Mỹ: Cánh tả là nhà khoa học điên rồ - Người dân là chuột thí nghiệm tự nguyện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi mà cuộc bầu cử giữa kỳ đang đến gần, một cách để nhìn nhận những thảm họa hiện tại của nước Mỹ đó là: chúng ta, những người Mỹ, chính là những con chuột thí nghiệm. Kể từ năm 2021, phe cánh tả là những nhà khoa học điên rồ, háo hức tiến hành nhiều thí nghiệm cánh tả lên chúng ta.

Kết quả là thị trường nhà đất chao đảo, trên bờ vực sụp đổ.

Khi lãi suất tăng cao, khoản nợ quốc gia lên đến 31 nghìn tỷ USD của chúng ta sẽ lấn át mọi thứ khác đang chờ ngân sách.

Lạm phát tính theo năm nằm ở mức 8-9%, cao hơn bất kỳ thời điểm nào trong vòng 40 năm. Giá cả thực tế của mọi thứ mà chúng ta cần cho cuộc sống - thực phẩm, nhiên liệu, chỗ ở, năng lượng - còn cao hơn nhiều so với mức giá được chính phủ công bố.

Không còn ai an toàn trước những tên côn đồ — dù là người dân đi lại trên tàu điện ngầm ở New York hay gia đình Pelosi ở Pacific Heights (California).

Theo báo cáo, nguồn cung nhiên liệu diesel của Mỹ chỉ còn đủ dùng trong 25 ngày - đây là nguồn năng lượng vận hành quốc gia chúng ta. Trong khi đó, chúng ta tiếp tục tiêu hao dầu trong Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược - một mặt hàng mà nước Mỹ có rất nhiều nhưng từ chối sản xuất.

Chúng ta chưa bao giờ khắc phục được cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng từ năm ngoái và do đó vẫn phải đối mặt với tình trạng thiếu những mặt hàng tiêu dùng chủ chốt.

Tỷ lệ tham gia lao động đang ở mức thấp nhất mọi thời đại — nguyên nhân đến từ các khoản trợ cấp COVID béo bở từ chính phủ, lời kêu gọi khẩn cấp về việc phải ở nhà sau phong tỏa, nỗi sợ hãi về COVID và hàng triệu người lao động mắc các triệu chứng hậu COVID.

Lầu Năm Góc thời hậu Kabul (Afghanistan) giữ im lặng khi kho vũ khí quan trọng của họ đang cạn kiệt. Chúng ta đã gửi lượng pháo, tên lửa chống tăng và Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS) trị giá hàng tỷ USD đến Ukraine mà không quan tâm đến việc bổ sung kho vũ khí của chính mình. Tỷ lệ tuyển dụng của quân đội giảm 50% trong năm nay.

Lực lượng Hải quân của chúng ta đang ‘thoái hóa’ khi Trung Quốc lại đang mở rộng hạm đội của họ với kỳ vọng sẽ tiếp quản Đài Loan.

Khi chúng ta tìm đến Tổng thống để có lời giải thích cho những thí nghiệm điên rồ này, chúng ta không nhận được gì cả. Trong vài tuần gần đây, Tổng thống Joe Biden đã nói dối rằng giá xăng là 5 USD/gallon vào thời điểm ông ấy nhậm chức - trong khi trên thực tế nó chỉ là một nửa con số đó.

Ông Biden đã dối trá khi thề thốt rằng kế hoạch xóa nợ cho sinh viên của ông đã được thông qua tại Quốc hội. Thực tế, ông ấy chỉ đơn giản là đặt bút ký một lệnh hành pháp để xóa bỏ khoản nợ lên đến nửa nghìn tỷ USD, hoàn toàn bỏ qua Quốc hội.

Phó Tổng thống Kamala Harris là người cai quản biên giới của chúng ta, nhưng bà ấy đã né tránh vấn đề biên giới phía nam như né tránh bệnh dịch.

Khi đất nước dần cạn kiệt nguồn dự trữ xăng dầu, bà ấy lại nghĩ về "những giải pháp" như là chuyển đổi đội xe buýt học đường trên toàn quốc sang xe chạy bằng pin.

Trong một lần hiếm hoi ra nước ngoài, Harris không biết tên chính thức của Bắc Triều Tiên là gì, chỉ biết rằng nước này được cho là một trong những đồng minh trung thành nhất của Mỹ (?!).

Né tránh nhắc về những thí nghiệm thất bại

Chúng ta đang hướng tới một cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ mang tính quyết định. Thật kỳ lạ là các kiến ​​trúc sư cực tả trong 2 năm qua không đưa ra lời bảo vệ nào cho các chương trình thất bại của họ, cũng như không có ý định thay đổi chúng.

Không có ứng cử viên quốc hội nào của Đảng Dân chủ khoe khoang về 3 triệu người đã vượt biên trái phép.

Không ai khoe khoang rằng họ đã giúp hủy bỏ các đường ống dẫn dầu chủ chốt, bóp nghẹt hoạt động thuê đất liên bang để khai thác khí đốt và dầu, đồng thời đình chỉ quyền khoan tại Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Quốc gia Bắc Cực. Không ai nhận trách nhiệm cho việc kìm hãm và loại bỏ các khoản đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch.

Không ai khoe mẽ về chính sách không cần tiền bảo lãnh tại ngoại (no-bail) và chính sách giảm ngân sách cho lực lượng cảnh sát (defund-the-police) của các công tố viên và thị trưởng cánh tả tại các thành phố lớn - những người đã góp phần làm tăng tỷ lệ tội phạm.

Không ai dám lên tiếng khẳng định rằng tỷ lệ lạm phát 8-9% hàng năm sẽ giúp ngày càng nhiều người Mỹ giàu có hơn.

Điều lạ lùng hơn là không có ứng cử viên Đảng Dân chủ nào, và chắc chắn không phải là ông Biden, đề nghị thay đổi những chính sách độc hại này.

Nếu họ không lên tiếng bảo vệ những gì họ đã làm, họ rõ ràng cũng sẽ không hoàn tác, vãn hồi những gì họ đã thúc đẩy.

Không một ứng cử viên nào của Đảng Dân chủ muốn xây một bức tường biên giới mới. Không có ứng cử viên nào của Hạ viện yêu cầu hoàn thành đường ống Keystone. Không có ứng cử viên Thượng viện nào kêu gọi kỷ luật tài khóa để giảm lạm phát.

Thay vào đó, họ chỉ giữ im lặng về những vấn đề kể trên.

Ông Biden lẩm bẩm nói dối về MAGA.

Ứng cử viên cho các vị trí tại tiểu bang và liên bang hoặc né tránh hoặc trì hoãn các cuộc tranh luận với các đối thủ Đảng Cộng hòa với hy vọng những cuộc tranh luận đó sẽ trở nên không còn cần thiết vì hàng triệu phiếu bầu qua thư đã được gửi đi.

Hiếm có trường hợp nào cử tri lại khiến đất nước của họ dựa vào những người cấp tiến, những người theo chủ nghĩa xã hội và những người theo chủ nghĩa hư vô.

Nhưng chúng ta đã làm như thế vào năm 2020.

Ngay khi phe cánh tả nắm quyền Tổng thống, Hạ viện và Thượng viện, họ đã tiến hành nhiều thí nghiệm chết người lên người dân Mỹ - những con chuột bạch của họ.

Chúng đã thất bại - và chúng gần như đã phá hủy chúng ta cùng đất nước của chúng ta.

Vậy mà, vào tháng 11, cánh tả đang đòi hỏi có được nhiều thời gian hơn để thử nghiệm nhiều hơn lên nhiều người chúng ta hơn nữa. Nhưng chính xác thì họ sẽ làm gì?

Thông qua nhiều luật về không cần tiền bảo lãnh tại ngoại, thúc đẩy chiến dịch hạ bệ cảnh sát? Làm cho nhà giam và nhà tù trống trải hơn?

Phá hủy nhiều hơn những gì còn lại của biên giới phía nam?

Để đàn ông chuyển giới thành phụ nữ áp đảo phụ nữ trong thể thao?

In nhiều tiền hơn?

Cắt giảm nhiều hơn các hợp đồng thuê đất liên bang trong khai thác dầu và khí đốt, hủy bỏ các đường ống dẫn năng lượng?

Rõ ràng, điều duy nhất có thể ngăn chặn cuộc thử nghiệm điên cuồng của họ là họ không còn chúng ta nữa - những người dân từng tự nguyện trở thành chuột thí nghiệm của họ.

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Xuân Hoa

Theo Victor Davis Hanson - The Epoch Times

Tác giả Victor Davis Hanson là nhà bình luận, người theo chủ nghĩa cổ điển và nhà sử học quân sự bảo thủ. Ông là Giáo sư danh dự tại Đại học Bang California, thành viên cao cấp về nghiên cứu văn hóa cổ điển và lịch sử quân sự tại Đại học Stanford, thành viên của trường Hillsdale, và cũng là một thành viên xuất sắc của Trung tâm vì sự vĩ đại của nước Mỹ. Ông Hanson đã viết 16 cuốn sách, bao gồm cuốn “The Western Way of War”, “Fields Without Dreams” và “The Case for Trump”.



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Cánh tả là nhà khoa học điên rồ - Người dân là chuột thí nghiệm tự nguyện