Không có tài liệu hỗ trợ cho tuyên bố của CDC rằng Vaccine COVID-19 không tích hợp vào DNA

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh của Mỹ (CDC) không dựa vào bất kỳ tài liệu nào khi tuyên bố rằng, vaccine COVID-19 không làm thay đổi hoặc tích hợp vào vật liệu di truyền của con người, theo thông tin từ một tổ chức vận động cho an toàn vaccine và dược phẩm và quyền được đồng ý sau khi được giải thích.

28/4/2021, dựa trên Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA), tổ chức ICAN đã đề nghị CDC cung cấp "tất cả các tài liệu được dựa vào" khi CDC đưa ra các tuyên bố sau trên các trang web của mình về các loại vaccine COVID-19:

    1. "Vật liệu di truyền do vectơ virus phân phối không tích hợp vào DNA của người"
    2. "Chúng (các vaccine công nghệ vectơ virus) không ảnh hưởng hoặc tương tác với DNA của chúng ta theo bất kỳ cách nào",
    3. "mRNA không bao giờ đi vào nhân tế bào, nơi chứa DNA (vật chất di truyền) của chúng ta, vì vậy nó không thể thay đổi hoặc ảnh hưởng đến gen của chúng ta", và,
    4. "Chúng (các vaccine công nghệ mRNA) không ảnh hưởng hoặc tương tác với DNA của chúng ta theo bất kỳ cách nào".

Ba loại vaccine COVID-19 được sử dụng tại Mỹ chứa vật liệu di truyền ở dạng RNA (Pfizer và Moderna) hoặc DNA (Johnson & Johnson) để bảo cơ thể chúng ta sản xuất protein gai của SARS-CoV-2.

SARS-CoV-2 là virus gây bệnh COVID-19.

Ba lọ "Vaccine COVID-19 Moderna" tại một trung tâm tiêm chủng COVID-19 mới ở nhà thi đấu "Velodrom", Berlin, Đức, 17/02/2021. (Michael Sohn / Pool / Getty Images)

Gần một năm sau khi tổ chức phi lợi nhuận này đệ trình yêu cầu cung cấp thông tin dựa trên Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA), thì giờ đây CDC đã phản hồi, nói rằng họ không thể cung cấp các tài liệu cần thiết mà ICAN đã yêu cầu.

"Việc tìm kiếm hồ sơ của chúng tôi không cho thấy có bất kỳ tài liệu nào liên quan đến yêu cầu của bạn", CDC viết trong thư phản hồi (pdf), và nói thêm rằng, cơ quan liên bang này "cứu sống và bảo vệ mọi người khỏi các mối đe dọa về sức khỏe".

CDC tiếp tục nói rằng, thông tin bổ sung về vaccine nên được chuyển đến Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ (FDA) vì đây là "cơ quan duy nhất chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả, và an ninh của thuốc thú y và thuốc cho con người".

Theo ICAN, thì dường như, CDC thấy rằng việc đăng các tuyên bố lên mạng mà không có các tài liệu hỗ trợ là cũng đủ tốt rồi.

"Tất cả những gì chúng tôi đang yêu cầu CDC là chứng minh các tuyên bố trên trang web của chính họ — những tuyên bố mà họ khẳng định là 'sự thật'. Hiển nhiên là, yêu cầu đó là quá mức", ICAN cho biết trong một thông cáo báo chí vào ngày 13/4/2022.

"Thay vào đó, CDC về cơ bản đang nói rằng: chúng tôi đã đăng các tuyên bố trên trang web của mình và cái chứng minh cho các tuyên bố đó là, chà, nó ở trên trang web của chúng tôi. Dịch ra là: 'bởi vì chúng tôi nói thế'", tổ chức ICAN nhận xét.

ICAN nói rằng, CDC nên bỏ các tuyên bố ra khỏi trang web của mình.

Trụ sở Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh của Mỹ (CDC) tại Atlanta, Georgia, 23/06/2013. (James Gathany / CDC / Wikimedia Commons)

Khi trả lời tờ Epoch Times, CDC nhắc lại thông điệp tương tự trên trang web của họ về việc tiêm vaccine COVID-19. CDC không nói rõ rằng, liệu họ có dựa vào bất kỳ tài liệu nào để chứng minh được các tuyên bố của mình hay không.

"Cả vaccine COVID-19 công nghệ RNA thông tin (mRNA) và công nghệ vectơ virus đều hoạt động bằng cách cung cấp các hướng dẫn (vật liệu di truyền) cho tế bào của chúng ta để bắt đầu xây dựng khả năng bảo vệ chống lại virus gây ra COVID-19", người phát ngôn của CDC nói với tờ Epoch Times trong một email. "Sau khi cơ thể tạo ra phản ứng miễn dịch, nó sẽ loại bỏ tất cả các thành phần của vaccine, cũng giống như nó sẽ loại bỏ bất kỳ thông tin nào mà tế bào không cần nữa".

"Vật chất di truyền được cung cấp bởi vaccine mRNA không bao giờ đi vào nhân tế bào của bạn. … Các vaccine COVID-19 công nghệ vectơ virus cung cấp vật chất di truyền đến nhân tế bào để làm cho tế bào của chúng ta xây dựng khả năng bảo vệ chống lại COVID-19. Tuy nhiên, vectơ virus không có bộ máy cần thiết để tích hợp vật liệu di truyền của nó vào DNA của chúng ta, vì vậy nó không thể thay đổi DNA của chúng ta", người phát ngôn này nói thêm.

Giống như CDC, FDA đã đưa ra lời đảm bảo rằng vaccine COVID-19 chỉ "hướng dẫn các tế bào trong cơ thể tạo ra loại protein gai đặc biệt của virus ... mà không gây bệnh", và sau khi có phản ứng miễn dịch, "cơ thể sẽ phá hủy các thành phần của vaccine và loại bỏ chúng trong khoảng 36 tiếng".

Người phát ngôn của FDA đã không trả lời câu hỏi về việc, liệu tổ chức này có các tài liệu để hỗ trợ các tuyên bố của CDC hay không, mà thay vào đó họ nói rằng, "Bạn có thể gửi yêu cầu FOIA tới FDA để có bất kỳ hồ sơ bổ sung nào".

Pfizer, Moderna, và Johnson & Johnson đã không trả lời đề nghị bình luận từ tờ Epoch Times.

ICAN nói rằng "tổn thương tiềm tàng đối với mã di truyền của con người là nỗi lo trọng tâm của các chuyên gia y tế và công chúng, đối với một sự can thiệp y tế (vaccine COVID-19) được gấp rút đưa ra thị trường, được chính phủ và truyền thông quảng bá rầm rộ, và áp đặt với mức độ ép buộc chưa từng có".

Các nhà khoa học từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) là những người đầu tiên cho thấy trong đĩa petri, hay trong ống nghiệm, rằng RNA của SARS-CoV-2 có thể được phiên mã ngược và tích hợp vào DNA của tế bào người, và "sự phiên mã của trình tự tích hợp có thể giải thích cho việc một số bệnh nhân có xét nghiệm PCR dương tính" sau khi đã khỏi bệnh một thời gian lâu.

Một nghiên cứu trong ống nghiệm khác ở Thụy Điển cho thấy, mRNA từ vaccine COVID-19 của Pfizer có thể xâm nhập vào tế bào gan của con người, và nhanh chóng được phiên mã ngược thành DNA.

Pfizer không đưa ra bình luận về kết quả nghiên cứu này, nhưng nói với tờ Epoch Times vào tháng trước rằng, vaccine của họ không làm thay đổi bộ gen người.

"Vaccine COVID-19 của chúng tôi không làm thay đổi trình tự DNA của tế bào người", người phát ngôn của Pfizer nói với tờ Epoch Times trong một email. "Nó chỉ cung cấp cho cơ thể các hướng dẫn để xây dựng khả năng miễn dịch".

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Không có tài liệu hỗ trợ cho tuyên bố của CDC rằng Vaccine COVID-19 không tích hợp vào DNA