Mai danh ẩn tích gần 2 tháng, Kim Jong Un và em gái cùng lộ diện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi mai danh ẩn tích gần 2 tháng, gần đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và em gái Kim Yo Jong, đã cùng nhau đi thị sát khu vực bị thiên tai ở huyện Kimhwa, tỉnh Kangwon.

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), quận Kimhwa của Triều Tiên đã hứng chịu những trận mưa lớn và bão trong tháng Tám và tháng Chín. Đường xá bị cắt đứt, các tòa nhà, đất canh tác và cơ sở điện bị hư hại, có khoảng 1.000 hộ gia đình đã bị ảnh hưởng.

Cuộc thị sát lần này của ông Kim Jong Un tập trung vào quy mô của thảm họa trong các lĩnh vực như nhà ở, đất canh tác, giao thông, điện lực, bưu điện... Bà Kim Yo Jong cũng tháp tùng chuyến đi này, đây là lần đầu tiên bà xuất hiện trước công chúng trong khoảng 2 tháng trở lại đây.

KCNA đưa tin, khi đề cập đến các thảm họa liên quan đến gió bão và các thảm họa thiên nhiên khác, ông Kim Jong Un nói: "Năm nay là một năm khó khăn chưa từng có".

Từ bức ảnh có thể thấy, ông Kim Jong Un đang đứng ở giữa với nụ cười tươi, trong khi em gái Kim Yo Jong đang nhìn từ phía sau. Bà Kim Yo Jong đã trở thành tâm điểm chú ý của ngoại giới vì phát ngôn mạnh mẽ chống lại Hàn Quốc trước đó.

Thông thường các hoạt động công khai của ông Kim Jong Un sẽ được truyền thông Triều Tiên đưa tin vào ngày hôm sau nên chuyến thị sát lần này có thể đã được tiến hành vào Tết Trung thu (hôm 1/10).

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Mai danh ẩn tích gần 2 tháng, Kim Jong Un và em gái cùng lộ diện