‘Mic nóng’ bắt được khoảnh khắc: Cảm thông chân thành của TT Trump - Thô lỗ giả tạo của nhóm người cánh tả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lễ Tạ ơn đã đến. Hãy cùng nhớ lại tất cả những điều mà Tổng thống Donald Trump đã làm cho nước Mỹ kể từ khi ông được người dân bầu vào năm 2016.

Tổng thống Trump đã khơi gợi lại tinh thần yêu nước của người Mỹ, ủng hộ nhiệt thành đối với đội ngũ sĩ quan cảnh sát liêm chính trong việc thực thi pháp luật, và cũng như ra những quyết sách tuyệt vời xoay quanh các vấn đề như thương mại, cải cách tư pháp hình sự và chính sách quân sự bên ngoài nước Mỹ.

Mặc dù Tổng thống đã làm được nhiều việc tốt cho người dân Mỹ, nhưng ông lại mục tiêu của các lời châm chọc, chỉ trích từ các nhà phê bình cũng như truyền thông cánh tả. Họ thường tô vẽ ông là một người thô lỗ và kiêu ngạo.

Thế nhưng trớ trêu thay, những "nhà phê bình" chuyên rao giảng về đạo đức đó lại thể hiện sự tự phụ, dối trá, và có những hành vi cư xử xấu xí khi nghĩ rằng ống kính đã ngừng quay, micro đã tắt.

Tinh hoa giả hiệu

Tính cách của một người thể hiện rõ ràng nhất thông qua những việc họ làm khi họ nghĩ rằng đang không có ai theo dõi hay nghe tiếng họ.

Điển hình là nhà phân tích bình luận về pháp lý Jeffrey Toobin của đài CNN - người luôn "nhiệt tình" phản đối Tổng thống Trump. Ông này đã bộc lộ bản chất con người thật với nhiều đồng nghiệp cũ tại The New Yorker vào tháng 10/2020, khi đã có hành vi khiếm nhã trong một cuộc gọi Zoom. Toobin cho biết rằng cảm thấy rất lấy làm tiếc về hành vi của mình, vì lúc đó nghĩ rằng camera không bật, và không ai trên Zoom nhìn thấy ông ta.

Gần đây, nhiều "đối thủ" khác của Tổng thống cũng đã bị "mic nóng" tình cờ ghi lại, phơi bày cho thấy họ đang cố "xỏ vai" thuộc tầng lớp tinh hoa.

Ví dụ như phóng viên Kaitlan Collins của CNN đã ngay lập tức tháo khẩu trang khi nghĩ rằng máy quay đã tắt, mặc dù cô này đã "hùng hồn" đặt câu hỏi về tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang trong một buổi họp báo của Nhà trắng.

Phóng viên Ken Dilanian của đài MSNBC đã buột miệng thốt ra "một chuỗi" những lời tục tĩu trên sóng truyền hình vì nghĩ rằng đường truyền Internet lúc đó bị ngắt.

Sự chân thành bắt nguồn từ trái tim nhân hậu

Năm ngoái, một "mic nóng" đã tình cờ ghi lại khoảnh khắc giữa Tổng thống Trump và anh trai của một sĩ quan cảnh sát bị sát hại trong khi thi hành nhiệm vụ.

Tháng 12/2018, ở Newman (bang California), sĩ quan cảnh sát Ronil Singh (33 tuổi) đã bị một người nhập cư bất hợp pháp sát hại sau khi anh ra hiệu dừng chiếc ô tô lại vì nghi ngờ tài xế đang trong tình trạng say rượu.

Trong cuộc họp báo với anh trai của sĩ quan cảnh sát Ronil Singh là Reggie Singh vào ngày 10/1/2019, Tổng thống Trump đã bày tỏ sự quan tâm của ông với những người bị ảnh hưởng bởi các chính sách nhập cư thảm khốc của các chính quyền trước, cùng niềm tiếc thương đối với vị sĩ quan cảnh sát trẻ tuổi không may qua đời.

Tổng thống Trump phát biểu: “Chúng tôi vô cùng xúc động với sự có mặt tại đây hôm nay của Reggie Singh, anh trai của Ronil Singh - một người đàn ông tuyệt vời. Khi xem tin tức, tôi cảm thấy rất buồn khi chứng kiến tình cảnh của gia đình anh, và tình cảm mà anh dành cho em trai. Tôi cảm nhận được điều đó, Reggie".

Ông Trump cũng nói thêm: “Tôi xem tin tức về gia đình anh vào đúng dịp Giáng sinh, và tôi đã chứng kiến ​​sự đau khổ của mọi người, và tôi muốn hỏi anh rằng anh có thể kể một chút về người em trai tuyệt vời của mình cùng công việc mà cậu ấy đang làm không? Mọi người, cả trong và ngoài ngành cảnh sát đều yêu quý cậu ấy".

Sau đó anh Singh nói: “Về Ronil Singh, chúng tôi đến từ quần đảo Fiji. Em trai tôi luôn muốn trở thành người thực thi pháp luật. Vì vậy, chúng tôi đã di cư hợp pháp đến Mỹ để thực hiện ước mơ của cậu ấy là được tham gia vào đội ngũ cảnh sát. Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai của chúng tôi, vì vậy em trai tôi đã phải cố gắng rất nhiều, cố gắng học hành, và nộp đơn vào cơ quan thực thi pháp luật, và cậu ấy đã nhận được lời mời nhập tịch. Cậu ấy đã làm việc chăm chỉ để đạt được điều đó. Và cậu ấy đã trở thành cảnh sát, K-9, hạ sĩ K-9".

“Về cái chết của em trai tôi, và về những gì mà gia đình tôi đang phải trải qua lúc này, tôi không muốn bất kỳ gia đình nào khác, gia đình của những người thực thi pháp luật, phải trải qua điều đó. Xin hãy hạn chế tối đa, xin hãy chấm dứt việc này".

“Mới 33 tuổi, Ronil Singh đã được hỏa táng, và tôi là người bốc hài cốt của cậu ấy. Nó làm trái tim tôi tan nát. Thật khó khăn khi phải trải nghiệm việc này. Nhìn đứa bé 5 tháng tuổi đi tìm bố - đừng để bất kỳ ai phải trải qua những việc như thế này vào ngày Giáng sinh”.

Khi Tổng thống Trump và Singh kết thúc bài phát biểu trước công chúng, tổng thống nghiêng người về phía anh trai của sĩ quan bị sát hại, và thốt ra những lời an ủi - khoảnh khắc này tình cờ bị một micro gần đó bắt được.

"Chúng tôi luôn ở bên anh. Anh biết điều đó, phải không?”, Tổng thống Trump nói.

Sau đó ông an ủi Singh bằng một cái ôm đầy cảm thông và ấm áp.

Khoảnh khắc này đã vô tình “bị” micro ghi lại.

Sự việc này cho thấy Tổng thống Trump thực sự quan tâm đến nỗi đau mà gia đình người anh trai Singh đang phải trải qua.

Tổng thống cũng nói rõ rằng ông luôn đứng về phía các nhân viên thực thi pháp luật, những người sẵn sàng hy sinh mạng sống để giữ trị an cho người dân Mỹ, và ông hiểu tác động thực tế của các chính sách nhập cư lỏng lẻo.

Trong 4 năm qua, người dân Mỹ đã có một vị tổng thống luôn lo nghĩ cho người dân của mình trong từng quyết sách, và Tổng thống Trump đã phải chiến đấu hết mình để hoàn thành mọi việc thay cho người dân Mỹ.

Và từ hành động của ông, cả công khai và riêng tư, chúng ta biết được rằng mọi người dân đều quan trọng đối với ông ấy.

Không phải mọi chính trị gia ở Washington - những người đã dành nhiều năm cho những tranh chấp đảng phái - có thể làm được điều tương tự.

Tác giả: Johnathan "Kipp" Jones là tác giả của hàng nghìn bài báo trong suốt sự nghiệp của mình. Anh đã từng là biên tập viên và nhà sản xuất trong đài phát thanh và đài truyền hình. Đông thời, anh cũng là một người chồng và một người cha đáng tự hào.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

‘Mic nóng’ bắt được khoảnh khắc: Cảm thông chân thành của TT Trump - Thô lỗ giả tạo của nhóm người cánh tả