phí của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp, góp phần mang lại sức khỏe cho người dân Canada khi chúng ta cùng nhau chịu đựng khó khăn”.

Thông qua bản thông cáo, Ủy viên Thượng viện Phil M. Boyle của tiểu Bang New York tuyên bố: “Thông qua việc luyện tập của họ, mọi người trở nên khỏe mạnh, hạnh phúc và vị tha hơn".

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Khóa học Pháp Luân Công online mang lại lợi ích cho gần 2.000 người Canada giữa đại dịch viêm phổi Vũ Hán