Cuộc mít tinh và diễu hành Pháp Luân Công tại New York vạch trần tội ác của ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự đau khổ “tột cùng và không thể tưởng tượng được” mà chính quyền Trung Quốc (ĐCSTQ) đã gây ra cho các thành viên của nhóm tín ngưỡng Pháp Luân Công là điển hình cho chiến thuật độc tài của Bắc Kinh. Nếu không bị ngăn cản, chiến thuật này sẽ có thể hiện diện trong thế giới tự do, những người ủng hộ nhân quyền cảnh báo vào ngày 18/4.

Ông Alan Adler, chủ tịch Hội Những người bạn của Pháp Luân Công tại New York, cho biết, ĐCSTQ đã phát triển mạnh trong sự lãnh đạm và thờ ơ của mọi người trên thế giới và lợi dụng hoàn cảnh này để làm những điều xấu xa một cách không kiểm soát".

Phát biểu tại một cuộc mít tinh của các học viên Pháp Luân Công ở Flushing, New York hôm Chủ nhật (18/4), ông Adler kêu gọi khán giả sử dụng “liều thuốc giải độc cho sự thờ ơ lãnh đạm” bằng cách phơi bày tội ác của ĐCSTQ. Ông nói, đứng lên ủng hộ nhóm tín ngưỡng bị đàn áp, "tương đương với việc đứng lên bảo vệ các quyền tự do cá nhân của chúng ta".

Alan Adler, chủ tịch Hội Những người bạn của Pháp Luân Công tại New York, phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Flushing, New York, vào ngày 18/4/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình 25/4 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh. (Larry Dye / The Epoch Times)

Để duy trì quyền lực, ĐCSTQ cứ 10 năm lại nhắm mục tiêu vào một nhóm, gán cho họ là “kẻ thù công khai”, ông Adler nói. Ông nhấn mạnh, ngay cả trong đỉnh điểm của đại dịch, ĐCSTQ vẫn không từ bỏ việc đàn áp những người vô tội, sử dụng lệnh phong tỏa để gây gây sách nhiễu đối với các tín đồ, đồng thời thu thập thông tin cá nhân của các học viên Pháp Luân Công đang tị nạn ở nước ngoài.

Ông Adler nói, nếu những người nhập cư ở Mỹ không thoát khỏi sự đeo đuổi của ĐCSTQ, thì điều này nói gì về chúng ta, những công dân Mỹ bình thường?

Ông nói thêm: “Nếu chúng ta không đứng lên ngay bây giờ, những kẻ áp bức sẽ được khuyến khích để mở rộng phạm vi của chúng. Nếu chúng ta không đứng lên ngay bây giờ, chúng ta có thể không có cơ hội để làm như vậy trong tương lai và sẽ không còn ai đứng lên thay chúng ta”.

Các học viên Pháp Luân Công tham gia một cuộc diễu hành ở Flushing, New York ngày 18/4/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình 25/4 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh. (Samira Bouaou / The Epoch Times)

Trước cuộc mít tinh, khoảng 1.000 học viên và những người ủng hộ Pháp Luân Công của thành phố đã diễu hành qua các đường phố New York. Đây là cuộc diễu hành đầu tiên của họ kể từ khi đại dịch bùng phát vào năm ngoái, các nhà tổ chức sự kiện cho biết.

Người tham gia cuộc diễu hành đang tôn vinh các giá trị Chân - Thiện - Nhẫn, ba nguyên lý đạo đức cốt lõi của người tu luyện Pháp Luân Công, môn tu luyện đã và đang bị bức hại nặng nề ở Trung Quốc kể từ năm 1999, đồng thời kỷ niệm 22 năm ngày thỉnh nguyện lịch sử tại Trung Nam Hải vào tuần tới, họ cho biết.

Vào ngày 25/4/1999, khoảng 10.000 học viên Pháp Luân Công đã tập trung thỉnh nguyện ôn hòa tại trụ sở Trung Nam Hải của ĐCSTQ, với hy vọng rằng chính quyền có thể khôi phục môi trường để họ tự do thực hành đức tin của mình và trả tự do cho hàng chục học viên bị bắt vài ngày trước đó.

Ban đầu, các quan chức cấp cao của ĐCSTQ chấp thuận yêu cầu của các nguyên đơn. Tuy nhiên, chính quyền ĐCSTQ đã bất chấp và phát động một chiến dịch đàn áp toàn lực nhắm vào đức tin, đẩy khoảng 70-100 triệu học viên Pháp Luân Công vào tình trạng phải đối mặt với nguy cơ bị bắt giữ, lao động khổ sai, mổ cướp nội tạng và nhiều phương pháp tra tấn khác được thiết kế để ly khai họ với đức tin của mình.

Các học viên Pháp Luân Công tham gia một cuộc diễu hành ở Flushing, New York ngày 18/4/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình 25/4 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh. (Samira Bouaou / The Epoch Times)
Các học viên Pháp Luân Công trẻ tuổi chơi đàn nhị hồ tại cuộc mít tinh ở Flushing, New York, vào ngày 18/4/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình 25/4 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh. (Larry Dye / The Epoch Times)

Chen Fayuan, một nghệ sĩ đàn nhị hồ 16 tuổi đang học ở bang New York, cho biết, cha mẹ em sống ở miền Trung Trung Quốc. Khi họ đang học các bài giảng Pháp Luân Công trong cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” tại nhà một người bạn vào một buổi tối tháng 10/2020, hơn 20 cảnh sát mặc thường phục bất ngờ ập vào và bắt giữ họ. Cha mẹ em bị giam giữ kể từ đó.

Cảnh sát cũng đến sách nhiễu ông bà em để tìm kiếm tung tích của em, Chen cho biết tại sự kiện.

Em chia sẻ câu chuyện về gia đình với nước mắt lăn dài trên má.

“Cha mẹ em không phạm bất kỳ tội nào, nhưng họ đang bị bức hại vì đã tuân theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn. Đây là một điều vô cùng nực cười, Chen nói trong bài phát biểu.

Chen Fayuan, một người chơi đàn nhị hồ 16 tuổi, tại một cuộc mít tinh ở Flushing, New York, vào ngày 18 tháng 4 năm 2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình 25 tháng 4 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh. (Larry Dye / The Epoch Times)

Chen nói rằng nếu em không ở nước ngoài, có lẽ em cũng sẽ bị bắt cùng với cha mẹ mình. “Họ thậm chí sẽ không để lọt một đứa trẻ vị thành niên như em”.

Đã gần nửa năm không nhận được tin tức từ gia đình, Chen cho biết, em phải vật lộn với cô đơn và lo lắng. Em thường khóc thầm trong đêm.

“Em không biết liệu cha mẹ có đang bị tra tấn hay không”, Chen nói.

Một học viên Pháp Luân Công trẻ tuổi tham gia một cuộc diễu hành ở Flushing, New York, vào ngày 18/4/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình 25/4 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh. (Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên)

Yulia Nova, người đã trao những món quà lưu niệm và cuốn sách mỏng của Pháp Luân Công dọc theo tuyến đường diễu hành, cho biết, khi lần đầu tiên biết về môn tập này, từ đấy lòng, cô cảm nhận được nỗi đau mà các học viên phải trải qua.

Trước khi chuyển đến Hoa Kỳ 22 năm trước, Nova lớn lên ở Liên Xô cũ, nơi tất cả các thành viên nam trong gia đình cô đều là sĩ quan quân đội. Mặc dù gia đình cô thuộc tầng lớp thượng lưu của xã hội, nhưng họ đã phải giấu giếm rất nhiều cuốn sách mà họ đọc vì chúng bị coi là bất hợp pháp, cô nói.

Nova nói với The Epoch Times rằng, cô đã hiểu rõ trong từng tế bào về sự xấu xa của chế độ cộng sản. Nó có thể làm bất cứ điều gì để hại bạn, bất kể bạn lớn hay nhỏ.

Cô đã mất 10 năm “chỉ để nhận ra xã hội ở Trung Quốc bị tẩy não như thế nào”, điều này cũng thúc đẩy cô ủng hộ Pháp Luân Công và làm sáng tỏ cuộc bức hại.

Cô nói, chúng ta cần có bản lĩnh và bất chấp mọi sự chia rẽ… Thay vào đó, chúng ta phải đoàn kết, bởi vì điều đó sẽ mang lại cho chúng ta hy vọng để vượt qua bất cứ điều gì xảy ra với nhân loại nói chung của chúng ta”.

Marsha Flores-Vasquez, lãnh đạo quận 40 của Quốc hội bang New York, phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Flushing, New York, vào ngày 18 /4/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình 25/4 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh. (Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên)

Nova nói, người bạn thân nhất của cô đã mất chồng vì anh ấy là học viên Pháp Luân Công, đồng thời nói thêm rằng cuộc bức hại vẫn tiếp diễn đã “vượt quá điểm quay trở lại” và “cần phải kết thúc”.

“Vào tháng 4/2020, tôi đã mất cha, tôi biết cảm giác mất người thân là thế nào”, cô nói với NTD, một chi nhánh của The Epoch Times.

Các học viên Pháp Luân Công tham gia một cuộc diễu hành ở Flushing, New York, vào ngày 18/4/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình 25/4 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh. (Larry Dye / The Epoch Times)
Các học viên Pháp Luân Công nói chuyện với những người qua đường khi họ tham gia một cuộc diễu hành ở Flushing, New York, vào ngày 18/4/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình 25/4 của 10.000 Pháp Luân Công các học viên ở Bắc Kinh. (Samira Bouaou / The Epoch Times)
Các học viên Pháp Luân Công tham gia một cuộc diễu hành ở Flushing, New York, vào ngày 18/4/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình ngày 25/4 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh. (Samira Bouaou / The Epoch Times)
Một học viên Pháp Luân Công trẻ tuổi giơ hoa sen tại một cuộc diễu hành ở Flushing, New York, vào ngày 18/4/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình ngày 25/4 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh (Samira Bouaou / The Epoch Times)
Những bông hoa sen được các học viên Pháp Luân Công trao tại một cuộc diễu hành ở Flushing, New York, vào ngày 18/4/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày kêu gọi hòa bình ngày 25/4 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh (Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên)

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc mít tinh và diễu hành Pháp Luân Công tại New York vạch trần tội ác của ĐCSTQ