Mỹ: Bệnh viện Nhi có dịch vụ cắt bỏ tử cung và tạo hình âm đạo 'xác định giới tính' cho trẻ vị thành niên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia ở Washington, D.C. cung cấp dịch vụ phẫu thuật cắt bỏ tử cung "xác định giới tính" cho đối tượng từ 0 - 21 tuổi, còn Bệnh viện Nhi đồng Boston cung cấp dịch vụ phẫu thuật tạo hình âm đạo "xác định giới tính" cho trẻ 17 tuổi, theo các bản lưu trang web chính thức của bệnh viện cho thấy.

Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia tại Washington

25/8/2022, trang Libs of TikTok và hãng tin Fox đưa tin rằng, trang web của Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia cung cấp "dịch vụ chăm sóc y tế xác định giới tính và cắt bỏ tử cung xác định giới tính" cho "bệnh nhân trong độ tuổi từ 0 - 21" trong chương trình sản phụ khoa của bệnh viện.

Cắt bỏ tử cung là phẫu thuật để cắt bỏ tử cung. Tùy thuộc vào lý do phẫu thuật, việc cắt bỏ tử cung có thể bao gồm cả việc cắt bỏ các cơ quan và mô xung quanh, chẳng hạn như ống dẫn trứng và buồng trứng.

Dịch vụ này có thể được thấy trên bản lưu ngày 18/8/2022 của trang web Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia.

Trang web đã được sửa đổi sau đó, và hiện không còn tuyên bố rằng bệnh viện cung cấp dịch vụ cắt bỏ tử cung xác định giới tính cho trẻ em.

Trang Libs of TikTok đã đăng đoạn băng ghi âm cuộc điện thoại với nhân viên Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia, trong đó nhân viên bệnh viện cho biết thủ thuật này đã được thực hiện trên những trẻ em dưới 16 tuổi.

Người phát ngôn của bệnh viện nói với Fox News Digital rằng cuộc gọi này là "một cuộc gọi với những người vận hành bệnh viện, chứ không phải với người chăm sóc cho bệnh nhân của chúng tôi".

"Chúng tôi không cung cấp phẫu thuật xác định giới tính cho bất kỳ ai dưới 18 tuổi. Chúng tôi không cung cấp liệu pháp nội tiết tố cho trẻ em trước khi bắt đầu dậy thì. Sự chăm sóc được cá nhân hóa cho từng bệnh nhân và luôn bao hàm việc gia đình đưa ra quyết định với sự phối hợp của đội ngũ bác sĩ nhi khoa được đào tạo chuyên sâu", người phát ngôn cũng cho biết.

Khi Fox News Digital gặng hỏi rằng, tại sao một phiên bản trước của trang web cho biết họ cung cấp dịch vụ cắt bỏ tử cung "xác định giới tính" cho các cá nhân trong độ tuổi từ 0 - 21, thì người phát ngôn này cho biết "đó là một sai sót trong thiết kế trang web của chúng tôi".

Các bản lưu cho thấy, trang web của bệnh viện đã giới thiệu dịch vụ cắt bỏ tử cung "xác định giới tính" cho các cá nhân trong độ tuổi từ 0 - 21 ít nhất từ tháng 6/2021 đến tháng 8/2022.

"Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia được xếp hạng 5 trên toàn quốc", nhận được "hơn 70% kinh phí nghiên cứu từ các cơ quan chính phủ liên bang, bao gồm 60% từ Viện Y tế Quốc gia (NIH)", theo trang web của bệnh viện giới thiệu. Đây là "ngôi nhà cho việc giáo dục sinh viên y khoa khoa Nhi của Trường Y và Khoa học Sức khỏe Đại học George Washington và Trường Y Đại học Howard".

Bệnh viện Nhi đồng Boston

Tin này được đưa ra khi ngày càng có nhiều nhà cung cấp dịch vụ y tế cho trẻ em đi theo sự nghiệp "chăm sóc xác định giới tính" — một khái niệm bắt nguồn từ tư tưởng của phái cấp tiến.

Cũng trong tháng 8 này, một chương trình nhi khoa tại Trường Y Đại học Yale đã gây ra làn sóng phẫn nộ sau khi giám đốc chương trình này cho biết, họ giúp trẻ em từ 3 tuổi có "giới tính mở rộng" thực hiện "hành trình giới tính" thông qua "can thiệp y tế".

Trước đó, vào đầu tháng 8, tờ Post Millennial đã đưa tin về các biện pháp y tế xác định giới tính do Bệnh viện Nhi đồng Boston cung cấp cho thanh thiếu niên, ví dụ như "phẫu thuật cắt bỏ tử cung xác định giới tính" và "phẫu thuật tạo hình âm đạo". Libs of TikTok cũng đã đăng tải nhiều tin trên Twitter về sự việc này.

Cổng chính Bệnh viện Nhi đồng Boston tại Boston, Massachusetts, Mỹ. (JosephBarillari / Wikimedia Commons / CC BY-SA 3.0)

Bệnh viện Nhi đồng Boston nói rằng, các tin đăng trên Twitter đó là "thông tin sai lệch" và bệnh viện không và sẽ không thực hiện "cắt bỏ tử cung như một phần của sự chăm sóc xác định giới tính cho một bệnh nhân dưới 18 tuổi".

Một bản lưu ngày 12/8/2022 của trang web bệnh viện nêu rõ: "Để đủ điều kiện xác định giới tính tại Bệnh viện Nhi đồng Boston, bạn phải từ 18 tuổi trở lên đối với phẫu thuật tạo hình dương vật và ít nhất 17 tuổi đối với phẫu thuật tạo hình âm đạo".

Bản hiện tại của trang web nói rằng: "Để đủ điều kiện xác định giới tính tại Bệnh viện Nhi đồng Boston, bạn phải ít nhất 18 tuổi để phẫu thuật tạo hình dương vật và phẫu thuật tạo hình âm đạo".

Tháng 3/2022, một nghiên cứu đã qua bình duyệt được thực hiện bởi các thành viên Bệnh viện Nhi đồng Boston cho biết, từ tháng 1/2017 đến tháng 8/2020, có 65 bệnh nhân là trẻ vị thành niên vào ngày phẫu thuật xác định giới tính tại Bệnh viện Nhi đồng Boston, chiếm 31,9% số bệnh nhân thực hiện loại phẫu thuật này.

"Bệnh viện Nhi đồng Boston được xếp hạng là bệnh viện nhi khoa số 1 trên toàn quốc bởi tờ U.S. News and World Report. Đây là nơi có tổ chức nghiên cứu nhi khoa lớn nhất thế giới và là đơn vị nhận tài trợ nghiên cứu nhi khoa hàng đầu từ Viện Y tế Quốc gia (NIH). Đây là bệnh viện giảng dạy nhi khoa chính cho Trường Y Harvard", trang web của bệnh viện cho biết.

Cao Dương

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Bệnh viện Nhi có dịch vụ cắt bỏ tử cung và tạo hình âm đạo 'xác định giới tính' cho trẻ vị thành niên