Lộ video ghi lại cảnh 'ngược đãi trẻ em' ở các cơ sở Tuần tra Biên giới tại Texas

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thành viên cấp cao của đảng Cộng hòa tại Hạ viện cho biết: "Đây là kết quả tàn khốc của chương trình nhập cư thảm hại của cánh tả. Hãy chia sẻ lại để mọi người có thể thấy những gì họ (chính quyền Biden) đang cố gắng che giấu. Đây là hành vi ngược đãi trẻ em".

Trợ lý Lãnh đạo phe Thiểu số Cộng hòa Steve Scalise (Lousiana) tại Hạ viện Mỹ đã đăng video quay cảnh nhiều trẻ em không có người đi kèm bị giam giữ trong cơ sở Tuần tra Biên giới Donna, Texas, và khẳng định, các hành vi trong cảnh quay cũng tương tự như việc “ngược đãi trẻ em”.

Trong bài đăng trên Twitter hôm 10/4, ông Scalise đã viết: “Tôi đã đến thăm cơ sở chờ xử lý ở Donna ngày hôm qua… Đây là kết quả tàn khốc của chương trình nhập cư thảm hại của cánh tả. Hãy chia sẻ lại để mọi người có thể thấy những gì họ (chính quyền Biden) đang cố gắng che giấu. Đây là hành vi ngược đãi trẻ em".

Đoạn video cho thấy, dường như có đến hàng trăm trẻ em đang đắp những chiếc chăn phủ nhôm, xếp cạnh nhau trong những chiếc hộp trong suốt. Có thể nghe thấy âm thanh của mọi người nói chuyện lớn trong video.

Một ngày trước khi phát hành video, Dân biểu Scalise đã đăng một đoạn video quay cảnh ông đứng phát biểu gần một khu vực của biên giới Mỹ-Mexico.

Trong bài đăng trên Twitter hôm 9/4, ông cho biết: “Điều này đang vượt quá tầm kiểm soát. Chúng ta đang ở giữa đêm đen. Chúng tôi đã chứng kiến ​​hàng chục trẻ em tự do đi qua biên giới chỉ trong vài phút qua. Đây là thực tế của chương trình ân xá thảm khốc của ông Joe Biden". Trong lúc ông nói chuyện, có đến hàng chục người dường như đang cố gắng vượt biên trái phép đi ngang qua người vị dân biểu.

The Epoch Times đã liên hệ với Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) để đưa ra bình luận.

Hôm 12/4, Nhà Trắng đã đạt được một thỏa thuận với Mexico, Guatemala và Honduras để ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp tiến vào Hoa Kỳ, một quan chức thuộc chính quyền ông Biden cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, trợ lý đặc biệt của ông Biden về Nhập cư thuộc Hội đồng Chính sách Nội địa Tyler Moran khẳng định, tân chính quyền Mỹ “bảo đảm các thỏa thuận" sẽ khiến các nước này bố trí thêm “nhiều quân hơn ở các biên giới tương ứng” của họ.

Ông Moran nói: “Mexico, Honduras và Guatemala đều đã đồng ý làm điều này. Điều đó không chỉ ngăn chặn những kẻ buôn người, buôn lậu và băng đảng lợi dụng trẻ em trên đường đến đây mà còn để bảo vệ những đứa trẻ đó”.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh rất nhiều người nhập cư bất hợp pháp đã cố gắng vượt qua biên giới Hoa Kỳ-Mexico trong những tháng gần đây. Vào tháng Ba, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) đã bắt gặp hơn 171.000 người nhập cư bất hợp pháp, bao gồm một số lượng đáng kể trẻ em không có người đi kèm, theo dữ liệu do cơ quan này cung cấp.

Các nhà chức trách đã bắt gặp 18.890 trẻ em không có người đi kèm vào tháng Ba, cao hơn nhiều so với mức kỷ lục trước đó là 11.475 vào tháng 5/2019 và 10.620 vào tháng 6/2014, theo báo cáo của Cơ quan Tuần tra Biên giới. Cơ quan này bắt đầu công bố số liệu dạng này lần đầu vào năm 2009.

Hơn 4.000 phụ huynh và trẻ em — hầu hết là trẻ vị thành niên không có người đi kèm — đã bị nhét vào một khu phức hợp dạng lều của CBP, vốn chỉ được thiết kế để chứa 250 người ở Donna, Texas. Theo Reuters, hơn 600 trẻ em đã được xếp vào một căn phòng được xây cho 32 trẻ vào tuần trước.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Lộ video ghi lại cảnh 'ngược đãi trẻ em' ở các cơ sở Tuần tra Biên giới tại Texas