Luật sư: Chris Cuomo bị CNN sa thải cũng đang đối mặt với cáo buộc lạm dụng tình dục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chris Cuomo, người đã bị CNN sa thải hôm thứ Bảy, đang phải đối mặt với cáo buộc hành vi lạm dụng tình dục, theo một luật sư đại diện cho một khách hàng tố cáo người dẫn chương trình vang bóng một thời của CNN.

The Epoch Times đưa tin, Debra Katz, luật sư, nói với The New York Times rằng bà đã liên lạc với CNN vào tuần trước về một khách hàng với cáo buộc hành vi lạm dungj của Cuomo. Bà Katz cũng là luật sư đại diện cho Charlotte Bennett, người đã buộc tội anh trai của Cuomo, Andrew Cuomo, về hành vi sai trái trong một vụ án riêng biệt.

Bà Katz nói với các hãng tin khác vào Chủ nhật rằng tiết lộ đã dẫn đến việc CNN sa thải Cuomo vào thứ Bảy ngày 4/12.

“Nghe thấy những lời nói đạo đức giả trên truyền hình của Chris Cuomo mà cảm thấy ghê tởm trước nỗ lực cố gắng làm mất uy tín của những người phụ nữ này, thân chủ của tôi đã nhờ luật sư tư vấn để báo cáo hành vi lạm dụng tình dục nghiêm trọng của anh ta đối với cô ấy cho CNN”, bà Katz cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật ngày 5/12.

Người phát ngôn của CNN, nói với NY Times, không tiết lộ chính xác lý do tại sao Chris Cuomo bị sa thải.

Một đại diện của CNN cho biết vào cuối tuần: "Dựa trên báo cáo mà chúng tôi nhận được liên quan đến hành vi của Chris với sự che chắn cho các cáo buộc hành vi phạm tội của anh trai anh ấy, chúng tôi có lý do để chấm dứt. Khi những cáo buộc mới đến với chúng tôi trong tuần này, chúng tôi đã xem xét chúng một cách nghiêm túc và không có lý do gì để trì hoãn việc thực hiện hành động ngay lập tức”.

Steven Goldberg, phát ngôn viên của Chris Cuomo, đã phủ nhận mọi tuyên bố về hành vi sai trái, cho rằng họ là người ẩn danh. Người phụ nữ đang buộc tội Cuomo vẫn chưa được xác định.

“Những cáo buộc ẩn danh rõ ràng là không đúng sự thật”, Goldberg nói với NY Times, đồng thời nói thêm rằng Cuomo “hoàn toàn giữ vững những tuyên bố của mình về mối liên hệ của anh ấy trong những vấn đề này, cả về mặt chuyên môn và khía cạnh cá nhân sâu sắc. Nếu mục đích của việc đưa ra những cáo buộc sai trái và không được công khai này là để chứng kiến ​​việc Cuomo bị CNN trừng phạt, điều đó có thể giải thích răng việc chấm dứt hợp đồng của anh ấy là không chính đáng”.

Tuy nhiên, bà Katz nói với các hãng tin rằng khách hàng giấu tên của bà đã “ghê tởm trước những tuyên bố trên sóng của Chris Cuomo trước những cáo buộc chống lại anh trai anh ta, Thống đốc Andrew Cuomo” khi Chris Cuomo đề cập đến vụ bê bối vào tháng 3.

Các cáo buộc được đưa ra khi CNN xác nhận hôm thứ Bảy rằng họ đã chấm dứt công việc của Cuomo, "có hiệu lực ngay lập tức", vài ngày sau khi anh ta bị đình chỉ để chờ xem xét về các cáo buộc được đưa ra bởi văn phòng Tổng chưởng lý New York nói rằng Cuomo CNN đứng ra che chắn cho Thống đốc Cuomo giữa một vụ bê bối riêng của chính anh ta.

“Trong quá trình xem xét đó, thông tin bổ sung đã được đưa ra ánh sáng. Mặc dù đã chấm dứt hợp đồng, chúng tôi sẽ điều tra khi thích hợp”, CNN cho biết trong một tuyên bố.

Cuomo, trong khi đó, đã đưa ra một bình luận sau khi ông bị sa thải và nói rằng ông tự hào vì đã làm việc cho CNN.

Chris Cuomo nói trong tuyên bố sau vụ sa thải: “Đây không phải là cách tôi muốn kết thúc thời gian của mình tại CNN nhưng tôi đã nói với các bạn tại sao và tôi đã giúp đỡ anh trai mình như thế nào. Vì vậy, tôi vô cùng thất vọng phải nói như thế này, không gì có thể khiến tôi tự hào hơn về nhóm của chúng tôi tại Cuomo Prime Time và công việc chúng tôi đã làm với tư cách là chương trình số 1 của CNN trong khung giờ cạnh tranh nhất. Tôi nợ tất cả mọi người trong nhóm và sẽ luôn nhớ họ, những người đặc biệt đã làm nên một công việc thực sự quan trọng”.

The Epoch Times đã liên hệ với đại diện của Cuomo và CNN để đưa ra bình luận.

Thứ Bảy ngày 5/12, CNN cho biết, người dẫn chương trình kỳ cựu Chris Cuomo đã bị "chấm dứt hợp đồng vĩnh viễn và có hiệu lực ngay lập tức".

Thông báo được đưa ra sau khi một công ty luật bên ngoài được giữ lại để xem xét các thông tin chính xác cách Cuomo hỗ trợ anh trai mình, cựu Thống đốc New York Andrew Cuomo, khi thống đốc lúc đó phải đối mặt với cáo buộc quấy rối tình dục.

Trước đó, vào thứ Ba ngày 30/11, CNN đã đình chỉ Cuomo "vô thời hạn". Theo một nguồn tin am hiểu về vấn đề này, công ty luật được hãng CNN giữ lại đã đệ trình các phát hiện của mình vào thứ Sáu và chủ tịch CNN Toàn cầu Jeff Zucker đã sa thải Cuomo vào thứ Bảy ngày 5/12.

Các nhà sản xuất và các nhân viên khác làm việc trên "Cuomo Prime Time" sẽ vẫn giữ nguyên vị trí. Michael Smerconish, người thay thế thường xuyên của Cuomo, sẽ dẫn chương trình lúc 9 giờ tối theo múi giờ phương Đông (giờ Mỹ) vào tuần sau.

CNN cho biết trong một tuyên bố: "Chris Cuomo đã bị đình chỉ vào đầu tuần này trong khi chờ đánh giá thêm về thông tin mới được đưa ra ánh sáng về sự liên quan của anh ta với người bào chữa cho anh trai mình. Chúng tôi đã thuê một công ty luật có uy tín để tiến hành xem xét. Trong quá trình xem xét đó, thông tin bổ sung đã được đưa ra ánh sáng. Bất chấp việc chấm dứt hợp đồng, chúng tôi sẽ điều tra khi thích hợp".

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Luật sư: Chris Cuomo bị CNN sa thải cũng đang đối mặt với cáo buộc lạm dụng tình dục