TT Trump: 'Không ai xúc phạm ông Biden nhiều hơn' bà Harris

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đánh giá về người bạn đồng hành của ông Biden trong cuộc tranh cử năm 2020, Tổng thống Trump nhận định “không một ai xúc phạm ông Biden nhiều hơn” bà Harris, trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ.

Fox News đưa tin, trong buổi họp báo chiều ngày 13/8, ông Trump nói: “Bà ấy bỏ đi trong giận dữ. Bà ấy bỏ đi trong phẫn nộ”.

Để tranh tấm vé đại diện đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020, Thượng nghị sĩ Kamala Harris đã chỉ trích ông Biden khi ông ca ngợi công việc của mình với các Thượng nghị sĩ theo chủ nghĩa tách biệt sắc tộc, cũng như việc ông Biden phản đối xe buýt công cộng. Cá nhân bà Harris cực lực phản đối ông Biden, khi kể về tuổi thơ đi học bằng xe buýt của mình.

Ngoài ra, Tổng thống Trump còn kể thêm về một tình huống bà Harris đã “tin lời những người phụ nữ” cáo buộc ông Biden có những đụng chạm không phù hợp với họ.

Hồi tháng 4/2019, một số phụ nữ đã phản ánh rằng ông Biden đã có hành vi đụng chạm, ôm hôn không thích hợp với họ. Khi đó, bà Harris đã phát biểu: “Tôi tin họ, và tôi tôn trọng việc họ có thể kể lại câu chuyện của mình và có can đảm để làm điều đó”. Khi phóng viên đặt câu hỏi liệu bà có nghĩ ông Biden có nên tham gia tranh cử Tổng thống, bà cho biết: “Ông ấy sẽ phải đưa ra quyết định cho chính mình. Tôi sẽ không bảo ông ấy phải làm gì”.

Ông Biden sau đó đã tung ra một đoạn video để giải thích về vụ việc này, trong đó khẳng định ông đã lắng nghe những chia sẻ từ các phụ nữ này, và ông hiểu các quy tắc xã hội đang thay đổi, vì vậy ông sẽ chú ý để tôn trọng không gian riêng của mỗi người hơn trong tương lai.

Tiếp tục nhận xét về bà Harris, ông Trump nói: “Bây giờ, đột nhiên bà ấy lại tranh cử làm Phó Tổng thống. Tôi rất ngạc nhiên khi ông [Biden] chọn bà ấy, vì cách bà ấy nói về ông [Biden] thật khủng khiếp, và thật lòng vì cách bà ấy ‘rơi’ [khỏi cuộc tranh cử] như một tảng đá [chìm xuống đáy]” trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ.

“Nói chung, bạn sẽ không muốn chọn một người nào đó đã thất bại”, ông nói thêm.

Tổng thống Trump nhận định, bà Harris từng “nói những điều về ông Biden còn tệ hơn” những gì ông từng nói. Khi đọc tin tức ngày 12/8, ông Trump khẳng định bà ấy “rất thiếu thực tiễn” và đảm bảo rằng Phó Tổng thống Mike Pence sẽ còn làm “tốt hơn khi đối đầu với bà [Harris]”, so với khi ông ấy đối đầu với Thượng nghị sĩ Tim Kaine.

Hôm 11/8, Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ ông sẽ giữ Phó Tổng thống Mike Pence làm người tranh cử cùng mình, sau khi ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden tuyên bố lựa chọn Thượng nghị sĩ Kamala Harris là người đồng hành của ông, theo The Epoch Times.

“Tôi thích Phó Tổng thống Mike Pence hơn nhiều. Ông ấy vững chắc như một tảng đá. Ông ấy là một Phó Tổng thống tuyệt vời. [Mike] đã làm mọi thứ bạn có thể làm. Ông ấy được mọi nhóm tôn giáo tôn trọng. Cho dù đó là Kitô giáo, hay là bất kỳ nhóm [tôn giáo] nào khác, họ tôn trọng Mike Pence”, Tổng thống Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.

"Ông ấy là một Phó Tổng thống tuyệt vời, và tôi sẽ chọn ông ấy để đối chọi lại bà Kamala."

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ và cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu trước khi giới thiệu người đồng hành cùng ông là Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Kamala Harris, trong cuộc họp báo đầu tiên của họ cùng nhau ở Wilmington, Delaware, vào ngày 12/8/2020. (Ảnh của OLIVIER DOULIERY / AFP qua Getty Images)
Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ và cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu trước khi giới thiệu người đồng hành cùng ông là Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Kamala Harris, trong cuộc họp báo đầu tiên của họ cùng nhau ở Wilmington, Delaware, vào ngày 12/8/2020. (Ảnh của OLIVIER DOULIERY / AFP qua Getty Images)

Ngay trước cuộc họp báo ngày 12/8 của Tổng thống Trump, bộ đôi Biden và Harris đã có lần xuất hiện chung công khai đầu tiên, kể từ khi ông Biden tuyên bố chọn vị nữ Thượng nghị sĩ của tiểu bang California là người đồng hành với mình trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Trong lần xuất hiện này, bà Harris đã trực tiếp công kích ông chủ hiện tại của Nhà Trắng khi khẳng định chính quyền ông Trump “khiến mọi thách thức mà chúng ta phải đối mặt càng khó giải quyết hơn”.

Bà nói: “Nước Mỹ đang cần một nhà lãnh đạo đích thực, nhưng [thay vào đó] chúng ta lại có một vị Tổng thống quan tâm đến bản thân hơn là những người đã bỏ phiếu cho ông ấy”.

Vị nữ Thượng nghị sĩ so sánh cách thức chính quyền Tổng thống đương nhiệm xử lý đại dịch virus Corona Vũ Hán với cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng vì dịch Ebola dưới thời của ông Obama.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump: 'Không ai xúc phạm ông Biden nhiều hơn' bà Harris