Lãnh đạo quốc gia Hồi giáo từng bí mật nhận tiền của Obama-Biden, vừa đe dọa: TT Trump sẽ chết "trong vài ngày nữa"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 3/1/2021 là tròn 1 năm ngày Tướng Qassim Soleimani của chế độ độc tài Iran, thủ lĩnh Lực lượng Quds tinh nhuệ thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bị giết chết trong một vụ nã tên lửa của Mỹ tại sân bay Baghdad. Ngày 30/12/2020 vừa qua, Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa bị cáo buộc đe dọa tính mạng của Tổng thống Trump….

Theo Newsmax, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã tuyên bố rằng Tổng thống Donald Trump sẽ chết "trong vài ngày tới" trong bài phát biểu tại cuộc họp nội các quốc gia vào ngày 30/12/2020.

Bài phát biểu của ông Rouhani đã được đăng bằng tiếng Anh trên website của Tổng thống Iran, và ông ta đã gọi tướng khủng bố Qasem Soleimani là một "người tử vì đạo" và là "nhà lãnh đạo ôn hòa và khéo léo."

Tướng Soleimani, thủ lĩnh Lực lượng Quds tinh nhuệ của Iran - từng được các chuyên gia quân sự coi là một đơn vị tác chiến không theo quy ước và hoạt động bí mật không khác gì một tổ chức khủng bố - đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái có chủ đích vào rạng sáng ngày 3/1/2020 với sự chấp thuận của Tổng thống Trump.

Trước khi phát động vụ nã tên lửa từ máy bay không người lái tiêu diệt đoàn xe trong đó có tướng Qassem Soleimani, tình báo Mỹ có nhiều lý do để tin rằng, tướng Soleimani đã tham gia ở “giai đoạn cuối” trong việc hoạch định chiến dịch tấn công người Mỹ, bao gồm các nhà ngoại giao và quân nhân Mỹ tại Iraq, Syria và Lebanon.

Tướng Qassem Soleimani, chỉ huy Lực lượng Quds tinh nhuệ thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bị giết chết trong một vụ nã tên lửa của Mỹ tại sân bay Baghdad. (Ảnh chụp video)

Tướng Qassem Soleimani, chỉ huy Lực lượng Quds tinh nhuệ thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bị giết chết trong một vụ nã tên lửa của Mỹ tại sân bay Baghdad. (Ảnh chụp video)

Vừa qua, không chỉ lên tiếng đe dọa Tổng thống Trump, Tổng thống Iran Hassan Rouhani còn gọi Ngoại trưởng Mike Pompeo là “thủ phạm chính của tội ác này”.

Ông ta phát biểu: “Một trong những hậu quả của hành động ngu xuẩn và hổ thẹn này là chủ nghĩa Trump đã kết thúc và trong vài ngày tới, cuộc đời của kẻ tội phạm này sẽ kết thúc và hắn ta sẽ bị ném vào thùng rác của lịch sử, và chúng ta rất vui về điều này và chúng tôi tin rằng thời kỳ sau Trump sẽ tốt hơn cho sự ổn định của khu vực và toàn cầu”.

Tất nhiên những lời đe dọa mang đầy tính “khủng bố” này không có gì mới lạ đối với thủ lĩnh của một quốc gia độc tài khát máu như Iran. Nhưng xét trong bối cảnh cuộc bầu cử tại Mỹ đang có quá nhiều gian lận, và nhiều bằng chứng cho thấy đã có sự can thiệp của nước ngoài, trong đó có Trung Quốc và Iran, nên không thể coi thường. Bởi thế lực Nhà nước Ngầm cùng một số các Đảng viên Dân chủ biến chất đã có mối liên hệ với nước ngoài, đặc biệt là ĐCSTQ để vô hiệu hóa cuộc bầu cử, nhằm loại bỏ Tổng thống Trump thêm một nhiệm kỳ nữa. Mà Iran lại là đồng minh thân cận của ĐCSTQ.

Lần ngược thời gian, cái chết của Tướng Qassem Soleimani vào rạng sáng ngày 3/1/2020 đã trở thành nút thắt đỉnh điểm trong cuộc xung đột giữa Mỹ và Iran diễn ra trong chỉ trong vòng có vài ngày, bắt đầu từ vụ một nhà thầu dân sự Mỹ bị giết chết trong cuộc không kích ở miền Bắc Iraq ngày 27/12/2019.

Vào ngày 31/12/2019, nhằm đúng đêm Giao thừa, những người “biểu tình” do dân quân Iraq được lực lượng Iran hậu thuẫn đã tấn công Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad (Iraq) với lý do nhằm “đáp trả” các cuộc không kích của Mỹ diễn ra trước đó vài ngày.

Tất cả các sự kiện trên đều bắt nguồn từ vụ tấn công Đại sứ quán Mỹ tại Iraq vào đêm 31/12/2019. (Ảnh chụp video)

Tất cả các sự kiện trên đều bắt nguồn từ vụ tấn công Đại sứ quán Mỹ tại Iraq vào đêm 31/12/2019. (Ảnh chụp video)

Những kẻ quá khích đã đập phá camera an ninh, cửa sổ, cửa chính, và xông vào khu vực An ninh bên ngoài rồi phóng hỏa vào khu vực Tiếp tân, nhưng đã bị cảnh vệ Đại sứ quán Mỹ đáp trả bằng lựu đạn gây choáng và hơi cay. Tổng thống Trump đã đáp trả bằng vũ lực.

Đám đông biểu tình, trong đó có rất nhiều người mặc đồng phục dân quân Iraq đã bị đẩy lùi sau khi hai chiếc trực thăng Apache cùng 100 lính thủy đánh bộ được điều động gấp rút từ Tiểu đoàn 2, Sư đoàn Thủy quân Lục chiến số 7 có mặt nhanh chóng tại Đại sứ quán Mỹ.

Tổng thống Trump đã gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng và Tổng thống Iraq đồng thời ca ngợi lực lượng yểm trợ của quân đội Mỹ trong một dòng tweet: “Đại sứ quán Mỹ tại Iraq đã trải qua nhiều giờ, AN TOÀN! Nhiều chiến binh tuyệt vời của chúng ta, cùng với trang thiết bị quân sự có tính sát thương nhất trên thế giới, đã lập tức nhanh chóng tới hiện trường…”.

Trong dòng tweet thứ hai, Tổng thống Trump đã cảnh cáo Iran.

“… Iran sẽ PHẢI chịu hoàn toàn trách nhiệm về tổn thất sinh mạng bị mất hay bất kỳ thiệt hại tại các cơ sở của chúng ta. Họ sẽ phải trả một cái giá rất LỚN! Đây không phải là một Cảnh báo, đây là một lời Đe doạ. Chúc mừng năm mới!”.

Nói là làm, chỉ đúng 2 ngày sau cuộc tấn công Đại sứ quán Mỹ tại Iraq, Tổng thống Trump đã hạ lệnh tiêu diệt tướng quân đội hàng đầu của Iran Qassim Soleimani, cùng với hai quan chức quân sự hàng đầu khác, một trong số đó là Abu Mahdi al-Muhandis, phó chỉ huy của lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn, còn gọi là Lực lượng Huy động Phổ biến (PMF).

Trong khi các phương tiện truyền thông Mỹ và thế giới đưa tin về cái chết của tướng Qassim Soleimani, thì Tổng thống Trump chỉ tweet đơn giản hình ảnh một lá cờ Mỹ:

Phóng viên Liz Wheeler của kênh OANN trước đó đã từng tweet về lời cảnh báo của Tổng thống Trump đối với Iran sau cuộc tấn công của quốc gia Hồi giáo này nhằm vào Đại sứ quán Mỹ ở Iraq. Cô cũng từng cảnh báo rằng “không được gây rối với Mỹ”, và rằng đó không phải là “một cảnh báo mà thay vào đó là một mối đe dọa và chỉ 2 ngày sau Soleimani bị chết”.

Nhưng ngạc nhiên là những người ủng hộ cựu Tổng thống Obama đã lên tiếng chỉ trích Tổng thống Trump vì vụ hạ sát tướng khủng bố Qassim Soleimani - người mà nhẽ ra cần phải lên án vì ông ta phải chịu trách nhiệm trước cái chết của hàng trăm lính Mỹ tại Trung Cận Đông.

Ngay sau vụ tiêu diệt tướng Soleimani, Đảng Dân chủ do bà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy đứng đầu đã lên tiếng “bảo vệ” Iran, và âm mưu “trói tay” Tổng thống Trump bằng cách soạn thảo Nghị quyết Quyền lực Chiến tranh, nhằm hạn chế khả năng Tổng thống phát động chiến tranh chống Iran.

Vì sao Đảng Dân chủ lại bảo vệ một chính quyền Hồi giáo độc tài chuyên khủng bố công dân Mỹ cũng như các cơ sở đồn trú của lính Mỹ tại Trung Đông? Tất nhiên sẽ không có gì gây ngạc nhiên khi xem xét cách chính quyền tiền nhiệm Barack Obama đã sợ sệt và cư xử cực kỳ “hào hiệp” với Iran như thế nào.

Thay vì hành động dứt khoát chống lại Iran khi xử lý khủng hoảng, cựu Tổng thống Barack Obama đã nhún nhường bằng cách trả cho chính quyền Iran bằng những thùng tiền mặt bí mật.

Trong năm cuối cùng của nhiệm kỳ Tổng thống, vào tháng 1/2016, chính quyền Barack Obama đã bí mật tổ chức một cuộc vận chuyển tiền mặt khổng lồ trị giá 400 triệu đô la đến Iran, đồng thời trùng hợp với việc Iran đồng ý thả 4 người Mỹ đang bị giam giữ tại Tehran.

Phóng viên Jay Solomon của tờ Wall Street Journal từng đưa tin về vụ việc này. Theo các quan chức Mỹ và châu Âu, các thùng gỗ pallet được nêm chặt từng chồng tiền mặt bao gồm đồng euro, franc Thụy Sĩ và các loại tiền tệ khác đã được chở đến Iran trên một chiếc máy bay chở hàng không ký hiệu. Họ cho biết Mỹ đã phải huy động tiền mặt từ các ngân hàng trung ương của Hà Lan và Thụy Sĩ.

Chính quyền Barack Obama đã huy động 400 triệu đô la tiền mặt được nêm chặt trong những thùng gỗ pallet để chuyển tới Iran.

Đây là khoản tiền đại diện cho khoản đầu tiên trong thỏa thuận trị giá 1,7 tỷ USD mà Barack Obama đã ký kết với Iran. Chính quyền Obama “bắt tay” với chính quyền độc tài bằng cách ký Thỏa thuận Hạt nhân Iran, đã phung phí cả tỷ đô la tiền thuế của người Mỹ cho chính quyền Iran, nhưng không những không ngăn chặn được tham vọng sở hữu vũ khí hạt nhân của Iran, mà còn như “tiếp tay” tăng tài trợ cho các hoạt động khủng bố ở Trung Đông.

Đây là video máy bay Iran nhận tiền mặt từ Mỹ:

Ngày 17/1/2016, Tổng thống Barack Obama phát biểu tại Nhà Trắng như sau: “Với thỏa thuận hạt nhân được thực hiện, các tù nhân được trả tự do, cũng là thời điểm thích hợp để giải quyết tranh chấp này”. Có điều ông ta không hề tiết lộ khoản thanh toán “đút lót” bí mật 400 triệu USD tiền mặt cho chính quyền độc tài khét tiếng Iran.

Sự “thân thiện” đáng ngờ của Barack Obama với quốc gia Hồi giáo Iran cũng đã từng được ghi nhận:

Có một điểm đáng chú ý, trong cuộc “biểu tình” trước Đại sứ quán Mỹ tại Iraq vào ngày 31/12/2019, người ta thấy có sự xuất hiện của Hadi al-Amiri, là người đứng đầu phe Shia thân Iran và có vai trò rất lớn trong Lực lượng Huy động Phổ biến (PMF) – nhóm dân quân Iraq do Iran hậu thuẫn và bị Ngoại trưởng Mike Pompeo liệt vào danh sách nhóm 3 người cầm đầu cuộc biểu tình tấn công Đại sứ quán Mỹ tại Iraq.

Hadi al-Amiri còn bị cáo buộc tội khủng bố chống lại nước Mỹ, giúp Iran vận chuyển vũ khí cho nhà độc tài Bashar al-Assad ở Syria, và trong một bức ảnh, ông này đang cúi đầu trước Lãnh tụ tối cao của Cộng hòa Hồi giáo Iran Ayatollah Ali Khamenei.

Hadi al-Amiri bị bắt gặp cúi đầu trước Lãnh tụ tối cao của Cộng hòa Hồi giáo Iran Ayatollah Ali Khamenei. (Ảnh chụp video)

Hadi al-Amiri bị bắt gặp cúi đầu trước Lãnh tụ tối cao của Cộng hòa Hồi giáo Iran Ayatollah Ali Khamenei. (Ảnh chụp video)

Điều đáng ngạc nhiên là, Hadi al-Amiri cũng chính là người từng có mặt trong phái đoàn của Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki đã tới Phòng Bầu dục năm 2011, với tư cách là khách mời của Tổng thống Barack Obama.

Hadi al-Amiri cũng chính là người từng có mặt trong phái đoàn của Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki, đã tới Phòng Bầu dục năm 2011 với tư cách là khách mời của Tổng thống Barack Obama. 

Hadi al-Amiri cũng chính là người từng có mặt trong phái đoàn của Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki, đã tới Phòng Bầu dục năm 2011 với tư cách là khách mời của Tổng thống Barack Obama.

Trong chuyến thăm Arab Saudi vào năm 2009, Tổng thống Barack Obama đã từng khom lưng cúi chào trước Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud, và đã bị chỉ trích là "hành động không nên có của một vị tổng thống Hoa Kỳ" đối với các quốc gia Hồi giáo.

Khoảnh khắc ông Obama cúi chào trước Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud trong chuyến thăm Arab Saudi vào năm 2009, đã bị chỉ trích là "hành động không nên có của một vị tổng thống Hoa Kỳ" đối với các quốc gia Hồi giáo. (Nguồn: Getty)

(Nguồn ảnh: Getty)

Đông Bắc

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Lãnh đạo quốc gia Hồi giáo từng bí mật nhận tiền của Obama-Biden, vừa đe dọa: TT Trump sẽ chết "trong vài ngày nữa"