Lo ngại về biến thể Omicron, CDC Hoa Kỳ thúc giục tất cả người Mỹ trưởng thành tiêm liều tăng cường vắc-xin Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ vào hôm thứ Hai vừa qua đã mở rộng khuyến nghị về việc tiêm liều vắc-xin COVID-19 tăng cường cho người trưởng thành, trong đó nhấn mạnh mối lo ngại trước nguy cơ dịch bệnh tái bùng phát cùng sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron, theo tin từ The Epoch Times .

Bản cập nhật do Giám đốc CDC là Tiến sĩ Rochelle Walensky công bố, trong đó trích dẫn sự xuất hiện gần đây của biến thể Omicron. Walensky nói:

“CDC đang cập nhật khuyến nghị của mình về việc tiêm chủng [COVID-19]: [theo đó], tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên nên tiêm liều tăng cường. Chúng tôi còn có nhiều điều cần phải tìm hiểu về [biến thể Omicron], nhưng chúng tôi biết rằng vắc-xin COVID -19 là công cụ tốt nhất của chúng ta để tránh việc lâm bệnh nặng [và] phải nhập viện”.

Bà nói thêm rằng: “Sự xuất hiện của [biến thể Omicron] nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin, liều tăng cường [và] các nỗ lực phòng ngừa cần thiết khác để bảo vệ chống lại [COVID-19]. Tôi đặc biệt khuyến khích 47 triệu người Mỹ trưởng thành chưa tiêm chủng hãy đi tiêm phòng càng sớm càng tốt.”

Theo trang web của CDC, kể từ thứ Hai tuần này, tất cả mọi người từ 18 tuổi trở lên “nên tiêm liều tăng cường” ít nhất 6 tháng sau khi hoàn thành loạt tiêm chủng đối với vắc-xin COVID-19 của Pfizer-BioNTech hoặc Moderna hoặc ít nhất 2 tháng sau khi đã chủng ngừa với vắc-xin 1 liều của Johnson & Johnson.

CDC khuyến nghị rằng, mọi người “có thể chọn” bất kỳ loại vắc xin COVID-19 nào để thực hiện mũi tiêm tăng cường của cho mình.

Thông tin trên trang web của CDC cho biết: “Quý vị có thể gặp các tác dụng phụ sau khi tiêm vắc xin COVID-19. Đây là những dấu hiệu bình thường cho thấy cơ thể quý vị đang xây dựng sự bảo vệ chống lại COVID-19”.

Được biết, các nhà sản xuất vắc xin được miễn trừ trách nhiệm đối với bất kỳ phản ứng bất lợi nào xảy ra ở người được tiêm chủng trừ khi có “hành vi sai trái cố ý” liên quan đến vụ việc.

Trước đây, CDC từng đưa ra khuyến nghị rằng những người từ 65 tuổi trở lên, cũng như những người từ 18 tuổi trở lên có các bệnh lý tiềm ẩn, hoặc phải sinh sống hay làm việc trong môi trường có nguy cơ cao nên được tiêm liều tăng cường vắc-xin Covid-19. Và đến thời điểm này, khuyến nghị này được mở rộng cho tất cả những người Mỹ trưởng thành, do lo ngại về sự nguy hiểm của biến thể mới Omicron.

Tâm Di

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Lo ngại về biến thể Omicron, CDC Hoa Kỳ thúc giục tất cả người Mỹ trưởng thành tiêm liều tăng cường vắc-xin Covid-19