Một quan chức nữa của Nhà Trắng sắp rời chính phủ ông Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo chánh văn phòng của chính phủ Tổng thống Biden, Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Kate Bedingfield sẽ từ chức.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 06/07, Nhà Trắng cho biết bà Bedingfield đã “đóng một vai trò to lớn” trong chính phủ. Thông báo này được đưa ra sau khi một số hãng thông tấn chính thống, dẫn lời các quan chức Nhà Trắng ẩn danh, cho biết bà Bedingfield sẽ sớm từ chức.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain cho biết: “Sự nhạy bén trong chiến lược, sự tận tâm cao độ của bà ấy đối với nghị trình của Tổng thống, và sự quyết liệt trong công việc thay mặt Tổng thống Biden là không gì sánh được". “Bà ấy sẽ tiếp tục là một nhân tố quan trọng trong nghị trình của Tổng thống Biden từ bên ngoài".

Cả ông Klain lẫn các quan chức ẩn danh đều không đưa ra lý do tại sao bà Bedingfield lại từ chức. Trong khi đó, bà chưa đưa ra bình luận công khai về vấn đề này.

Tuyên bố trên cho biết, “Tại Nhà Trắng, bà Bedingfield tiếp tục với tư cách là phụ tá truyền thông hàng đầu của Tổng thống và là một phần không thể thiếu trong mọi nỗ lực quan hệ công chúng. Song song với đó, với cương vị là lãnh đạo Bộ phận Truyền thông của Nhà Trắng, bà luôn bảo đảm rằng mỗi bộ phận của nhóm đều nỗ lực truyền tải thông điệp của Tổng thống và ủng hộ cho nghị trình của ông ấy".

Được xem là một phụ tá kỳ cựu của Tổng thống Biden, bà Bedingfield đã trợ giúp chiến dịch tranh cử của ông Biden hồi năm 2020 trước khi bà được thuê làm việc trong Nhà Trắng. Theo những tiết lộ gần đây của Nhà Trắng, bà dự kiến được trả mức lương 180,000 USD vào năm 2022, là một trong những quan chức chính phủ được trả lương cao nhất.

Cách đây vài tuần, bà Jen Psaki, Thư ký Báo chí đầu tiên của Tổng thống Joe Biden, đã rời Nhà Trắng và được bà Karine Jean-Pierre thay thế. Theo một thông báo hồi đầu năm nay, được biết bà Psaki sẽ gia nhập kênh truyền hình cáp MSNBC.

Hôm 24/05, đài MSNBC thông báo rằng họ chính thức thuê cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki sau nhiều tháng đồn đoán rằng bà sẽ gia nhập hãng truyền hình cáp cánh tả này sau khi rời khỏi chính phủ Tổng thống Biden.

Bà Psaki từng là phát ngôn viên chính của Nhà Trắng trong 16 tháng đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Joe Biden. Bà thường phụ trách việc trả lời những câu hỏi quan trọng nhất về hiệu suất công việc của Tổng thống Biden.

Cho đến nay, ông Biden rất ít tham gia cuộc họp báo hoặc xuất hiện trên các hãng thông tấn. Một số thành viên Đảng Cộng Hòa lưu ý rằng tính đến tuần này, tổng thống không có một cuộc phỏng vấn nào trên các hãng thông tấn lớn trong hơn 100 ngày qua.

Tổng thống Joe Biden thông báo bổ nhiệm bà Karine Jean-Pierre (bên trái) làm Thư ký Báo chí Nhà Trắng, thay thế cho bà Jen Psaki (bên phải) người sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 13/5/2022. (Ảnh: Alex Wong / Getty Images)

Ngày 5/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bổ nhiệm bà Karine Jean-Pierre làm Thư ký báo chí mới của Nhà Trắng, kế nhiệm bà Jen Psaki sau hơn 1 năm 3 tháng.

Bà Jean-Pierre giữ vai trò Phó Thư ký Báo chí kể từ khi ông Joe Biden bước chân vào Nhà Trắng năm 2021 và đôi khi thay thế bà Psaki trả lời câu hỏi tại các cuộc họp báo của Nhà Trắng.

Ông Cedric Richmond, một cựu nghị sĩ từ Louisiana, từng lãnh đạo Văn phòng Gắn kết Công chúng của TT Biden, nhưng gần đây ông đã rời Nhà Trắng để làm việc cho Ủy ban Quốc gia Đảng Dân Chủ. Vị trí của ông được thay thế bởi cựu Thị trưởng Atlanta Keisha Lance Bottoms.

Anita Dunn, người trước đây đã bị chỉ trích vì ca ngợi bạo chúa Đảng Cộng sản Trung Quốc Mao Trạch Đông, gần đây đã trở lại Nhà Trắng với tư cách là cố vấn cao cấp về các vấn đề chính sách.

Trong một tuyên bố hồi tuần trước, bà Dunn nói với các hãng thông tấn rằng bà Bedingfield “bảo đảm rằng thông điệp của chúng tôi vào năm 2020 và trong Nhà Trắng là phù hợp với tiếng nói và các nguyên tắc của ông ấy", đồng thời khẳng định bà ấy sẽ “luôn là một thành viên cốt lõi của gia đình này, ngay cả khi bà ấy dành một chút thời gian để đặt gia đình riêng của bà ấy lên hàng đầu".

Việc bà Bedingfield rời khỏi vị trí cũng diễn ra sau sự ra đi của Giám đốc Phản ứng nhanh của Nhà Trắng Mike Gwin hồi tháng Sáu. Ông Gwin hiện đang làm việc tại bộ phận công vụ của Bộ Ngân khố.

Lam Giang

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Một quan chức nữa của Nhà Trắng sắp rời chính phủ ông Biden