Kỷ niệm 32 năm Thảm sát Thiên An Môn, Mỹ trưng bày tượng Tập Cận Bình và Coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 2021 đánh dấu kỷ niệm 32 năm Ngày Thảm sát Thiên An Môn (4/6/1989 - 4/6/2021). Để tưởng niệm và truyền thừa tinh thần “ngày 4/6”, nhiều tổ chức như Đảng Dân chủ Trung Quốc, Trung Quốc Nhân Đạo, Quỹ Giáo dục Dân chủ Trung Quốc, Mặt trận Dân chủ Trung Quốc, v.v. sẽ tiến hành trưng bày tác phẩm điêu khắc "virus Trung Cộng" và khởi công "Đài tưởng niệm nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản" tại miền Nam California, Mỹ vào ngày 4/6.

Theo VOA đưa tin, hiện việc chế tạo tác phẩm điêu khắc cỡ lớn "Virus Trung Cộng" đã bước vào giai đoạn hoàn thành. Tác phẩm này được tạo ra vào tháng 11/2020, sử dụng vật liệu sợi thuỷ tinh kết hợp cốt thép để tạo chân dung Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình và khoảng 30 gốc Coronavirus. (Mời quý độc giả xem hình tác phẩm điêu khắc tại đây.)

Ông Trần Duy Minh (Chen Weiming), nhà điêu khắc chính trong việc thiết kế và chế tạo tác phẩm, cũng là Chủ tịch Ủy ban Los Angeles của Đảng Dân chủ Trung Quốc, cho biết: “32 năm trước, ĐCSTQ đàn áp cuộc thỉnh nguyện đòi dân chủ và kết quả là nền dân chủ nhanh chóng bị chết. Nếu Triệu Tử Dương và Hồ Diệu Bang giành thắng lợi trong việc cải cách của họ, sẽ không có những tin tức và các bài phát biểu không được tự do sau này, sẽ không có việc Lý Văn Lượng bị phê bình. Nếu virus bị rò rỉ ở Mỹ thì thông tin sớm đã được công khai và không đến nỗi lan rộng ra khắp thế giới".

Nhà điêu khắc Tô Lập Đức cho biết, mặc dù tác phẩm điêu khắc "Virus Trung Cộng" có vẻ giống như một thứ gì đó rất nực cười, nhưng là một nghệ thuật gia, ông cần có trách nhiệm đứng về phía chính nghĩa, tiết lộ sự thật mà bản thân ông cho là đúng thông qua tác phẩm của mình.

Công viên Điêu khắc Tự do là công viên điêu khắc đầu tiên trên thế giới lấy đấu tranh giành tự do, dân chủ làm chủ đề. Công viên này nằm trên quốc lộ bang số 15 từ Los Angeles đến Las Vegas. Công viên được xây dựng vào năm 2017 bởi nghệ sĩ điêu khắc Trung Quốc Trần Duy Minh và những người bạn của ông. Mục đích ban đầu của việc xây dựng công viên này là cung cấp cho phong trào dân chủ Trung Quốc một cơ sở hữu hình và để tưởng niệm những nạn nhân của chế độ độc tài ĐCSTQ.

Hiện tại Công viên Điêu khắc Tự do đã hoàn thành khoảng 10 tác phẩm, trong đó bao gồm cột mốc "Lục Tứ", "Người biểu tình vô danh” (Tank Man), "Cách mạng thời đại Hong Kong", v.v. Tất cả các tác phẩm đều được hoàn thành dưới sự nỗ lực chung của những nhà điêu khắc và vô số tình nguyện viên.

Được biết, Dân biểu Hoa Kỳ Chris Smith; Chủ tịch Phiên họp chung của Phong trào Dân chủ Trung Quốc ở nước ngoài Ngụy Kinh Sinh; ông Vương Đan, một trong những nhà lãnh đạo của phong trào sinh viên ngày 4/6, v.v. sẽ tham dự hoạt động tưởng niệm 32 năm "ngày 4/6" năm nay.

Mai Hạ

Theo SOH

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Kỷ niệm 32 năm Thảm sát Thiên An Môn, Mỹ trưng bày tượng Tập Cận Bình và Coronavirus