McDonald's sẽ mở cửa trở lại ở Ukraine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 11/8, McDonald's thông báo sẽ bắt đầu mở cửa một số cửa hàng ở miền tây Ukraine và thủ đô Kyiv, một biểu tượng cho sự trở lại bình thường của đất nước bị tàn phá bởi chiến tranh và thể hiện sự ủng hộ với nước này sau khi chuỗi cửa hàng ăn nhanh của Mỹ rút khỏi Nga.

Gã khổng lồ bánh mì kẹp thịt đã đóng cửa các nhà hàng ở Ukraine sau "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga gần sáu tháng trước. Tuy nhiên, McDonald's vẫn tiếp tục trả lương cho hơn 10.000 nhân viên tại nước này.

“Chúng tôi đã nói chuyện với các nhân viên của chúng tôi, họ rất mong muốn quay trở lại làm việc và thấy các cửa hàng tái mở cửa ở Ukraine", Phó chủ tịch của McDonald's ở mảng thị trường quốc tế, ông Paul Pomroy cho biết trong một thông điệp gửi tới nhân viên.

Nền kinh tế Ukraine đã bị thiệt hại nặng nề do chiến tranh và việc khởi động lại các doanh nghiệp, dù trong khả năng hạn chế, cũng sẽ giúp ích được một phần. Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự kiến ​​nền kinh tế Ukraine sẽ sụt giảm 35% trong năm nay.

McDonald's có 109 cửa hàng ở Ukraine nhưng không cho biết bao nhiêu cửa hàng sẽ mở cửa trở lại, thời điểm mở cửa hay địa điểm đầu tiên chào đón khách hàng trở lại.

Ông Pomroy cho biết, trong vài tháng tới, McDonald's sẽ bắt đầu làm việc với các nhà cung cấp để đưa sản phẩm đến các cửa hàng, chuẩn bị các cơ sở vật chất sẵn sàng để phục vụ, thu hút nhân viên của cửa hàng trở lại, áp dụng các quy trình an toàn khi tình hình chiến sự vẫn đang tiếp diễn ở phía đông Ukraine.

Trước khi mở cửa trở lại tại Ukraine, McDonald's đã nhượng quyền sở hữu 850 cửa hàng tại Nga, vốn từng là biểu tượng xoa dịu căng thẳng thời kỳ chiến tranh lạnh.

McDonald's đã đóng cửa hàng trăm địa điểm ở Nga vào tháng 3, khiến công ty tiêu tốn khoảng 55 triệu USD mỗi tháng. Việc bán các cửa hàng Nga là lần đầu tiên công ty “phá sản” hoặc thoát ra khỏi một thị trường lớn.

McDonald’s đã bán hàng trăm địa điểm ở Nga cho Doanh nhân Nga Alexander Govor. Ông bắt đầu mở lại với một thương hiệu mới - Vkusno-i Tochka, hay Tasty-period (tạm dịch: Ngon, thế thôi!).

Huyền Anh



BÀI CHỌN LỌC

McDonald's sẽ mở cửa trở lại ở Ukraine