Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ ca ngợi Bức tường thép của TT Trump rất có hiệu quả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bức tường thép của Tổng thống Donald Trump đang được xây dựng để thay thế hàng rào kém chất lượng trước đây ở dọc biên giới phía nam nước Mỹ, và Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ cho biết nó đã hoạt động rất hiệu quả.

Tổng thống Trump đã phải đối mặt với sự chống phá của Đảng Dân chủ khi thúc đẩy việc xây dựng các bức tường thép trên toàn tuyến biên giới phía nam của nước Mỹ, và chủ yếu chỉ có thể thay thế hàng rào cũ dài 371 dặm.

Những clip dưới đây cho thấy rõ ràng rằng, các bức tường thay thế của Tổng thống Trump hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với hàng rào cũ thấp lè tè.

Hàng rào cũ có chiều cao chỉ bằng một nửa so với hàng rào mới cao tới 10 mét, bao gồm tấm thép liền chống leo trèo được lắp ở phần phía trên cao 1,5 mét. Bức tường có thể nhìn xuyên qua, nhưng nếu một đặc vụ di chuyển sang phải hoặc trái đến một góc đủ nhọn, họ sẽ được bảo vệ khỏi những kẻ tấn công.

Nền móng là bê tông cốt thép. Ngoài ra thì móng của tường sẽ được chôn sâu xuống khoảng 3-3,5m và được đổ trụ bê tông có đường kính 0,7 mét. Hệ thống thiết bị theo dõi đặt trên bức tường thép sẽ cảnh báo cho đội tuần tra biên giới nếu có ai đó cố gắng vượt qua.

Người đứng đầu Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ cho biết: “Không có khoản "đầu tư" đơn lẻ nào khác mà chúng tôi có thể thực hiện kéo dài như vậy. và thu được "lợi tức "đầu tư ngay lập tức”.

Trong khi Đảng Dân chủ ra sức chỉ trích quyết tâm xây tường thép của Tổng thống Trump, thì câu trả lời của người đứng đầu Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ Yuma là rõ ràng nhất: “Trong bốn năm qua, các chuyên gia được trả lương cao đã rao giảng cho chúng tôi khi họ ngồi trong các văn phòng máy lạnh của họ về cách: “Bức tường, không hiệu quả”.

“Đây thực sự là một bức tường vững chãi. Và chúng tôi sẽ dùng nó để ngăn cản việc xâm nhập bất hợp pháp”.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ ca ngợi Bức tường thép của TT Trump rất có hiệu quả