Lãnh đạo đơn vị sản xuất tên lửa hàng đầu Đài Loan tử vong vì đau tim

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó giám đốc Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Chung-Shan, đơn vị nghiên cứu và phát triển tên lửa của Bộ Quốc phòng Đài Loan đã được tìm thấy trong tình trạng tử vong vào sáng thứ Bảy (06/8) trong một phòng khách sạn do bị đau tim, hãng thông tấn xã chính thức của Trung ương Đài Loan cho hay.

Ông Âu Dương Lực Hành (Ou Yang Li-hsing), Phó giám đốc Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Chung-Shan thuộc Bộ Quốc phòng Đài Loan, đã chết trong một phòng khách sạn ở miền nam Đài Loan, tờ Taiwan News đưa tin.

Nhà chức trách cho biết ông Âu Dương Lực Hành, 57 tuổi tử vong vì đau tim và phòng khách sạn không có dấu hiệu ‘đột nhập’, theo Taiwan News. Gia đình cho biết ông có tiền sử bệnh tim và đã đặt stent tim, theo báo cáo.

Ông Âu Dương đang có chuyến công tác tới quận Bình Đông phía nam Đài Loan, tờ CNA cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng ông đã đảm nhận chức vụ này vào đầu năm nay để giám sát các dự án sản xuất tên lửa.

Cơ quan này đang nỗ lực tăng hơn gấp đôi công suất sản xuất tên lửa hàng năm lên gần 500 tên lửa trong năm nay, khi hòn đảo này tăng cường sức chiến đấu trước mối đe dọa quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc.

Vào thời điểm ĐCSTQ đang tiến hành tập trận bao vây Đài Loan, ông Âu Dương Lực Hành đã đến căn cứ ở ngôi làng Cửu Phần (Jiupen) ở quận Bình Đông để kiểm tra. Ông ấy nhận phòng khách sạn lúc 6 giờ tối và ở trong phòng một mình. Ban đầu, ông dự kiến ​​đại diện cho Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Chung-Shan tham gia khóa đào tạo ở thị trấn Mãn Châu, sau đó đến Học viện Khoa học Trung Quốc để kiểm tra nhà máy Yaozhu vào ngày 06/8. Lúc 7 giờ sáng ngày 06/8, các nhân viên muốn đánh thức ông Âu Dương đi tới Mãn Châu, không ngờ ông không có phản ứng. Nhân viên cảm thấy có gì đó không đúng liền kêu nhân viên quản gia đi cùng mở cửa, sau đó liền đi vào.

Sau khi nhân viên và nhân viên dọn phòng bước vào, họ phát hiện thấy ông Âu Dương Lực Hành nằm liệt trên giường và bất tỉnh. Họ lập tức gọi số 119 để giúp đỡ. Tuy nhiên, khi nhân viên xe cấp cứu đến thì ông đã qua đời nên không được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Cơ quan công an cho biết, lúc 7h sáng 06/8 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân cho biết có một người đã tử vong khi đang ngủ. Khi cảnh sát đến nơi thì nhân viên xe cứu thương đã đến hiện trường. Phòng, cửa ra vào và cửa sổ không có sự giằng co hoặc đột nhập của ngoại lực và người chết không bị thương, loại trừ khả năng giết người.

Cảnh sát cho biết sau khi người cung cấp thông tin liên lạc với gia đình người quá cố, cho rằng người chết có tiền sử bệnh tim và đã được đặt stent tim, gia đình đã đồng ý liên hệ với cơ quan y tế để hỗ trợ. Qua quá trình khám nghiệm, nguyên nhân tử vong được cho là do nhồi máu cơ tim và đã cấp giấy chứng tử cho ông. Gia đình ông Âu Dương Lực Hành không có ý kiến ​​về nguyên nhân tử vong.

Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Chung-Shan tuyên bố rằng Phó giám đốc Âu Dương Lực Hành đã tận tụy và can đảm trong nhiệm kỳ của mình.

Lam Giang

Theo Taiwannews



BÀI CHỌN LỌC

Lãnh đạo đơn vị sản xuất tên lửa hàng đầu Đài Loan tử vong vì đau tim