Lãnh đạo thế giới chúc TT Trump và phu nhân sớm hồi phục sau chẩn đoán COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới đã gửi lời chúc tốt đẹp đến Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump, sau khi họ có kết quả xét nghiệm dương tính với căn bệnh COVID-19 do virus Corona Vũ Hán gây ra.

“Chúc người bạn của tôi @POTUS @realDonaldTrump và @FLOTUS nhanh chóng bình phục và sức khỏe tốt”, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói trên Twitter.

“Những lời chúc tốt đẹp nhất của tôi tới Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân. Hy vọng cả hai sớm hồi phục [sau khi nhiễm] virus Corona Vũ Hán”, Thủ tướng Anh Boris Johnson nhắn nhủ. Bản thân ông Johnson cũng là người đã trải qua thử thách khó khăn với căn bệnh này hồi đầu năm nay.

Benjamin Netanyahu, thủ tướng Israel, cho biết ông và vợ đang hướng về ông Trump với lời chúc: "Chúc người bạn của chúng tôi sớm hồi phục hoàn toàn".

Ông Netanyahu là một trong số những người đã tham dự buổi lễ ký kết ngoài trời của Nhà Trắng vào ngày 15/9. Israel đã ký hiệp định hòa bình với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Bahrain. Các quan chức các nước cho biết, Tổng thống Trump đã hỗ trợ rất nhiều cho các thỏa thuận này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (trái) gặp mặt Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Nhà Trắng ở Washington vào ngày 15/9/2020. (Doug Mills / Pool / Getty Images)
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (trái) gặp mặt Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Nhà Trắng ở Washington vào ngày 15/9/2020. (Doug Mills / Pool / Getty Images)

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một tuyên bố rằng ông hy vọng vợ chồng ông Trump sẽ sớm hồi phục.

“Tôi chắc chắn rằng nghị lực sống, tinh thần mạnh mẽ và sự lạc quan vốn có của ông sẽ giúp ông vượt qua chủng virus nguy hiểm này”, ông Putin nói trong một tuyên bố gửi tới Tổng thống Trump, do Điện Kremlin công bố hôm thứ Sáu (ngày 2/10).

Người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, bà gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới gia đình ông Trump.

Người phát ngôn dẫn lời bà Merkel cho biết: “Tôi hy vọng rằng họ sẽ hồi phục tốt sau khi bị nhiễm virus Corona và sớm hoàn toàn khỏe mạnh trở lại".

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Đài Loan cho biết, các quan chức nước này gửi những lời chúc tốt đẹp nhất với hy vọng ông Trump sẽ "sớm hồi phục và sức khỏe bình phục hoàn toàn. Chính phủ và người dân Đài Loan sát cánh với Hoa Kỳ vào thời điểm thử thách này".

Phó Tổng thống Mike Pence cho biết, ông và phu nhân gửi "tình yêu thương và lời cầu nguyện" tới Tổng thống và Đệ nhất Phu nhân.

“Chúng tôi hòa cùng với hàng triệu người trên khắp nước Mỹ cầu nguyện cho họ sớm hồi phục hoàn toàn. Chúa phù hộ cho các bạn, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania tuyệt vời của chúng tôi”, ông viết trên Twitter.

Dù có những lo ngại rằng ông Trump, ở tuổi 74, đang nằm trong nhóm nguy cơ cao khi bị nhiễm COVID-19, cựu bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson cho biết vào đầu ngày 2/10 trên Twitter rằng: “Tổng thống có sức khỏe rất tốt và KHÔNG mắc bệnh lý nền gì”, ý chỉ các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn như bệnh tiểu đường hoặc béo phì. Ông Jackson hiện là ứng cử viên Đảng Cộng hòa có thể sẽ tham gia vào Quốc hội.

“Hơn 99% người khỏe mạnh trong độ tuổi của Tổng thống hồi phục hoàn toàn và thậm chí hầu hết còn không biểu hiện triệu chứng. Tôi hoàn toàn mong đợi điều này cũng xảy ra với Tổng thống Trump”, ông nói thêm.

Các thành viên của Quốc hội đã cùng các nhà lãnh đạo thế giới chúc sức khỏe cho vợ chồng ông Trump.

“Chồng tôi, Abraham và tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất và gửi lời chào tới Tổng thống @realDonaldTrump và Đệ nhất phu nhân @FLOTUS và cầu nguyện họ sớm hồi phục”, Hạ nghị sĩ Tulsi Gabbard viết trên Twitter.

“Chúng tôi cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Ivanka, Tiffany, Donald Trump Jr., Eric và Barron trong thời gian khó khăn này.”

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Lãnh đạo thế giới chúc TT Trump và phu nhân sớm hồi phục sau chẩn đoán COVID-19