Mỹ: Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế bị tố cáo phạm pháp trong COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đầu tháng 2 này, một nhóm ẩn danh đã gửi một tài liệu đến Quốc hội Mỹ, với mong muốn vạch trần 'sự tha hóa của Quân đội Mỹ trong COVID-19'. Tài liệu đưa ra các bằng chứng nhằm chứng minh sự phạm pháp của Quân đội cũng như của FDA thuộc Bộ Y tế Mỹ, trong việc cấp phép và triển khai tiêm vaccine COVID-19, và cũng đặt ra câu hỏi về dữ liệu độ an toàn và hiệu quả của vaccine.

Một tài liệu nặc danh đã được gửi đến một số thành viên Quốc hội Mỹ, mục đích yêu cầu có một cuộc điều tra về vaccine COVID-19 và chương trình tiêm chủng bắt buộc trong Quân đội Mỹ. Tài liệu này tuyên bố "Thay mặt cho nhân dân Mỹ và các quân nhân, chúng tôi yêu cầu cơ quan Quốc hội điều tra ngay lập tức sự thiếu minh bạch và coi thường pháp trị trắng trợn này. Nếu không sẽ chỉ làm xói mòn và suy giảm hơn nữa nền tảng của lòng tin thiêng liêng mà nhân dân Mỹ đặt vào những người phục vụ trong quân đội".

Tài liệu cáo buộc Pfizer sẽ không cung cấp vaccine Comirnaty mang giấy phép chính thức tại Mỹ

Tháng 12/2020, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) trực thuộc Bộ Y tế Mỹ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho phiên bản vaccine COVID-19 tên "Pfizer-BioNTech COVID‑19 Vaccine" của Pfizer.

23/8/2021, FDA cấp phép chính thức cho phiên bản vaccine COVID-19 tên "Comirnaty" của Pfizer.

Tuy nhiên, FDA vẫn nhiều lần cấp lại giấy phép sử dụng khẩn cấp cho phiên bản Pfizer-BioNTech COVID‑19 Vaccine, gần đây nhất là vào tháng 1/2022.

Tài liệu gửi Quốc hội Mỹ đã trích dẫn thông tin ghi nhãn Comirnaty mà Pfizer nộp cho FDA vào tháng 8tháng 12/2021. Từ thông tin này chúng ta thấy được, Pfizer đã cho FDA biết: Ngày Pfizer bắt đầu tiếp thị sản phẩm Comirnaty là 23/8/2021, và ngày Comirnaty sẽ không còn trên thị trường cũng là 23/8/2021.

Thông tin ghi nhãn Comirnaty được Pfizer nộp cho FDA vào tháng 8 và tháng 12/2021 cho thấy: ngày bắt đầu tiếp thị Comirnaty là 23/8/2021, và ngày Comirnaty không còn trên thị trường cũng là 23/8/2021. (Ảnh chụp màn hình / NTDVN)

Tài liệu trích dẫn Bộ luật Hoa Kỳ: Tiêu đề 21, 601.5(a): "Giấy phép thuốc sinh học sẽ bị thu hồi khi có đơn của nhà sản xuất đưa ra thông báo về ý định ngừng sản xuất tất cả các sản phẩm được sản xuất theo giấy phép đó".

Do đó, Tài liệu đặt câu hỏi: "Nếu Pfizer đã nộp cho FDA ngày Comirnaty không còn trên thị trường, thì FDA lẽ ra đã nên thu hồi giấy phép sử dụng chính thức của sản phẩm này?", "Chúng ta đã có sản phẩm mang giấy phép chính thức rồi, vậy tại sao các sản phẩm mang giấy phép sử dụng khẩn cấp vẫn chưa bị thu hồi / tiêu hủy?", "[Pfizer] không hề có ý định sản xuất sản phẩm [Comirnaty], mà FDA cũng biết ý định này: thế có hợp pháp không?".

Tài liệu kết luận: Comirnaty không có ở Mỹ, và cũng không được sản xuất. Điều này cũng tương đồng với những thông tin đăng tải bởi tờ Epoch Times vào đầu tháng 2 này.

Bộ Quốc phòng Mỹ bị cáo buộc áp đặt chương trình tiêm chủng bắt buộc bất hợp pháp

Về mặt giấy phép, vaccine COVID-19 của Pfizer có 2 phiên bản: Phiên bản "Pfizer-BioNTech COVID-19 Vaccine" mang giấy phép sử dụng khẩn cấp, và phiên bản "Comirnaty" mang giấy phép chính thức.

Tương tự, Moderna có: Phiên bản "Moderna COVID‑19 Vaccine" mang giấy phép sử dụng khẩn cấp, và phiên bản "Spikevax" mang giấy phép chính thức.

Tài liệu gửi Quốc hội Mỹ dẫn sự kiện ngày 24/8/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã ký Thông cáo Bắt buộc Tiêm chủng COVID-19 cho thành viên Bộ Quốc phòng. Trong đó nêu rõ "Tiêm chủng COVID-19 sẽ chỉ sử dụng vaccine COVID-19 đã được cấp giấy phép chính thức đầy đủ từ FDA".

Vậy có thể hiểu rằng, quân đội Mỹ chỉ bị bắt buộc tiêm chủng COVID-19 với những phiên bản vaccine như là Comirnaty của Pfizer, và Spikevax của Moderna.

Tài liệu trích dẫn thông báo đăng ngày 13/9/2021 của hệ cơ sở dữ liệu DailyMed thuộc Thư viện Y học Quốc gia Mỹ: "Hiện tại, Pfizer không có kế hoạch sản xuất bất kỳ sản phẩm [Comirnaty] nào… trong khi sản phẩm sản phẩm mang giấy phép sử dụng khẩn cấp vẫn có sẵn và được phân phối tại Mỹ".

Thông báo của trang web của DailyMed cho thấy: "Hiện tại, Pfizer không có kế hoạch sản xuất bất kỳ sản phẩm [Comirnaty] nào… trong khi sản phẩm sản phẩm mang giấy phép sử dụng khẩn cấp vẫn có sẵn và được phân phối tại Mỹ". (Ảnh chụp màn hình / NTDVN)

Tại thời điểm hiện tại, trang web của Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh của Mỹ (CDC) (bản cập nhật mới nhất ngày 9/2/2022) cũng có ghi chú y hệt như vậy, và thêm rằng: "Sản phẩm Comirnaty không thể được đặt hàng vào thời điểm này". CDC cũng tuyên bố tương tự về Spikevax của Moderna.

Trang web của CDC bản cập nhật ngày 09/02/2022 cho thấy: "Sản phẩm Comirnaty không thể được đặt hàng vào thời điểm này". (Ảnh chụp màn hình / NTDVN)
Trang web của CDC bản cập nhật ngày 09/02/2022 cho thấy: "Hiện tại, Pfizer không có kế hoạch sản xuất bất kỳ sản phẩm [Comirnaty] nào… trong khi sản phẩm sản phẩm mang giấy phép sử dụng khẩn cấp vẫn có sẵn và được phân phối tại Mỹ". (Ảnh chụp màn hình / NTDVN)

Như vậy, đã hơn 6 tháng kể từ khi lệnh bắt buộc tiêm chủng COVID-19 được ban ra trong Quân đội Mỹ, mà vaccine mang giấy phép chính thức vẫn chưa có mặt. Nhưng Quân đội Mỹ đã bắt đầu giải ngũ những quân nhân chưa tiêm chủng COVID-19.

Theo luật pháp Mỹ, người dân có quyền lựa chọn đồng ý hoặc từ chối sử dụng sản phẩm chưa được cấp giấy phép chính thức.

Tài liệu gửi Quốc hội Mỹ cho rằng, Bộ Quốc phòng cố ý vi phạm quyền của các quân nhân trong tất cả các Quân chủng, và chương trình tiêm chủng bắt buộc của Quân đội là bất hợp pháp.

Tại sao Tỉ lệ tử vong ca bệnh COVID-19 trong Quân đội lại cao hơn mặt bằng chung của Mỹ?

Tài liệu cho hay, từ 24/8/2021, khi Quân đội đưa ra lệnh bắt buộc tiêm chủng COVID-19, tỉ lệ tiêm chủng đầy đủ trong quân đội đã tăng 30%, trong khi tỉ lệ tiêm chủng đầy đủ trên toàn nước Mỹ chỉ tăng hơn 10%. Nhưng nghịch lý là Tỉ lệ tử vong ca bệnh (CFR) trong Quân đội lại tăng 54% so với mức trung bình trước đó, còn Tỉ lệ tử vong ca bệnh tại Mỹ nói chung thì giảm 43%.

Tài liệu đã đặt câu hỏi tại sao?

% Gia tăng của Tỉ lệ tiêm chủng đầy đủ theo Tài liệu nặc danh gửi Quốc hội Mỹ: Màu xanh - % Gia tăng của Tỉ lệ tại Mỹ, Màu vàng - % Gia tăng của Tỉ lệ trong Quân đội
Tỉ lệ tử vong ca bệnh (CFR) trong Quân đội Mỹ theo Tài liệu nặc danh gửi Quốc hội Mỹ: Màu xanh - Từ khi bắt đầu đại dịch, Màu vàng - Từ 24/8/2021
Tỉ lệ tử vong ca bệnh (CFR) tại Mỹ theo Tài liệu nặc danh gửi Quốc hội Mỹ: Màu xanh - Từ khi bắt đầu đại dịch, Màu vàng - Từ 24/8/2021

Trong Tài liệu cũng chụp màn hình dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu Dịch tễ Y tế Quốc phòng (DMED) của Quân đội Mỹ, ghi chú rằng "[Dữ liệu] cho thấy sự gia tăng trong tất cả các danh mục bệnh tật…".

Bệnh tật tăng vọt trong Quân đội Mỹ đã được tiết lộ tại một Hội nghị ở Thượng viện Mỹ vào cuối tháng 1 vừa qua. Sau đó, Bộ Quốc phòng đã sửa lại nhiều dữ liệu với lý do dữ liệu sai vì lỗi hệ thống. Nhưng cũng đã có bằng chứng cho thấy, từ nhiều tháng nay, Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng Mỹ vẫn luôn theo dõi số liệu y tế trong Quân đội, mà không có động thái nào khi thấy dữ liệu bệnh tật bất thường.

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế bị tố cáo phạm pháp trong COVID-19