Mỹ: 62.000 vệ binh, binh sĩ dự bị đối mặt với việc cắt giảm lương vì từ chối tiêm vaccine COVID

Giúp NTDVN sửa lỗi

40.000 Vệ binh Quốc gia và 22.000 binh sĩ dự bị sẽ bị tạm ngưng phục vụ vì từ chối tiêm vaccine COVID, các quan chức Quân đội Hoa Kỳ cho biết vào ngày 08/07.

Người phát ngôn của Quân đội nói với Military.com: “Những binh sĩ từ chối lệnh tiêm chủng mà không có yêu cầu miễn trừ được chấp thuận hoặc đang chờ xử lý sẽ phải chịu các mức phạt hành chính bất lợi, bao gồm cờ hiệu, biển cấm phục vụ và khiển trách chính thức”.

Thời hạn cho việc thực hiện nhiệm vụ tiêm chủng của Bộ Quốc phòng đã được thông qua vào giữa đêm ngày 30/6. Mệnh lệnh này đã buộc cắt giảm lương và một số phúc lợi quân sự cho 62.000 thành viên phục vụ trong quân đội.

Trung tướng Không quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Tom McInerney đã chỉ trích các nhiệm vụ tiêm chủng của chính quyền Biden.

“Tại sao quân đội lại làm như vậy khi tỷ lệ sống sót ở nhóm tuổi của họ là [cực kỳ cao]?” McInerney nói với The Epoch Times.

Nếu những người đến hạn thực hiện mà vẫn kiên định với quyết định từ chối các mũi tiêm, họ có thể phải đối mặt với những hậu quả nặng nề hơn.

“Trong tương lai, những binh sĩ tiếp tục từ chối lệnh tiêm chủng mà không được miễn trừ có thể phải chịu thêm hình phạt hành chính bất lợi, bao gồm cả việc chia tách,” người phát ngôn của Quân đội lưu ý thêm.

Trung tướng Jon Jensen, Giám đốc Lực lượng Bảo vệ Lục quân, nói với tạp chí này: “Chúng tôi sẽ tạo cho mọi binh sĩ mọi cơ hội để được tiêm phòng và tiếp tục sự nghiệp quân sự của họ. "Chúng tôi sẽ không từ bỏ bất kỳ ai cho đến khi thủ tục giấy tờ ly thân được ký và hoàn thành."

Trên tất cả các bang và vùng lãnh thổ, chỉ có 23 trường hợp được miễn trừ y tế vĩnh viễn và 19 trường hợp được miễn trừ tôn giáo vĩnh viễn đã được Quân đội Hoa Kỳ ban hành, theo dữ liệu tiêm chủng của họ từ ngày 08/07.

Sự nghiệp kết thúc bởi căn bệnh viêm cơ tim

ntdvn_john-bowes-1200x720
Trung úy John Bowes (Được sự cho phép của John Bowes - Ảnh của The Epoch Times)

Trung úy phi công của Lực lượng Không quân John Bowes nói với The Epoch Times vào cuối tháng 6 rằng cá nhân ông biết một vài phi công đã “phát triển bệnh viêm cơ tim do tiêm vaccine và họ đã không thể bay được nữa”.

“Cá nhân tôi biết có khoảng hơn 700 phi công, những người chủ động không tiêm chủng và đã nộp đơn xin miễn trừ do tôn giáo hoặc đã nộp đơn xin miễn trừ y tế hoặc một cái gì đó tương tự”, ông Bowes nói thêm.

Lực lượng Không quân đã phải vật lộn với tình trạng thiếu phi công trong nhiều năm nay. Cựu Tổng tham mưu trưởng Không quân, ông David Goldfein đã làm chứng trước Quốc hội vào năm 2017 về tình trạng thiếu phi công, viết vào năm 2016 rằng tình hình là một “cuộc khủng hoảng trầm lắng”.

Một báo cáo của DoD từ năm 2019 lưu ý rằng vào cuối năm 2018, Không quân đã “thiếu 2.000 phi công trong tổng số 18.400 phi công”.

Minh Đăng

Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: 62.000 vệ binh, binh sĩ dự bị đối mặt với việc cắt giảm lương vì từ chối tiêm vaccine COVID