LS Giuliani khẳng định FBI đang cố 'đổ tội' cho ông sau vụ khám xét bất ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều ngày sau khi các nhà điều tra liên bang Mỹ khám xét căn hộ của ông và tịch thu một số thiết bị, cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani tuyên bố, FBI đang "cố gắng để đổ tội cho ông".

Trao đổi với Fox News hôm 3/4, luật sư Giuliani cho biết: “Vào khoảng 6 giờ sáng, có tiếng đập vào cửa nhà tôi - một tiếng đập rất lớn, và bên ngoài là một nhóm gồm vô số đặc vụ FBI. Thông thường, với một người từng là trợ lý công tố viên Hoa Kỳ, công tố viên Hoa Kỳ, thị trưởng, rồi phó tổng chưởng lý, họ thường nhận được trát đòi hầu tòa — chứ không bị đột kích vào nhà".

Các công tố viên liên bang đã thực hiện lệnh khám xét căn hộ ở Manhattan của cựu thị trưởng. Việc này được cho là một phần của cuộc điều tra xem liệu ông Giuliani có vi phạm Đạo luật đăng ký phái bộ nước ngoài liên quan đến công việc của ông ở Ukraine hay không.

Vị luật sư thuật lại, các nhân viên FBI “cho tôi xem một trát đòi thiết bị điện tử trong căn hộ của tôi và có khả năng về việc bị cáo buộc vi phạm Đạo luật Đăng ký Phái bộ Nước ngoài, FARA, vì không nộp hồ sơ là phái bộ nước ngoài thay mặt cho một quan chức Ukraine giấu tên". Tuy nhiên, ông khẳng định “chưa bao giờ làm điều này” và tuyên bố đang đề nghị thảo luận về các cáo buộc với Văn phòng Công tố viên Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York.

Ông Giuliani giải thích thêm: “Hợp đồng của tôi có điều khoản rằng tôi sẽ không hoạt động với tư cách là một phái bộ nước ngoài, và tôi muốn trình bày những điều này với chính phủ để họ dừng việc liên tục để rò rỉ thông tin một cách bất hợp pháp về một cuộc điều tra".

Nói sâu hơn, cựu thị trưởng New York cho biết, các đặc vụ liên bang được thúc đẩy bởi một kẻ thù chống lại cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và là một khách hàng cũ của ông Giuliani. Cả 2 người Trump và Giuliani dường như đã tách ra, sau khi ông Giuliani tiến hành một chiến dịch vận động cho cựu tổng thống để khiếu nại kết quả của cuộc bầu cử ngày 3/11 năm ngoái.

Luật sư Giuliani nói: “Họ đang cố gắng đổ vấy tội cho tôi. Họ đang cố gắng tìm ra thứ gì đó mà họ có thể quy tội, một số vi phạm kỹ thuật, một số sai lầm mà tôi đã mắc phải".

Hiện ông Giuliani chưa bị buộc tội với bất kỳ tội danh nào.

Các cộng sự cũ của ông Giuliani là ông Lev Parnas và ông Igor Fruman đã bị buộc tội với nhiều tội danh khác nhau, bao gồm cả vi phạm tài chính chiến dịch. Trước đó, ông Giuliani đã lánh mình khỏi 2 người này. Ông buộc tội một trong số họ đã nói dối về mối quan hệ và giao dịch của họ.

Khi ở Ukraine, ông Giuliani đã cố gắng tìm bằng chứng buộc tội về ứng cử viên Joe Biden lúc bấy giờ, người có con trai là Hunter Biden đang giữ chức vụ trong hội đồng quản trị của công ty năng lượng Burisma Holdings. Hunter Biden được cho là đã kiếm được một khoản tiền hàng tháng béo bở với chức vụ này.

The Epoch Times đã liên hệ với Bộ Tư pháp Mỹ để đưa ra bình luận. Trước đó, Bộ Tư pháp từ chối bình luận về cuộc khám xét tại nhà riêng và văn phòng của ông Giuliani.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

LS Giuliani khẳng định FBI đang cố 'đổ tội' cho ông sau vụ khám xét bất ngờ