Khủng hoảng tiền điện tử tiếp tục lan rộng: Kraken cắt giảm 30% nhân viên, Bitfront ngừng hoạt động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tin xấu liên tục đến với các nhà giao dịch trên các nền tảng tiền điện tử.

"Kể từ đầu năm nay, các yếu tố kinh tế vĩ mô và địa chính trị đã đè nặng lên thị trường tài chính. Điều này dẫn đến khối lượng giao dịch thấp hơn đáng kể và ít khách hàng đăng ký hơn", sàn giao dịch tiền điện tử khổng lồ Kraken cho biết trong một bài viết vào ngày 30/11/2022.

"Chúng tôi sẽ cắt giảm khoảng 1.100 người trong lực lượng lao động toàn cầu của mình, tương đương 30%, để thích ứng với các điều kiện thị trường hiện tại".

Hai ngày trước đó, vào ngày 28/11/2022, sàn giao dịch tiền điện tử Bitfront của công ty mạng xã hội Nhật Bản Line Corp thông báo ngừng chấp nhận đăng ký mới và thanh toán bằng thẻ tín dụng, đồng thời cho biết sẽ đóng cửa hoạt động sau vài tháng nữa. Sàn giao dịch Bitfront cho người dùng thời hạn rút tiền đến ngày 31/3/2023.

Bitfront cho biết quyết định ngừng hoạt động được đưa ra sau khi công ty đã cố gắng vượt qua "những thách thức trong ngành công nghiệp đang thay đổi nhanh chóng này".

"Thành thật mà nói, [tình hình] đang vượt khỏi tầm kiểm soát một cách nghiêm trọng — hãy nhớ rằng, tiền của bạn để trên một sàn giao dịch là một khoản nợ không có đảm bảo của sàn giao dịch. Hãy cẩn thận", theo Alfonso Peccatiello — nhà sáng lập và giám đốc điều hành của công ty chiến lược đầu tư The Macro Compass — cho biết.

Bối cảnh

Thị trường tiền điện tử đang trải qua một cuộc khủng hoảng thanh khoản, bắt đầu từ sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra vào tháng 5/2022, cùng với việc quỹ đầu tư tiền điện tử Three Capital Arrows phá sản.

Vụ sụp đổ của FTX và đã ảnh hưởng đến một số công ty khác có tài chính liên quan đến hãng này, bao gồm Genesis, Gemini, và BlockFi. BlockFi đã nộp đơn xin phá sản vào đầu tuần này.

Sàn giao dịch có niêm yết Coinbase (COIN) đã cắt giảm 18% lực lượng lao động toàn cầu vào tháng 6/2022 — khoảng 1.100 nhân viên — sau đó cắt giảm tiếp 60 vị trí khác vào tháng 11 vừa qua. Unchained Capital — một hãng cho vay chuyên về Bitcoin — cũng đã cắt giảm 15% số nhân viên trong tháng 11.

Thị trường tiền điện tử đã trở nên vô cùng biến động. Tại thời điểm bài viết này được đăng, giá Bitcoin (BTC) đang ở mức 17.130 USD, giảm xuống từ mức cao nhất mọi thời đại ở khoảng 67.000 USD vào một năm trước.

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Khủng hoảng tiền điện tử tiếp tục lan rộng: Kraken cắt giảm 30% nhân viên, Bitfront ngừng hoạt động