Mỹ: 108 sinh viên thực hiện tự cách ly sau khi trở về từ những chuyến đi đến Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trường đại học New Jersey Ivy League tuyên bố hôm thứ Hai rằng họ đã yêu cầu hơn 100 sinh viên Đại học Princeton tự cách ly do những lo ngại về việc nhiễm Coronavirus sau khi họ trở về từ chuyến đi đến Trung Quốc trong vòng hai tuần qua.

Theo báo The Daily Princetonian đưa tin, người phát ngôn của Princeton Michael Hotchkiss cho biết 108 sinh viên đã nộp đơn báo cáo sau khi đến Trung Quốc và hiện đang tự cách ly. Một số giảng viên và nhân viên ở đây cũng thực hiện tương tự.

Hotchkiss nói trong một thông báo: “Princeton cam kết đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của tất cả các thành viên trong cộng đồng Đại học. Được hướng dẫn theo nguyên tắc đó, chúng tôi đang ứng phó với Coronavirus mới dựa trên các thông tin và khuyến nghị mới nhất từ ​​các quan chức chính phủ và y tế”.

Ông nói với NJ Advance Media, các sinh viên này phải ở trong nhà và không tham dự các lớp học hoặc công việc của trường trong vòng 14 ngày.

Hotchkiss nói thêm: “Nhu cầu của mỗi sinh viên đang được đánh giá theo từng trường hợp cụ thể để đảm bảo họ nhận được sự trợ giúp phù hợp. Một nhóm bao gồm thành viên của các phòng ban trong toàn trường đã làm việc trong nhiều ngày để đảm bảo rằng chúng tôi có thể cung cấp những hỗ trợ về học tập, nhà ở và ăn uống cho các sinh viên tự cách ly”.

Trong một thông báo giải thích về việc này, Đại học Princeton nói rằng Bộ Y tế New Jersey đã cung cấp cho các trường trên toàn tiểu bang hướng dẫn mới về việc áp dụng các biện pháp đối với sinh viên và nhân viên đã đi du lịch đến Trung Quốc trong hai tuần qua.

Hành khách đến trên các chuyến bay đeo khẩu trang bảo vệ tại sân bay quốc tế ở Auckland, New Zealand, vào ngày 29 tháng 1 năm 2020. (Dave Rowland / Getty Images)

Nhà trường cho biết: “Hướng dẫn áp dụng cho các cá nhân đến Hoa Kỳ trước 5 giờ chiều ngày 2 tháng Hai. Những người đến sau thời gian đó sẽ nhận được khuyến cáo về việc kiểm dịch tại biên giới”.

Nhưng sinh viên của trường Alex Luo nói rằng việc tự cách ly có thể không được thi hành đầy đủ.

Theo tờ Daily Princetonian, sinh viên này nói rằng: “Quy định này hoàn toàn chỉ áp dụng cho những người được báo cáo [chính thức], và tôi biết nhiều người trở về từ Trung Quốc có thể dễ dàng né tránh [thủ tục]. Không có cách nào khiến cho tất cả các sinh viên trở về được cách ly, hoặc đảm bảo an toàn sức khỏe [của mọi người] trong toàn trường”.

Trong khi đó, Bộ An ninh Nội địa tuyên bố vào Chủ nhật rằng những công dân Mỹ đã đến tỉnh Hồ Bắc, nơi có trung tâm dịch bệnh Vũ Hán, sẽ phải trải qua tới 14 ngày cách ly bắt buộc khi trở về Hoa Kỳ.

Cơ quan này cho biết những người nước ngoài không phải là thành viên trong gia đình của công dân Mỹ, người dân thường trú và phi hành đoàn đã đến Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua cũng sẽ không thể vào nước này.

Chính quyền Trung Quốc cuối tuần qua đã đóng cửa nhiều thành phố ở tỉnh Hồ Bắc và cũng đặt ra những hạn chế đối với việc di chuyển của người dân ở Ôn Châu, một thành phố cảng nằm ở tỉnh Chiết Giang ven biển của Trung Quốc. Chỉ một thành viên của mỗi gia đình trong thành phố có thể ra ngoài mua nhu yếu phẩm hai ngày một lần.

Hoa Kỳ đã xác nhận 11 trường hợp nhiễm Coronavirus tại California, Massachusetts, Illinois, tiểu bang Washington và Arizona.

Văn Thiện (biên dịch)

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: 108 sinh viên thực hiện tự cách ly sau khi trở về từ những chuyến đi đến Trung Quốc