Mỹ: CDC quảng bá trang trò chuyện trực tuyến ủng hộ chuyển giới ở thanh thiếu niên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC) đang quảng bá một trang trò chuyện trực tuyến trên trang Tài nguyên dành cho Thanh thiếu niên LGBT (đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính, chuyển giới) của mình.

Trang Tài nguyên của CDC dành cho Thanh thiếu niên LGBT đang quảng bá nền tảng Q Chat Space.

Q Chat Space là một nền tảng thảo luận trực tuyến dành cho "LGBTQ+ và thanh thiếu niên có câu hỏi" trong độ tuổi từ 13 đến 19, theo trang web này cho biết. LGBTQ+ là chữ viết tắt cho đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính, chuyển giới, đồng tính luyến ái hoặc đặt câu hỏi về giới tính, còn dấu hiệu '+' là nhằm bao hàm các nhận dạng tính dục khác.

Trang Q Chat Space tổ chức các cuộc trò chuyện về các chủ đề giới tính bao gồm văn hóa ăn mặc hoán giới, đa giới tính, hoạt động của giới trẻ đồng tính luyến ái hoặc đang đặt câu hỏi về giới tính, liệu pháp thay thế nội tiết tố, và phẫu thuật xác định giới tính.

Trang trò chuyện này cũng hướng trẻ em đến các tài nguyên về chuyển đổi giới tính.

Nội dung giới tính trên trang Q Chat Space được xen kẽ với nội dung từ văn hóa đại chúng như là Chiến tranh giữa các vì sao và Pokémon. Khi đăng ký tham gia Q Chat, trẻ em được yêu cầu tiết lộ xu hướng giới tính hoặc xu hướng tình cảm của mình là gì, cảm nhận về bản dạng giới của mình, và mức độ thường xuyên cảm thấy chán nản, cũng như các câu hỏi khác.

Q Chat Space là sự hợp tác giữa Tổ chức kế hoạch hóa gia đình Mỹ (Planned Parenthood) và các tổ chức LGBT. Tổ chức kế hoạch hóa gia đình Mỹ nhà cung cấp dịch vụ phá thai lớn nhất tại Mỹ đã xuất bản một hướng dẫn cho các bậc cha mẹ, trong đó nhấn mạnh rằng, trẻ em ở độ tuổi tiểu học và thậm chí mầm non có khả năng xác định bản thân có phải là người không phù hợp về giới tính hay chuyển giới không.

Các cuộc trò chuyện tại Q Chat được dẫn dắt bởi các nhân viên làm việc tại các trung tâm LGBT trên toàn nước Mỹ, nhưng không có ai là chuyên gia sức khỏe tâm thần, trang web Q Chat cho biết.

Người dẫn chuyện tự định danh mình bằng các danh tính khác nhau như là: giới tính khác nam/nữ,người có bộ não hoạt động khác biệt đáng kể so với các tiêu chuẩn xã hội "bình thường", và nghệ sĩ ăn mặc hoán giới. Vào tháng 5/2022, Văn phòng Giáo dục Bang Arizona đã quảng bá Q Chat trên trang web của mình.

Che giấu phụ huynh

Q Chat có vẻ như cũng được thiết kế để dễ dàng che giấu các phụ huynh. Trang web có một nút bấm lớn màu xanh lá cây với dòng chữ "Bấm vào đây để chạy thoát nhanh chóng", đặt ở dưới cùng trang, mà người dùng có thể nhấp vào để tải ngay trang chủ Google, cho phép trẻ em ẩn trang web và tránh bị cha mẹ phát hiện.

"Bản chất của nền tảng này là trò chuyện bằng tin nhắn văn bản, có thể giúp thanh thiếu niên không phải lo lắng về việc các thành viên trong gia đình vô tình nghe được cuộc trò chuyện, như là họ có thể nghe được nếu các em đang nói chuyện với bạn bè", một nghiên cứu được đăng trên trang web Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ cho biết. Một "cuộc trò chuyện đặc biệt" được tổ chức trên Q Chat cũng thảo luận về một chủ đề có tên là "Tìm kiếm gia đình/cộng đồng".

Vấn đề cung cấp nội dung LGBT cho trẻ em mà không có sự đồng ý của cha mẹ đang là một chủ đề được tranh luận sôi nổi trong hệ thống trường học ở Mỹ. Vào tháng 6, trang web của Học khu Salinas Union đã bị chỉ trích sau khi một phụ huynh Kelly Schenkoske phát hiện các đường dẫn đến tài nguyên về chuyển giới trên trang.

Một trong những đường dẫn giới thiệu trang TransTeenProject.org. Trang này dẫn đến một bài viết có tiêu đề "Nội tiết tố cho thanh thiếu niên chuyển giới" tại một trang chuyển giới khác. Bài viết này cho rằng, quyết định dùng thuốc ngăn chặn nội tiết tố là một trong những "điều quan trọng nhất" mà một thanh thiếu niên có thể làm ở độ tuổi của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Epoch Times vào ngày 22/6, Kelly Schenkoske đã nói bài viết này "gây sốc không thể tin nổi".

"Đây là điều cực kỳ liều lĩnh", bà nói. "'Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm ở độ tuổi của mình? Ý tôi là, bạn đang đùa à. Những gì họ đang làm với những đứa trẻ này đang đặt chúng vào nguy cơ vô cùng lớn và nguy hiểm tiềm tàng. Cách mọi thứ được truyền đạt là quan trọng. Cách truyền đạt và trình bày điều này không cân bằng. Nó như là tiếp thị vậy".

CDC đã được liên hệ để đưa ra bình luận.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: CDC quảng bá trang trò chuyện trực tuyến ủng hộ chuyển giới ở thanh thiếu niên