Mỹ bắt giữ 17 nghi phạm trong vụ săn bắt trẻ em, bao gồm 3 nhân viên Disney

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các thám tử bí mật ở trung tâm Florida đã bắt giữ 17 người - trong số đó có 3 nhân viên của Walt Disney World - vì các cáo buộc liên quan đến việc săn bắt trẻ em trên mạng để phục vụ cho mục đích hoạt động tình dục phạm pháp, Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Polk thông báo vào ngày 3/8.

Chiến dịch bí mật kéo dài 6 ngày có tên là "Chiến dịch Người bảo vệ trẻ em", diễn ra từ ngày 27/7 đến ngày 1/8. Trong chiến dịch này, các nhân viên hành pháp của Mỹ đã đóng giả trẻ em trên các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng di động và các trang web hẹn hò trực tuyến, để điều tra những kẻ săn mồi tiềm năng đang nhắm mục tiêu vào trẻ nhỏ để phục vụ cho các hoạt động tình dục bất hợp pháp của chúng.

Tổng cộng 17 người đã bị bắt giữ, với 49 tội danh và 2 tội nhẹ. Độ tuổi của các nghi phạm dao động từ 26 cho đến 47 tuổi. Họ chủ yếu đến từ khu vực trung tâm Florida, ngoại trừ một người đến từ California.

Tại một cuộc họp báo hôm 3.8, Cảnh sát trưởng Grady Judd của hạt Polk đã mô tả các nghi phạm là “những kẻ tà đạo đáng kinh ngạc”, “nguy hiểm” và “những kẻ ghê tởm, ghê tởm, ghê tởm”.

Theo một tuyên bố từ Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Polk, các nghi phạm đã đến một địa điểm bí mật trong hạt vào những thời điểm riêng biệt để gặp người mà họ nghĩ là trẻ em. Sáu trong số các nghi phạm mang theo bao cao su, và chín trong số chúng có tiền sử phạm tội với tổng cộng 27 trọng tội và 22 tội nhẹ trước đó.

Bản tuyên bố nêu rõ: “Một số [nghi phạm] đã truyền tải những hình ảnh khiêu dâm trong khi chăm bẵm và gạ gẫm trẻ em trên mạng, và họ cũng bị buộc tội một cách thích đáng vì điều đó".

Ba trong số những kẻ tình nghi là nhân viên của Walt Disney World.

Cảnh sát trưởng Judd nói với các phóng viên rằng, hai nghi phạm Savannah Lawrence (29 tuổi) và Jonathan McGrew (34 tuổi) làm việc với tư cách là người trông coi tại trường quay Hollywood Studios của Walt Disney World. Hai người họ đã nói chuyện với một thám tử bí mật đóng giả một bé gái 13 tuổi trên mạng, và nói với "cô bé" rằng họ muốn cùng cô bé tham gia vào hoạt động tình dục chung. Tên McGrew thậm chí còn đi xa hơn và mô tả cho "cô bé" nhiều kịch bản nhập vai khác nhau mà họ có thể thực hiện, Cảnh sát trưởng Judd nói với các phóng viên.

Một nhân viên khác của Disney là Kenneth Aquino, 26 tuổi, đã bị bắt tại địa điểm bí mật khi anh ta đến đó trong bộ quần áo làm việc của mình, ông Judd cho biết. Aquino từng làm nhân viên cứu hộ tại Disney Animal Kingdom Lodge. Người này đã bỏ mặc bạn gái đang mang thai của mình, để tham gia vào hoạt động tình dục với người anh ta nghĩ là một đứa trẻ 13 tuổi, vị cảnh sát trưởng nêu rõ.

Ông cho biết, Aquino “đang làm việc cho một đội lặn hoặc một đội SEAL hoặc một số loại công việc đặc biệt. Họ đã kiểm tra lý lịch về anh ta và phát hiện anh ta có bạn bè hoặc người quen là thành viên băng đảng [...]".

Cảnh sát trưởng hạt Polk nhấn mạnh, một trong những nam nghi phạm có kết quả xét nghiệm dương tính với HIV, nhưng do Đạo luật về trách nhiệm giải trình và cung cấp bảo hiểm y tế năm 1996 (HIPAA), ông không thể xác định danh tính của người này.

Cảnh sát trưởng Judd nêu rõ: “Bạn có nghe thấy những gì tôi đang nói với bạn không? Anh ta dương tính với HIV. Anh ta đến đó để quan hệ tình dục không an toàn với [người] mà anh ta nghĩ là một đứa trẻ ... với một cô bé nhỏ tuổi. May mắn thay, các thám tử của chúng tôi đã ở đó thay vì một đứa trẻ 13 tuổi".

Sở cảnh sát Auburndale, Orlando và Winter Haven và Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Cam đã tham gia vào hoạt động này. Ông Judd ca ngợi các sĩ quan tham gia vào chiến dịch là “những người giỏi nhất”.

Ông giải thích: “Họ có kỹ năng 'nói chuyện’ như thể họ là những đứa trẻ 13 và 14 tuổi, và họ đã làm việc suốt một tuần để bắt giữ 17 người này".

Trao đổi với các phóng viên, viên cảnh sát trưởng cho biết, khi chuyển tiếp tin tức về vụ bắt giữ, ông và các sĩ quan khác “thậm chí không thể sử dụng những từ mà [các nghi phạm] cũng sử dụng… Rõ ràng là chúng tôi không thể cho các bạn xem những hình ảnh và video clip mà họ gửi cho những người mà họ nghĩ là những cô bé và cậu bé 13 tuổi”.

Các cáo buộc đối với các nghi phạm bao gồm: đi gặp gỡ trẻ vị thành niên để quan hệ tình dục, cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên, sử dụng máy tính để dụ dỗ trẻ em, sử dụng trái phép thiết bị liên lạc 2 chiều và truyền tải tài liệu có hại cho trẻ em.

Chi tiết của từng cá nhân và các khoản phí của họ được liệt kê trên trang web của Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Polk.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Mỹ bắt giữ 17 nghi phạm trong vụ săn bắt trẻ em, bao gồm 3 nhân viên Disney