Lượng khán giả truyền hình CNN tuột dốc kể từ khi ông Donald Trump rời Nhà Trắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Khán giả CNN đã chạy trốn khỏi kênh truyền hình tự do sau khi Tổng thống Biden nhậm chức ..."

Kênh truyền hình CNN đã mất trung bình khoảng một triệu người xem mỗi đêm kể từ khi ông Donald Trump rời Nhà Trắng. Số lượng khán giả ở nhóm tuổi chủ chốt từ 24 đến 54 tuổi của CNN cũng sụt giảm gần 50%, theo một báo cáo mới.

“Từ ngày 4/11/2020, một ngày sau cuộc bầu cử tổng thống, cho đến Ngày nhậm chức 20/1/2021, trung bình, CNN có 2,5 triệu người xem vào giờ vàng (8-11 giờ tối theo giờ Mỹ). Nhưng khán giả đã rời bỏ kênh truyền hình tự do này sau khi Tổng thống Biden nhậm chức. Hiện tại, từ ngày 21/1 đến ngày 15/3, CNN chỉ có trung bình 1,6 triệu người xem vào giờ vàng”, theo Fox đưa tin.

“Lượng người xem của CNN trong khung giờ vàng đã giảm 36% kể từ khi ông Joe Biden nhậm chức, kết thúc giai đoạn khán giả tăng đột biến sau Ngày bầu cử. Lượng người xem trong khung giờ vàng giờ vàng của CNN sụt giảm thậm chí còn rõ nét hơn trong nhóm nhân khẩu học chính là những người trưởng thành từ 25 đến 54 tuổi, giảm mạnh 47% trong cùng khoảng thời gian”.

Từ ngày 28/12 đến ngày 20/1, CNN đạt trung bình 2,2 triệu người xem trong ngày, một phần là do người xem muốn theo dõi tin tức về cuộc bạo động ở Điện Capitol ngày 6/1. Nhưng kể từ thời điểm đó, kênh truyền hình này chỉ còn trung bình 1,1 triệu người xem, giảm 48%.

Lượng khán giả xem ban ngày của nhóm tuổi 24-54 đã giảm 44% từ mức trung bình 483 ngàn người xuống 272 ngàn người, theo tổng kết của CNN.

Đầu tháng Ba, Giám đốc điều hành của công ty mẹ CNN cho biết, đại dịch COVID-19 đã "thực sự tốt cho xếp hạng", nói thêm rằng phạm vi phủ sóng CNN bao trùm khắp nơi sẽ còn tồn tại rất lâu dài.

“Hóa ra đại dịch là một phần khá lớn của chu kỳ tin tức và điều đó sẽ còn tiếp tục kéo dài”, Giám đốc điều hành của WarnerMedia Jason Kilar cho biết. "Hóa ra nó thực sự tốt cho xếp hạng".

Những lời này của ông Kilar đã gặp phải thái độ khinh miệt trên mạng xã hội. Ông Joe Flint của tờ Wall Street Journal đã so sánh lời của ông Kilar với những gì cựu trùm truyền thông Les Moonves tuyên bố trong cuộc bầu cử năm 2016 rằng, chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump “có thể không tốt cho nước Mỹ, nhưng nó rất tốt cho CBS”.

"Cẩn thận đấy. Những lời này thật kinh khủng và gần với lời tuyên bố của ông Moonves rằng, ông Donald Trump có thể không tốt cho Hoa Kỳ nhưng ông ấy tốt cho CBS”, ông Flint viết trên Twitter.

Ông Kilar đã phản hồi.

“Tôi đồng ý với Joe [Flint]. Tôi không muốn gì hơn ngoài việc đại dịch này sẽ được đẩy lùi. Ý tôi là, với từng tế bào trong cơ thể, tôi ước mình có thể quay ngược đồng hồ và suy nghĩ kỹ hơn về cách giao tiếp của mình”, vị CEO viết.

Đại dịch cũng là điềm tốt cho ông Joe Biden, theo một cuốn sách mới có tựa đề “Điềm may: Ông Joe Biden đã đắc cử Tổng thống như thế nào” của Jonathan Allen, nhà phân tích chính trị cấp cao của NBC News, và Amie Parnes, phóng viên cấp cao của The Hill.

Cuốn sách này nói rằng, hầu hết mọi thứ ông Biden đã làm trong chiến dịch tranh cử của mình đều sai, nhưng đại dịch COVID-19 đac giúp ông ấy “che giấu điểm yếu lớn nhất của mình, đó là bản thân con người ông ấy”.

Ông Joe Biden đã dành phần lớn thời gian của chiến dịch trong tầng hầm của ông ấy ở Wilmington, Delaware, tổ chức ít sự kiện hơn nhiều so với cựu Tổng thống Trump. Một phụ tá của ông Biden nói với các tác giả rằng chiến lược của ông ấy tương tự như việc đưa “ông chú câm của bạn xuống dưới tầng hầm”.

Và cố vấn hàng đầu của ông Biden Anita Dunn nói rằng "Covid là điều tốt nhất cho ông Biden".

Nguyên Hương

Theo Daily Wire

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Lượng khán giả truyền hình CNN tuột dốc kể từ khi ông Donald Trump rời Nhà Trắng