Luật sư Sydney Powell: Bầu cử ở Hoa Kỳ cũng bị thao túng giống như ở các nước thứ 3

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luật sư Sidney Powell nói với chương trình “Huckabee” hôm thứ Bảy (5/12) rằng các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ là “cực kỳ đáng lo ngại” và cũng “bị thao túng” như các cuộc bầu cử ở các nước thế giới thứ ba.

Bà Powell thậm chí còn nói rằng CIA có thể đã tham gia vào việc tạo ra phần mềm bầu cử cho việc sử dụng của Dominion. Bà cho biết, dựa trên nhiều tuyên bố của nhân chứng từ các nhà thầu và chuyên ga, Dominion là công ty không thể tin cậy để xác định kết quả cuộc bầu cử.

Bà nói: “Có thể ban đầu là CIA đã tạo ra phần mềm và chương trình, sau đó xuất khẩu chúng để sử dụng cho mục đích riêng của họ, cuối cùng thì “gậy ông lại đập lưng ông”, những sản phẩm đó đã quay lại đập một gậy cảnh tỉnh vào nước Mỹ.

Tháng trước, bà Powell đã kêu gọi “sa thải ngay lập tức” Giám đốc CIA Gina Haspel, với lập luận rằng việc sử dụng Hệ thống bỏ phiếu Dominion trong các cuộc bầu cử là một sai lầm to lớn. Bà Powel đồng thời kêu gọi một cuộc điều tra về các quan chức nhà nước, những người đã chấp thuận mua máy bầu cử Dominion.

Trong cuộc phỏng vấn, bà Powell nói rằng một số người rất quan trọng, quyền lực và cực kỳ giàu có thể tham gia thao túng cuộc bầu cử vì “lợi ích của những nhà theo chủ nghĩa toàn cầu hóa”.

“Họ có thể kiếm lợi từ các hoạt động bất chính của mình”, bà cáo buộc. “Tôi chắc chắn rằng các công ty truyền thông cũng tham gia vào việc này”, bà Powell tiếp tục để phản hồi bình luận của người dẫn chương trình Mike Huckabee rằng các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin khẳng định không có bằng chứng về gian lận bầu cử ở quy mô lớn.

Bà nói: “Tôi nhận thấy cách họ — tất cả đều trong cùng một đêm như thể họ cùng được nhắc nhở đồng thời — họ ngừng kiểm phiếu và máy móc ngừng kiểm phiếu ở các bang chiến trường. Tất cả đã được lên kế hoạch và căn giờ, có tổ chức và có tài trợ".

Bà Powell chỉ ra rằng, từ trước thềm của cuộc bầu cử năm 2020, các thành viên Đảng Dân chủ, bao gồm như Hạ nghị sĩ Carolyn Maloney, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Amy Klobuchar là những người đầu tiên bày tỏ quan ngại về phần mềm bỏ phiếu.

Hạ nghị sĩ Maloney đã viết một lá thư cho Bộ trưởng Tài chính của năm 2006 để yêu cầu cung cấp thêm thông tin về việc công ty Smartmatic mua lại hệ thống bỏ phiếu Sequoia. Năm 2019, Thượng nghị sĩ Warren đã viết thư cho các giám đốc điều hành có các công ty cổ phần tư nhân tương ứng sở hữu Dominion và Hart InterCivic — hai trong ba nhà cung cấp công nghệ bầu cử bị cáo buộc kiểm soát hơn 90% tổng số lá phiếu cử tri ở Hoa Kỳ.

Bà Powell cũng đề cập đến một đoạn video cho thấy một thanh niên 15 tuổi xâm nhập máy bầu cử Dominion trong khoảng thời gian 10 phút.

“Và một người chuyên nghiệp có thể làm điều đó trong vòng chưa đầy hai phút”, bà Powell nói thêm. “Chúng tôi cũng xác định thực tế là những người của Smartmatic, Dominion đã để VPN mở và không được mã hóa, nhằm cho phép tất cả những kẻ can thiệp bầu cử đang ở nước ngoài truy cập vào hệ thống trong đêm bầu cử”.

“Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra chuyện này”, bà Powell tiếp tục. "Chúng tôi thậm chí không biết có bao nhiêu cuộc bầu cử đã gian lận nhờ thao túng phần mềm".

Tuy nhiên, bà Powell nói với Huckabee rằng thời điểm hiện tại vẫn chưa muộn để giải quyết các vấn đề phát hiện được trong cuộc bầu cử năm 2020. Bà chỉ vào đoạn video giám sát ghi lại cảnh các nhân viên bầu cử tại State Farm Arena đang tiến hành kiểm phiếu sau khi những nhà theo dõi cuộc bầu cử và giới truyền thông được thông báo rời đi.

“Họ đếm trong ba giờ và đưa những lá phiếu bất hợp pháp qua máy. Đó là hơn 20.000 phiếu bầu cho Joe Biden”, bà Powell cáo buộc. “Chỉ riêng điều đó đã làm đảo lộn kết quả của cả tiểu bang Georgia.

Frances Watson, điều tra viên chính của Bộ trưởng Nội vụ tiểu bang Georgia Brad Raffensperger đã viết trong đơn gửi tòa án vào ngày 6/12 rằng các nhà quan sát và truyền thông không được yêu cầu rời đi.

“Họ chỉ đơn giản là tự rời đi khi họ nhìn thấy một nhóm nhân viên đang làm công tác mở phong bì và những ai làm xong cũng đều rời đi”, ông Watson nói thêm.

Tuy nhiên, một số nhà quan sát cuộc bầu cử ở tiểu bang Georgia đã tuyên thệ theo quy định về hình phạt khai man và cho biết rằng họ được yêu cầu về nhà vào đêm bầu cử trước khi nhân viên kiểm phiếu tiếp tục làm việc trong vài giờ mà không có quan sát viên nào có mặt. Điều này vi phạm luật của tiểu bang.

Nguyên Hương
Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Luật sư Sydney Powell: Bầu cử ở Hoa Kỳ cũng bị thao túng giống như ở các nước thứ 3