Không đợi nền tảng TRUTH Social của chồng, cựu Đệ nhất phu nhân Trump sử dụng mạng xã hội Parler

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump quyết định sử dụng nền tảng truyền thông Parler làm trang chủ của bà, công ty tuyên bố hôm thứ Tư (9/2), mặc dù nền tảng TRUTH Social của chồng bà dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng tới. TRUTH Social sẽ là đối thủ cạnh tranh của Parler, theo New York Post.

New York Post đưa tin, trong một thông cáo báo chí được đăng trên Substack, Parler cho biết, cựu đệ nhất phu nhân “đã mời Parler tham gia một thỏa thuận đặc biệt cho việc giao tiếp trên mạng xã hội của bà”.

Tháng 12/2021, Parler đã giúp cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ – Melania Trump ra mắt bộ sưu tập NFT của riêng mình, theo The Epoch Times.

“Là một phần của mối quan hệ hiệp đồng, bà Trump sẽ chia sẻ thông tin liên lạc độc quyền về Parler”, công ty cho biết.

Một tuyên bố được cho là của cựu đệ nhất phu nhân cho biết: “Tôi rất phấn khích và được truyền cảm hứng bởi các nền tảng ngôn luận tự do giúp giao tiếp trực tiếp với mọi người trên toàn thế giới. Parler đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ Web3 và trao quyền cho người dùng của mình để thúc đẩy các bài diễn thuyết hiệu quả”.

Parler dự kiến ​​sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mạng xã hội TRUTH Social của cựu Tổng thống Donald Trump nếu nó ra mắt theo kế hoạch vào tháng tới.

Không rõ quyết định của Melania Trump có ý nghĩa gì đối với TRUTH Social. Gần đây, cựu Chủ tịch ủy ban tình báo Hạ viện Devin Nunes đã từ chức khỏi Quốc hội để giúp điều hành mạng này.

Bức ảnh minh họa này cho thấy một người đang kiểm tra ứng dụng trên điện thoại thông minh để tìm "Truth Social".

TRUTH Social dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 3 và sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Parler. Ảnh: AFP qua Getty Images / Chris Delmas

TRUTH được cho là sẽ ra mắt vào ngày 21/2, nhưng ông Nunes, hiện là Giám đốc điều hành của Tập đoàn Công nghệ và Truyền thông Trump, cho biết tuần trước rằng, sự ra mắt của nền tảng này sẽ bị trì hoãn đến tháng 3.

Ông Nunes nói với Newsmax: “Điều rất khó là chúng tôi không thể sử dụng bất kỳ công ty Big Tech nào. Chúng tôi đã thấy điều gì đã xảy ra với các công ty khởi nghiệp nhỏ khác. Và khi Amazon quyết định họ không thích chúng, họ sẽ cắt bỏ chúng".

Ông Nunes nói với Fox Business vào tháng Giêng rằng TRUTH đang làm việc với công ty khởi nghiệp Hive ở San Francisco để kiểm duyệt nội dung tự động nhằm biến nền tảng Trump mới trở thành một trang web “rất thân thiện với gia đình”.

Tháng 12/2021, TRUTH Social cho biết, họ đã “tham gia một thỏa thuận công nghệ và dịch vụ cloud trên phạm vi rộng” với công ty Rumble, bao gồm việc lưu trữ nội dung cloud của mạng xã hội và cung cấp các dịch vụ video phát trực tiếp.

“Là một phần trong sứ mệnh của chúng tôi, Trump Media & Technology Group (TMTG) tiếp tục liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ không phân biệt đối xử về hệ tư tưởng chính trị”, cựu chủ tịch cho biết vào ngày 14/12. “Vì vậy, tôi đã chọn Rumble Cloud để phục vụ như một xương sống quan trọng cho cơ sở hạ tầng TMTG. TMTG đã ra mắt Truth Social trên Rumble Cloud chỉ dành cho những khách được mời và lần ra mắt Beta đầu tiên đã rất tuyệt vời. Nước Mỹ đã sẵn sàng cho TRUTH Social, và đặt dấu chấm hết cho văn hóa tẩy chay”.

Parler là nền tảng lớn đầu tiên tự quảng cáo cho những người dùng bảo thủ bị loại khỏi các nền tảng truyền thông xã hội chính thống. Nó tạm thời ngừng hoạt động vào tháng 1 năm 2021 khi Amazon Web Services ngừng lưu trữ trang web.

Ứng dụng Parler được ra mắt vào năm 2018 như một trang web truyền thông xã hội dành cho những người đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho các nền tảng chính bao gồm Twitter. Nó có hơn 16 triệu người dùng, theo The Epoch Times

Một mạng xã hội mới nổi khác, GETTR, được điều hành bởi cựu phát ngôn viên của Trump, Jason Miller, người đã không thành công khi tìm cách kêu gọi cựu tổng thống tham gia.

Cựu Tổng thống Trump đã bị Twitter cấm vĩnh viễn và bị Facebook đình chỉ vô thời hạn sau cuộc bạo động ở Điện Capitol năm 2021 làm gián đoạn chứng nhận chiến thắng của Tổng thống Biden tại Đại cử tri đoàn.

Nếu Trump ra mắt mạng xã hội của riêng mình hoặc tham gia Parler hoặc GETTR, động thái này sẽ ngay lập tức thu hút đám đông những người ủng hộ cơ sở và thu hút sự chú ý của truyền thông quốc gia và các quan chức chính trị.

Parler là một nền tảng truyền thông xã hội đã tự xây dựng thương hiệu là một nền tảng thân thiện với người bảo thủ. Ảnh: SOPA Images / LightRocket qua Getty Images / Thiago Prudêncio

Một cuộc thăm dò của Morning Consult / Politico vào tháng 10 cho thấy 61% thành viên Đảng Cộng hòa và 63% cử tri ủng hộ Trump dự định sử dụng TRUTH Social "nhiều" hoặc "thỉnh thoảng" vào thời điểm đó.

Ông Trump đã thúc đẩy lưu lượng truy cập mạng xã hội lớn trong nhiệm kỳ tổng thống của mình bằng cách sa thải nhân viên, đưa ra các trục chính sách và đánh bại kẻ thù trên Twitter, vốn thường xuyên tạo và điều khiển chu kỳ tin tức quốc tế thông qua tweet. Cựu tổng thống đang hé lộ về khả năng tái tranh cử vào năm 2024 với Biden.

Nguyên Hương

 



BÀI CHỌN LỌC

Không đợi nền tảng TRUTH Social của chồng, cựu Đệ nhất phu nhân Trump sử dụng mạng xã hội Parler