Israel: Cơ chế miễn dịch tự nhiên của cơ thể mạnh gấp 6 lần so với tiêm vaccine ngừa COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hãng tin Life Site News trích dẫn một thống kê mới đây ở Israel chỉ ra rằng, phản ứng miễn dịch tự nhiên của những người đã phục hồi sau khi mắc COVID-19 cao hơn 6,72 lần so với những người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Cụ thể, theo báo cáo từ Tin tức Quốc gia Israel (Israel National News), dữ liệu được gửi cho Bộ Y tế của Israel cho thấy: “Những bệnh nhân COVID-19 đã phục hồi sau khi nhiễm virus có nguy cơ nhiễm bệnh thấp hơn nhiều so với những người đã được tiêm vaccine ngừa COVID”.

Dữ liệu của Bộ Y tế Israel về các ca nhiễm trong 2 tháng qua cũng cho thấy: “Những người Israel có được khả năng miễn dịch từ miễn dịch tự nhiên, có khả năng ít bị tái nhiễm hơn nhiều so với những người Israel đạt được miễn dịch thông qua tiêm chủng”.

Cụ thể, với 7.700 trường hợp nhiễm virus mới được phát hiện kể từ khi có “làn sóng [lây nhiễm] mới” được báo cáo vào hồi tháng 5 ở Israel, chỉ có “72 ca trong số các trường hợp được xác nhận là thuộc nhóm người đã bị nhiễm trước đó – tức là, chỉ chiếm chưa đến 1% trường hợp các ca nhiễm mới”.

Trong khi đó, theo báo cáo của Bộ Y tế Israel, “có khoảng 40% các ca nhiễm mới – tức khoảng 3.000 bệnh nhân – là những người đã bị nhiễm, mặc dù họ đã được tiêm vaccine [ngừa COVID-19]”.

Phóng viên David Rosenberg đến từ hãng tin Israel National News viết rằng: “Với tổng số 835.792 người Israel được biết đã khỏi bệnh, [chỉ có] 72 trường hợp tái nhiễm, chiếm 0,0086% trong số những người đã bị nhiễm COVID”. Ngược lại, 3.000 trong số 5.193.499 người Israel đã được tiêm vaccine thử nghiệm (chủ yếu là vaccine Pfizer) có “nguy cơ nhiễm bệnh sau khi tiêm cao hơn gấp 6,72 lần so với những người khỏi bệnh tự nhiên”.

Hãng tin Life Site News nhận định, phát hiện này của Israel rất quan trọng trước bối cảnh chính phủ Hoa Kỳ cũng như chính phủ nhiều nước đang thúc đẩy việc tiêm vaccine thử nghiệm hàng loạt, kể cả cho trẻ em và thanh thiếu niên – vốn là những người có nguy cơ rất thấp.

Tiến sĩ Anthony Fauci trước đó đã khẳng định rằng: “Việc tiêm vaccine cho những người đã nhiễm trước đó [với COVID-19] sẽ tăng cường đáng kể khả năng miễn dịch. Vaccine, ít nhất là đối với [virus] SARS-CoV-2, thực ra có thể làm tốt hơn so với tự nhiên”.

Kính thưa quý vị, khẳng định này của Tiến sĩ Fauci – Giám đốc Viện Nghiên cứu Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (NIAID) – không chỉ mâu thuẫn với phát hiện mới đây của Israel, mà còn mâu thuẫn với một nghiên cứu vào hồi tháng trước của Phòng khám Cleveland – vốn là một bệnh viện có uy tín. Nghiên cứu của họ xác nhận rằng: “Những đối tượng trước đây đã bị nhiễm SARS-Cov-2 không có khả năng bị tái nhiễm COVID-19, cho dù họ có tiêm vaccine hay không”, điều này đã khiến người ta đặt câu hỏi về việc, “liệu có cần thiết phải tiêm vaccine cho những người đã nhiễm trước đó hay không”.

Chưa dừng lại ở đó, một nghiên cứu bổ sung được công bố vào ngày 24/5 trên tạp chí Nature công bố rằng, họ đã tìm thấy sự hiện diện đáng kể các kháng thể chống lại COVID-19 ở những đối tượng đã bị nhiễm virus trước đó, điều này đã cung cấp “bằng chứng mạnh mẽ về khả năng miễn dịch lâu dài” ở những người miễn dịch tự nhiên, thậm chí “cho đến hết đời”.

Chưa hết, một nghiên cứu được công bố cùng ngày trên tạp chí The Lancet cũng cho thấy, những người bị nhiễm COVID-19 vẫn miễn nhiễm với việc tái nhiễm trong một khoảng thời gian dài “đáng kể”. Nhiều nghiên cứu khác sau đó cũng xác nhận rằng, việc tiêm vaccine COVID-19 là không cần thiết trong việc cung cấp khả năng miễn dịch cho những người đã nhiễm bệnh trước đó.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Tiến sĩ Jay Bhattacharya, nhà dịch tễ học và là Phó Giáo sư y khoa tại Trường Y Đại học Stanford, cho biết, Tiến sĩ Fauci “đã làm ngơ trước các dữ liệu chứng minh vấn đề này” và ông Fauci đã chỉ thị rằng: “[Nó] không có ý nghĩa gì. Nó có hại cho sức khỏe cộng đồng và nó trái với khoa học”. Tiến sĩ Jay Bhattacharya đáp lại rằng: “Tôi không thể giải thích được tại sao ông lại có thể tiếp tục phớt lờ trước lượng lớn bằng chứng về vấn đề này, mà sau đó lại đưa ra chính sách về chính vấn đề đó. Đó hoàn toàn là một sai lầm”.



BÀI CHỌN LỌC

Israel: Cơ chế miễn dịch tự nhiên của cơ thể mạnh gấp 6 lần so với tiêm vaccine ngừa COVID-19