Moderna khẳng định vaccine COVID-19 của mình an toàn và hiệu quả cho trẻ từ 6 - 11 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 25/10, Moderna cho biết, vaccine COVID-19 của họ có thể tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở trẻ em từ 6 đến 11 tuổi, trích dẫn một nghiên cứu mới.

Công ty cho biết rằng, một phân tích dữ liệu tạm thời cho thấy "phản ứng kháng thể trung hòa mạnh mẽ" sau khi tiêm hai mũi vaccine mRNA-1273 của họ ở mức liều 50 microgram cho trẻ em thuộc nhóm tuổi này, bằng một nửa liều lượng vaccine được sử dụng ở người lớn.

Nghiên cứu có tên KidCOVE đã đánh giá tính an toàn, khả năng dung nạp, phản ứng có hại và hiệu quả của 2 liều vaccine Moderna ít hơn được tiêm cho trẻ khỏe mạnh cách nhau bốn tuần, theo công ty. Trong nghiên cứu ngẫu nhiên có đối chứng với giả dược này, những trẻ tham gia được chia thành 3 nhóm tuổi, bao gồm 4.753 trẻ em từ 6 đến 11. Những bé tham gia được tiêm vaccine hoặc giả dược.

Moderna cho biết, vaccine của họ được dung nạp tốt với đặc điểm an toàn và khả năng dung nạp thường phù hợp với nghiên cứu của họ về thanh thiếu niên và người lớn. Các tác dụng ngoại ý thường gặp nhất là mệt mỏi, nhức đầu, sốt và đau chỗ tiêm. Phần lớn các tác dụng phụ là nhẹ hoặc trung bình. Moderna hiện có kế hoạch gửi dữ liệu từ nghiên cứu lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Cơ quan Dược phẩm Châu Âu và các cơ quan quản lý toàn cầu khác trong thời gian tới.

Giám đốc điều hành Stéphane Bancel của Moderna cho biết: “Chúng tôi được khuyến khích bởi tính sinh miễn dịch và tính an toàn của mRNA-1273 ở trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi, và rất vui vì nghiên cứu đã đáp ứng được các tiêu chí về tính sinh miễn dịch chính của nó. Chúng tôi mong muốn đệ trình lên các cơ quan quản lý trên toàn cầu và vẫn cam kết thực hiện phần việc của mình để giúp chấm dứt đại dịch COVID-19 bằng vaccine cho người lớn và trẻ em ở mọi lứa tuổi”.

Hồi tháng Chín, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ cho biết, đã có báo cáo về các tình trạng viêm tim, bao gồm viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim, ở những người đã tiêm vaccine sản xuất theo công nghệ mRNA của Moderna và Pfizer, đặc biệt là ở nam thanh niên và thanh niên. Cả dạng bệnh viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim đều có thể gây ra các triệu chứng như đau ngực, khó thở và cảm giác tim đập nhanh, rung rinh hoặc đập thình thịch.

Bất chấp những tác dụng phụ tiềm ẩn, CDC vẫn tiếp tục khuyến cáo những người từ 12 tuổi trở lên nên tiêm phòng. Phía CDC Mỹ nêu rõ: “Những rủi ro đã biết của bệnh COVID-19 và các biến chứng nghiêm trọng có thể liên quan, chẳng hạn như các vấn đề sức khỏe lâu dài, nhập viện và thậm chí tử vong, vượt xa nguy cơ tiềm ẩn của việc có phản ứng có hại hiếm gặp khi tiêm chủng, bao gồm cả nguy cơ viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim có thể xảy ra.

Moderna không cho biết liệu họ có gặp bất kỳ trường hợp viêm cơ tim nào trong KidCOVE hay không”.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Moderna khẳng định vaccine COVID-19 của mình an toàn và hiệu quả cho trẻ từ 6 - 11 tuổi