Luật sư Lin Wood tiếp tục kháng cáo về kết quả bầu cử ở bang Georgia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luật sư Lin Wood mới đệ đơn kháng cáo lên Tòa Phúc thẩm khu vực số 11, sau khi đơn kiện của ông về kết quả bầu cử ở bang Georgia bị tòa án cấp dưới từ chối.

Lin Wood là một luật sư tham gia chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump. Ông đã đưa ra một yêu cầu khẩn cấp về việc không chứng nhận kết quả bầu cử của bang Georgia.

Lin Wood cho biết ông kháng cáo vì "Tòa án đã sai sót khi không ban hành lệnh hạn chế tạm thời đối với cuộc bầu cử vi hiến, bất hợp pháp". Ông cũng yêu cầu tòa án xem xét vấn đề này là tình trạng khẩn cấp vì các đại cử tri sẽ bỏ phiếu vào ngày 14/12.

Tuần trước, Thẩm phán Steven Grimberg của Tòa án cấp quận đã bác bỏ đơn kiện của Lin Wood về việc hoãn chứng nhận kết quả ở bang này. Tòa án cho rằng luật sư thiếu tư cách pháp nhân khi thực hiện với tư cách là một cử tri cá nhân để đòi hỏi các thủ tục bầu cử ở Georgia.

Ông Wood đã đệ đơn kiện Ngoại trưởng Georgia Brad Raffensperger và các quan chức khác của các bang vào ngày 13/11. Luật sư Wood cho rằng các quan chức bầu cử và đảng Dân chủ của bang này đã thỏa thuận để thay đổi quy trình xử lý phiếu bầu vắng mặt ở Georgia, và việc này là vi hiến.

Theo Hiến pháp Hoa Kỳ, chỉ các cơ quan lập pháp của bang và Quốc hội mới có thể quy định “thời gian, địa điểm và cách thức tổ chức bầu cử”.

Ông Wood lập luận rằng các quan chức tiểu bang đã thay đổi cách xử lý phiếu bầu vắng mặt trái với luật bầu cử của tiểu bang, và do đó, việc kiểm phiếu vắng mặt ở tiểu bang này là “không đúng và không được phép”.

Thỏa thuận tháng 3/2020 giữa ông Raffensperger, Ủy ban bầu cử bang và các tổ chức Dân chủ khác nhau của bang đã thay đổi cách xử lý phiếu bầu vắng mặt theo cách không phù hợp với luật bầu cử do Cơ quan lập pháp của Georgia thông qua.

Ông Wood mô tả phán quyết của thẩm phán cấp quận đối với đơn kiện là "không rõ ràng".

“Vấn đề kiểm phiếu sao lại tách biệt với vấn đề bầu cử bất hợp pháp? Có vẻ như Tòa án nghĩ rằng một cử tri bang Georgia KHÔNG có tư cách để phản đối cuộc bầu cử liên bang bất hợp pháp”, ông Wood viết.

Thủy Tiên
Theo Theepochtimes

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Luật sư Lin Wood tiếp tục kháng cáo về kết quả bầu cử ở bang Georgia