Lo ngại về dịch coronavirus: các hãng hàng không lớn trên toàn thế giới thông báo dừng chuyến bay đến Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Tư (29/1), American Airlines và British Airways cùng một số hãng hàng không quốc tế lớn khác đã hủy bỏ các chuyến bay đến Trung Quốc khi quốc gia này đang phải vật lộn đối phó với sự bùng phát của coronavirus, dẫn tới việc cách ly gây ảnh hưởng đến hàng chục triệu người dân...

American Airlines cho biết: họ sẽ tạm thời đình chỉ các chuyến bay giữa Sân bay Quốc tế Los Angeles và Sân bay Pudong Thượng Hải, Sân bay Thủ đô Bắc Kinh trong khoảng thời gian từ ngày 9 - 27/3. Việc hủy bỏ các chuyến bay là “do có sự sụt giảm mạnh về nhu cầu du lịch đến và đi từ Trung Quốc”, theo một đại diện của hãng hàng không cho biết.

Một phát ngôn viên khác của hãng trong một tuyên bố bằng văn bản cho hay: “Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét lịch trình chuyến bay của mình để đảm bảo có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng và sẽ cập nhật khi cần thiết”.

Tuy vậy, hãng American Airlines nói rằng vẫn sẽ khai thác các chuyến bay từ Los Angeles đến Hồng Kông và từ Dallas-Fort Worth đến Bắc Kinh và Thượng Hải.

Trước đó hãng British Airways thông báo sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay tới Trung Quốc đến ngày 31/1.

Hôm thứ Tư (29/1), British Airways đã tuyên bố với hãng tin Reuter: “Chúng tôi xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này, nhưng sự an toàn của khách hàng và phi hành đoàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Khách hàng cần du lịch đến Trung Quốc; hoặc từ Trung Quốc tới trong những ngày tới có thể xem thêm thông tin trên BA.com”.

Cùng ngày, hãng hàng không Lufthansa của Đức cũng cho biết sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc cho tới ngày 9/2. Quyết định này cũng ảnh hưởng đến các công ty con Swiss và Austrian Airlines. “Hãng hàng không Lufthansa, Swiss và Austrian Airlines sẽ bay đến các điểm đến tương ứng ở Trung Quốc lần cuối cùng vào hôm nay. Điều này nhằm mục đích đảm bảo hành khách của chúng tôi có cơ hội đáp chuyến bay theo kế hoạch và phi hành đoàn của chúng tôi có thể trở về Đức; Thụy Sĩ và Áo. Austrian Airlines sẽ tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc (Bắc Kinh và Thượng Hải) cho đến ngày 9/2. Vì lý do vận hành, việc tiếp nhận đặt chỗ các chuyến bay đến Trung Quốc sẽ bị đình chỉ cho đến cuối tháng Hai”.

Hôm thứ Ba (28/1), hãng United Airlines xác nhận sẽ tạm dừng một số chuyến bay đến Bắc Kinh, Thượng Hải và Hồng Kông vào tháng 2 và tháng 3 do nhu cầu giảm: “Do sự sụt giảm đáng kể nhu cầu du lịch đến Trung Quốc, chúng tôi đang tạm dừng một số chuyến bay giữa các thành phố trung tâm của chúng tôi và Bắc Kinh, Hồng Kông, Thượng Hải bắt đầu từ ngày 1/2 đến ngày 8/2. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và sẽ điều chỉnh lịch trình khi cần thiết”, theo tuyên bố của United Airlines với các hãng tin.

Trước đó, người phát ngôn của hãng hàng không Canada Air Canada đã nói với Yahoo Finance rằng hãng sẽ hủy một số chuyến bay “vì lý do cân đối khả năng đáp ứng với nhu cầu dự kiến’.

Các hãng hàng không Air India, Air Seoul, Lion Air, Cathay Pacific, Air Asia, Finnair và IndiGo cũng cho biết họ sẽ dừng một số hoặc tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc.

Hôm thứ Hai (27/1), Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra khuyến nghị mới về du lịch dành cho công dân của mình, kêu gọi người dân nên cân nhắc lại việc đến Trung Quốc trong tình hình dịch virus bùng phát. Công dân Hoa Kỳ được kiến nghị không nên du lịch đến tỉnh Hồ Bắc, nơi có thành phố lớn nhất - Vũ Hán đang bị virus tấn công mạnh mẽ.

Tiểu Mai (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Lo ngại về dịch coronavirus: các hãng hàng không lớn trên toàn thế giới thông báo dừng chuyến bay đến Trung Quốc