Lầu Năm Góc thành lập lực lượng đặc nhiệm mới để điều tra UFO

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Quốc phòng Mỹ đã thành lập Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng trên không không xác định (UAPTF), để theo dõi những lần vật thể bay không xác định (UFO) và điều tra các sự cố không giải thích được mà quân đội Mỹ gặp phải.

Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng Trên không không xác định (UAPTF) được Thứ trưởng Quốc phòng David Norquist thành lập vào ngày 4/8 nhằm tăng cường cho nỗ lực đã có từ năm 2018 dưới sự giám sát của Văn phòng Tình báo Hải quân.

“Bộ Quốc phòng đã thành lập UAPTF để nâng cao hiểu biết và hiểu sâu hơn về bản chất và nguồn gốc của các UAP. Nhiệm vụ của lực lượng đặc nhiệm là phát hiện, phân tích và lập danh mục các UAP có khả năng gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ”, Lầu Năm Góc tuyên bố.

Lực lượng đặc nhiệm mới sẽ do Bộ Hải quân giám sát và sẽ báo cáo với Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng về Tình báo và An ninh. Hải quân Hoa Kỳ trước đây đã dẫn đầu nỗ lực tìm kiếm các hiện tượng không xác định trên không kể từ khi có báo cáo về một số vụ chạm trán liên quan đến máy bay của họ.

Vào tháng 4, Lầu Năm Góc đã giải mật 3 đoạn video do các phi công Hải quân Mỹ quay được khi gặp phải các vật thể bay không xác định. Hai trong số các video có các phi hành đoàn bình luận về tốc độ di chuyển của vật thể.

Lầu Năm Góc cho biết họ đã công bố đoạn phim để xóa bỏ mọi quan niệm sai lầm của công chúng về việc liệu đoạn phim đang lưu hành có phải là thật hay không.

Vào tháng 6, Ủy ban Tình báo Thượng viện đã yêu cầu Lầu Năm Góc cũng như lãnh đạo Cục Tình báo nên đưa ra báo cáo phân tích công khai về các cuộc chạm trán trên không này.

Việc Lầu Năm Góc thành lập một biệt đội chuyên theo dõi UFO đã khiến những “thợ săn” người ngoài hành tinh trên toàn thế giới - những người đang tìm kiếm dấu hiệu cho thấy loài người không đơn độc trong vũ trụ - thêm hứng thú.

Đông Bắc
Theo CNBC

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Lầu Năm Góc thành lập lực lượng đặc nhiệm mới để điều tra UFO