Lãnh đạo Thế giới tuyên bố Antifa là một 'Tổ chức Khủng bố Toàn cầu'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một quan chức hàng đầu của Liên minh châu Âu EU, những người biểu tình gây ra tình trạng hỗn loạn và đẫm máu tại các thành phố, đã trở thành mối đe dọa đối với tất cả mọi người.

Hôm Chủ nhật ngày 31/10, để đáp lại một bài đăng liên quan đến các cuộc biểu tình theo phong cách Antifa ở Nantes, Pháp, Thủ tướng Slovenia Janez Jansa đã tweet phán quyết của ông về Antifa, The Western Journal đưa tin.

“Antifa là một tổ chức khủng bố toàn cầu, được hỗ trợ bởi nguồn vốn của các nhà đầu cơ tài chính, những người tạo ra lợi nhuận từ sự hỗn loạn của các hoạt động Antifa”, ông Jansa đăng, theo Google dịch.

Slovenia đã phải đối mặt với các cuộc biểu tình trong hơn một năm qua về nhiều vấn đề. Slovenia, quê hương của cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump, trước đây là một phần của Nam Tư. nhà lãnh đạo của Slovenia, ông Jansa hiện là chủ tịch của Hội đồng EU theo các quy tắc luân phiên.

Dòng tweet của ông Jansa được đưa ra để đáp lại một bài đăng minh họa bạo lực diễn ra ở thành phố Nantes của Pháp khi những người biểu tình cực tả tìm cách phá rối một sự kiện của tổng thống Pháp Eric Zemmour, vốn là một nhà văn theo trường phái bảo thủ.

Trang web Breitbart, dẫn nguồn từ báo Le Figaro của Pháp, cho biết khoảng 600 người biểu tình cực tả đã chiến đấu với cảnh sát và đòi mạng sống của ông Zemmour.

“Chúng tôi biết Joseph Stalin là ai, chúng tôi biết hàng trăm nghìn cái chết mà ông ta gây ra, những người biểu tình này chính là con cháu họ hàng xa của ông ta”, Tổng thống Pháp Zemmour đưa tin.

Ông Zemmour được giới quan sát chính trị Pháp ví như phiên bản Pháp của cựu Tổng thống Donald Trump, theo France 24.

Chiến dịch tranh cử tổng thống của ông tập trung vào các cuộc chiến tranh văn hóa và nhập cư.

“Tôi nghĩ rằng nhiều người Pháp đã chờ đợi thông điệp này, rằng ai đó nói với họ về nước Pháp, về cảm giác của họ: rằng đất nước đang có nguy cơ chết, bị lật đổ bởi làn sóng di cư chưa từng có, rằng toàn bộ các khu vực của đất nước đã trở nên vùng đất của những người Hồi giáo nước ngoài, ”ông nói, theo France 24.

Theo Daily Mail, các cuộc biểu tình chống đối theo kiểu Antifa cũng đã được tổ chức ở Ý vào tháng trước. Đám đông người biểu tình chống Pháp ước tính khoảng 100.000 người.

Vào tháng 1, khi chính quyền của ông rời Nhà Trắng, Trump đã kêu gọi Bộ Ngoại giao chỉ định Antifa là tổ chức khủng bố, nhưng chính quyền của ông đã mãn nhiệm mà không có hành động nào đối với Antifa.

Lời kêu gọi đã được đưa ra tại Quốc hội hiện tại bởi Hạ nghị sĩ Cộng hòa Lauren Boebert của Colorado, người đã bảo trợ cho một nghị quyết kêu gọi Nhà Trắng của Biden chỉ định Antifa là một tổ chức khủng bố.

“Giống như văn hóa tẩy chay độc hại của phái cánh tả cực đoan, Antifa đe dọa sẽ bịt miệng bất kỳ ai chống lại họ”, Hạ nghị sĩ Lauren Boebert cho biết trong một thông cáo đăng trên trang web của bà.

“Mùa hè vừa qua, Antifa đã bao vây Tòa án liên bang Hoa Kỳ trong hơn 60 ngày, gây thương tích cho hơn 250 nhân viên thực thi pháp luật liên bang. Cuộc nổi dậy phản quốc này đã sử dụng bạo lực và nỗi sợ hãi để thúc đẩy chương trình nghị sự chính trị của họ — phù hợp với định nghĩa của chủ nghĩa khủng bố”, bà nói, đề cập đến bạo lực diễn ra vào mùa hè năm 2020.

The The Epoch Times, nguồn gốc của Antifa có thể là từ phong trào "chống phát xít" Đức, là một phần trong các hoạt động bình phong của Liên Xô nhằm kích động một cuộc cách mạng cộng sản ở quốc gia châu Âu. Tại Hoa Kỳ, nhóm này tuyên bố rằng các thành viên của mình đang chống lại chủ nghĩa phát xít, nhưng thay vào đó, lại gán cái danh hiệu "phát-xít" này cho các đảng phái và cá nhân không phù hợp với hệ tư tưởng của họ, để biện minh cho việc sử dụng bạo lực chống lại những nhóm người này.

Nhóm này thường xuyên gây chú ý vì các cuộc tấn công bạo lực nhằm vào các nhóm đối lập, đặc biệt là những người ủng hộ cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, người bị họ gọi là “những kẻ phát xít”.

Các cuộc bạo loạn hoành hành tại các thành phố của Hoa Kỳ là các hành động nổi loạn và cướp bóc chuyên nghiệp của Antifa. Nhóm nổi loạn này đã ngang nhiên phô trương bạo lực và để cho “bọn tay chân” của chúng sẵn sàng vi phạm pháp luật. Jared Monroe đã phát hiện ra điều này khi ông xâm nhập vào một nhóm bạo loạn Antifa ở Utah, theo Washington Examiner.

Đã đến lúc cần phải đặt sự an toàn của người dân Mỹ và người dân trên thế giới nói chung lên trên chính trị. Đã đến lúc phải chỉ định Antifa là tổ chức khủng bố và tuyên bố rằng Hoa Kỳ nói riêng và thế giới nói chung không dung chứa bất kể hành động bạo lực chính trị nào.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Lãnh đạo Thế giới tuyên bố Antifa là một 'Tổ chức Khủng bố Toàn cầu'