Một cựu quan chức đảng Dân chủ bị bắt giữ trong chiến dịch chống mại dâm tại Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một chiến dịch truy quét tội phạm mại dâm, cựu chủ tịch Hạ viện của bang Oregon thuộc đảng Dân chủ đã bị cảnh sát dẫn giải và bắt giữ.

Các quan chức và báo cáo cho biết, cựu Chủ tịch Hạ viện Dave Hunt của tiểu bang Oregon, một thành viên đảng Dân chủ, là một trong tám người đàn ông bị cảnh sát Portland dẫn giải trong một chiến dịch cải trang để bẫy bắt tội phạm buôn bán tình dục của cảnh sát Hoa Kỳ.

Trong một thông cáo hôm 1/5, sở Cảnh sát Portland cho biết, Đơn vị Chống buôn người của họ đã thực hiện một hoạt động bí mật vào tháng Tư, liên quan đến việc các cảnh sát đăng quảng cáo giả mạo trên “các trang web buôn bán người đã biết”.

Tám người đàn ông, bao gồm cả cựu Chủ tịch Hunt, được cho là đã liên hệ với các sĩ quan chìm để "thu xếp thanh toán cho các hành vi tình dục". Cảnh sát cho biết, những người này đã bị buộc tội gạ gẫm hành vi mại dâm. Theo luật của tiểu bang Oregon, đây là một tội danh nhẹ có thể bị phạt tù lên đến 364 ngày, với mức tiền phạt lên đến 6.250 USD và người phạm tội có thể phải nhận cả 2 hình thức phạt này.

Trường Đại học Cộng đồng Clackamas đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 3/5 cho biết họ "bị sốc" khi biết ông Hunt có liên quan đến tội danh này. Đây là nơi ông Hunt hiện đang công tác với chức danh là thành viên của hội đồng giáo dục trường.

Trong một tuyên bố chung, chủ tịch hội đồng quản trị Greg Chaimov và chủ tịch Tim Cook của trường nêu rõ: “Sáng nay, chúng tôi được biết rằng Dave ông Hunt, thành viên hội đồng giáo dục của Đại học Cộng đồng Clackamas, đã bị cảnh sát Portland dẫn giải vì một vụ buôn bán tình dục. Chúng tôi rất sốc trước cáo buộc này và sẽ thực hiện các hành động thích hợp để phục vụ tốt nhất lợi ích của học sinh và cộng đồng của chúng tôi. Ông Dave Hunt sẽ rời khỏi hội đồng quản trị và [việc này] có hiệu lực ngay lập tức. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên lạc với các bạn khi chúng tôi tìm hiểu thêm và các quyết định được đưa ra".

Báo Portland Tribune đã trích dẫn một báo cáo của cảnh sát trong đó nêu tên ông Hunt là một trong tám người đàn ông bị bắt trong vụ truy bắt. Tin tức này nhấn mạnh, cựu chủ tịch Hạ viện Oregon đã bị tạm giữ tại một nhà trọ Ramada ở Đông Nam Portland vào ngày 28/4. Khi hãng tin này liên lạc, ông Hunt từ chối bình luận mà chỉ nói: "Tôi không nghĩ rằng tôi nên nói về điều đó".

Sau đó, luật sư của ông Hunt là ông Micheal De Munis nói với Portland Tribune rằng, thân chủ của ông “phủ nhận các cáo buộc, nhưng tôn trọng quy trình tư pháp hình sự và sẽ không nói thêm cho đến khi có cơ hội ra tòa”.

Từ năm 2009 đến năm 2011, ông Hunt từng là chủ tịch của Hạ viện Oregon, còn trong nhiệm kỳ trước đó thì ông là người lãnh đạo phe đa số Dân chủ tại Hạ viện tiểu bang này. Ông đã đại diện cho một số phần của hạt Clackamas tại cơ quan lập pháp của tiểu bang trong khoảng một thập kỷ.

Vào tháng 11/2008, sau khi ông Hunt được bầu làm chủ tịch Hạ viện, một hồ sơ của Oregon Live mô tả ông là một “giám đốc điều hành liên minh kinh doanh, người tự coi mình là người thân thiện với cả lĩnh vực tư nhân và môi trường. Ông ấy ủng hộ quyền phá thai, các công đoàn dân sự cho người đồng tính nam và đồng tính nữ, và đã từng là chủ tịch của Hội các Nhà thờ Cơ đốc Hoa Kỳ”.

Trong thời gian làm việc trong cơ quan lập pháp, ông Hunt đã ủng hộ nhiều dự luật chống mại dâm. Trong một bước ngoặt trớ trêu, ông đã bỏ phiếu cho dự luật HB 2714 vào năm 2011, chính là dự luật quy định rằng việc gạ gẫm hành vi tình dục thương mại là một tội hình sự ở Oregon. Ông đã bị dẫn giải và bắt giữ chính vì dự luật này.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Một cựu quan chức đảng Dân chủ bị bắt giữ trong chiến dịch chống mại dâm tại Mỹ