Melania Trump thông báo xét nghiệm âm tính với COVID-19, tiết lộ con trai út có kết quả dương tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 14/10 theo giờ địa phương tại Mỹ, Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump thông báo, bà đã xét nghiệm âm tính với virus Corona Vũ Hán, đồng thời tiết lộ rằng con trai bà là Barron, đã có kết quả dương tính khi xét nghiệm lại.

Thông báo này của bà được đưa ra sau gần 2 tuần virus Corona Vũ Hán bùng phát tại Nhà Trắng khiến một số quan chức chính quyền Tổng thống Trump mắc bệnh, bao gồm cả Tổng thống Donald Trump và bản thân đệ nhất phu nhân.

Trên trang web chính thức của Nhà Trắng, bà Melania đã đưa ra một tuyên bố chi tiết về trải nghiệm của bà với virus có tiêu đề “Trải nghiệm cá nhân của tôi với COVID-19”.

Đệ nhất phu nhân viết: “Đó là 2 tuần trước khi tôi nhận được chẩn đoán mà rất nhiều người Mỹ trên khắp đất nước chúng ta và thế giới đã nhận được — tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Tồi tệ hơn nữa, đó là chồng tôi và Tổng tư lệnh của quốc gia chúng ta, cũng nhận kết quả tương tự”.

Trong tuyên bố bà cũng tiết lộ, con trai của bà có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán khi cậu bé được xét nghiệm lại tuy nhiên không biểu hiện triệu chứng.

“Tâm trí tôi tập trung vào con trai chúng tôi. Trước sự nhẹ nhõm của chúng tôi, cậu bé đã cho kết quả âm tính, nhưng một lần nữa, như rất nhiều bậc cha mẹ đã nghĩ trong vài tháng qua, tôi không thể không nghĩ "ngày mai hoặc ngày hôm sau thì sao?". Nỗi sợ hãi của tôi đã trở thành sự thật khi cậu bé được kiểm tra lại và kết quả là dương tính. May mắn thay, con trai tôi là một thiếu niên mạnh mẽ và không biểu hiện triệu chứng gì. Theo một cách nào đó, tôi cảm thấy vui vì 3 chúng tôi đã cùng nhau vượt qua căn bệnh này để chúng tôi có thể chăm sóc lẫn nhau và dành thời gian cho nhau. Cậu bé đã xét nghiệm âm tính kể từ đó”

Bà Melina cho biết, bà thấy may mắn vì đã chỉ bị "các triệu chứng tối thiểu" trong hầu hết thời gian nhiễm bệnh và chỉ bị triệu chứng nặng trong một số ngày sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Xem thêm: Bất chấp dịch bệnh, chính quyền Trung Quốc vẫn tiếp tục đàn áp Pháp Luân Công

Bà viết: “Tôi đã bị đau nhức cơ thể, ho và đau đầu, và cảm thấy vô cùng mệt mỏi”.

Tổng thống Donald Trump đã trở lại chiến dịch tranh cử được hơn một tuần sau khi rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Maryland. Ông đã được đưa đến bệnh viện này vào ngày 2/10 để điều trị Covid-19.

Bà Melania Trump được nhìn thấy lần cuối trước công chúng vào ngày 29/9 khi tháp tùng Tổng thống Trump tới Cleveland để tham dự cuộc tranh luận trên truyền hình quốc gia với ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Trước chuyến đi đó, bà đã tham dự sự kiện vào ngày 26/9 tại Nhà Trắng khi Tổng thống Trump đề cử chính thức Thẩm phán Amy Coney Barrett cho vị trí bỏ trống trong Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ.

Vào thứ Hai ngày 12/10, một tuần sau khi rời bệnh viện, Tổng thống Trump tuyên bố “miễn nhiễm” với COVID-19, tiếp tục vận động tranh cử ở Florida. Bác sĩ Nhà Trắng của ông cho biết, Tổng thống Trump đã xét nghiệm âm tính với virus Corona Vũ Hán trong nhiều ngày liên tiếp và không còn được coi là có thể lây nhiễm.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Melania Trump thông báo xét nghiệm âm tính với COVID-19, tiết lộ con trai út có kết quả dương tính