Michigan thông báo thanh tra sau bầu cử ở hạt Wayne

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông báo của Thư ký trưởng Benson được đưa ra sau khi 2 thành viên đảng Cộng hòa của Hội đồng Canvassers (Hội đồng Kiểm phiếu độc lập) ở hạt Wayne ký một bản tuyên thệ khẳng định sẽ hủy bỏ phiếu bầu của mình để xác nhận kết quả bầu cử của hạt vào đầu tuần này.

Ngày 19/11, Thư ký trưởng bang Michigan là bà Jocelyn Benson thông báo đang lên kế hoạch thực hiện thanh tra sau bầu cử ở hạt Wayne và các khu vực khác. Bà cho biết đây là thủ tục tiêu chuẩn cho các khu vực pháp lý có sai sót đáng kể trong báo cáo bầu cử của họ.

Trong tuyên bố, bà viết: “Việc thanh tra hạn chế rủi ro trên toàn tiểu bang sẽ đi kèm với các cuộc thanh tra theo thủ tục thường quy tại địa phương để đánh giá tính chính xác và quy trình của các cuộc bầu cử trong các cộng đồng địa phương. Các cuộc thanh tra thủ tục địa phương sẽ cân nhắc các lỗi văn thư được xác định trong quá trình kiểm tra".

Bà khẳng định: “Đây là quy trình tiêu chuẩn, điển hình sau khi xác nhận bầu cử, và sẽ được thực hiện ở hạt Wayne cùng bất kỳ khu vực pháp lý địa phương nào khác, nơi dữ liệu cho thấy bất kỳ lỗi văn thư đáng chú ý nào sau khi có xác nhận của tiểu bang về [kết quả] cuộc bầu cử tháng 11".

Theo Detroit Free Press, cuộc thanh tra hạn chế rủi ro bầu cử bao gồm việc kiểm tra một tỷ lệ nhất định của các lá phiếu giấy được bỏ phiếu trong một khu vực.

Thông báo của Thư ký trưởng Benson được đưa ra sau khi 2 thành viên đảng Cộng hòa của Hội đồng Canvassers (Hội đồng Kiểm phiếu độc lập) ở hạt Wayne ký một bản tuyên thệ khẳng định sẽ hủy bỏ phiếu bầu của mình để xác nhận kết quả bầu cử của hạt vào đầu tuần này. Hạt Wayne bao gồm Detroit, thành phố lớn nhất của bang và là thành trì của đảng Dân chủ.

Hai nhân viên này là ông William Hartmann và bà Monica Palmer tuyên bố hủy bỏ phiếu bầu của mình vì tin rằng tiểu bang sẽ không thực hiện thanh tra bầu cử tại các địa khu có các vấn đề báo cáo kết quả và có cáo buộc về bất thường trong kiểm phiếu/ bầu cử. Hơn nữa, bà Palmer cho biết việc hành vi tấn công cá nhân đối với bà và người đồng sự Hartmann đã đi xa đến mức “đe dọa [bà] và các thành viên trong gia đình [bà]”.

Trong bản tuyên bố phát hành tối ngày 18/11 (giờ Mỹ), họ nhấn mạnh: “Chúng tôi xứng đáng [với những điều] tốt hơn thế — nhưng quan trọng hơn, người dân Hoa Kỳ xứng đáng [nhận] được [nhiều điều] tốt hơn — hơn là bị buộc phải chấp nhận một kết quả đạt được thông qua sự đe dọa, lừa dối và hăm dọa bạo lực. Các cử tri của hạt Wayne cần phải hoàn toàn có thể tin tưởng vào quá trình này".

Trả lời các hãng tin, phát ngôn viên Tracy Wimmer của Thư ký trưởng Benson nói rằng, động thái hủy bỏ phiếu bầu của 2 người họ không phải là một “cơ chế pháp lý”, và rằng “công việc của họ đã xong và bước tiếp theo trong quá trình này là Hội đồng Kiểm phiếu của Tiểu bang sẽ họp mặt và xác nhận”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Michigan thông báo thanh tra sau bầu cử ở hạt Wayne