Lầu Năm Góc đưa ra hướng dẫn cho quân đội khi nCoV tiếp tục lan rộng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Quốc phòng (DoD) đã ban hành hướng dẫn về nCoV quân đội.

“Tôi đã phê chuẩn một chỉ thị cho các lực lượng của chúng tôi về các biện pháp phòng ngừa mà họ nên thực hiện, cách nhận biết các dấu hiệu và triệu chứng của virus”, Bộ trưởng Quốc phòng của Mark Mark Esper nói trong một tuyên bố.

“Bộ Quốc phòng tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác liên ngành khi chúng tôi theo dõi tình hình và bảo vệ các thành viên lực lượng vũ trang của chúng tôi và gia đình của họ, đó là ưu tiên cao nhất của tôi”.

Quân đội nên thực hiện các hành động phòng ngừa hàng ngày để ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh và uống thuốc nếu được kê đơn, hướng dẫn viết. Các hành động phòng ngừa bao gồm rửa tay thường xuyên, tránh chạm vào mắt, mũi hoặc miệng bằng tay không rửa và tránh tiếp xúc gần với những người bị bệnh.

Nhân viên Lầu Năm Góc vừa trở về từ Trung Quốc trong 14 ngày qua hoặc tiếp xúc gần với người bị nhiễm nCoV và cảm thấy bị sốt, ho, hay khó thở nên lập tức tìm đến sự chăm sóc y tế nhưng nên gọi điện trước để cơ sở y tế chuẩn bị, hướng dẫn nêu.

Esper nói trong một cuộc họp báo vào thứ Năm rằng có lẽ sẽ có ít nhất một chỉ thị được ban hành cho quân đội.

“Lực lượng bảo vệ cho các thành viên lực lượng vũ trang của chúng tôi, người dân của chúng tôi và gia đình của họ là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ đi đầu về mặt thông tin và các bệnh pháp phòng ngừa khác sẽ được thực hiện”, ông nói.

“Tôi biết Bộ Tư lệnh INDOPACOM (Ấn Độ-Thái Bình Dương) cũng sẽ thực hiện các biện pháp dường như virus phát nguồn từ vùng đó vì vậy họ cũng sẽ cung cấp thêm thông tin”

Đầu tuần trước, Bộ Quốc phòng cho biết họ đang cung cấp nhà ở tại Căn cứ Không quân Tháng ba ở Nam California cho khoảng 195 người Mỹ sơ tán khỏi Vũ Hán, trung tâm dịch bệnh nCoV.

Dịch vụ sức khỏe và con người (HHS) chịu trách nhiệm chăm sóc người sơ tán và nhân viên DoD sẽ không tiếp xúc trực tiếp với người sơ tán và người sơ tản sẽ không có quyền đến bất kỳ nơi nào ngoài khu nhà được ấn định, thư ký báo chí của Lầu Năm Góc Alyssa Farah nói trong một tuyên bố vào thứ Tư.

“Nếu xác nhận người bệnh khi tầm soát thường quy người sơ tán, HHS có các quy trình tại chỗ để vận chuyển họ đến bệnh viện dân sự địa phương. DoD sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác liên ngành và tiếp tục theo dõi tình hình. Trách nhiệm chính của Bộ lúc này là sự an toàn của lực lượng, gia đình và cộng đồng cơ sở của chúng tôi”.

Tất cả những người sơ tán đã được cách ly vì vậy các quan chức có thể tiếp tục cách ly họ và theo dõi virus, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết hôm thứ Sáu.

Bộ Ngoại giao đã nâng mức khuyến cáo đi lại tới Trung Quốc vào thứ năm lên cấp bốn, mức cao nhất.

Không nên đi du lịch, theo khuyến cáo. Trước đó, người dân được khuyên nên tránh các chuyến đi không cần thiết đến tỉnh Hồ Bắc và nên thận trọng khi đi du lịch đến các vùng khác của Trung Quốc.

Tổ chức Y tế Thế giới hôm thứ Năm đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đối với nCoV, dịch bệnh mới đã lan sang nhiều quốc gia nhưng chưa có trường hợp tử vong ngoài Trung Quốc được báo cáo.

Minh Quân



BÀI CHỌN LỌC

Lầu Năm Góc đưa ra hướng dẫn cho quân đội khi nCoV tiếp tục lan rộng