Mỹ: Chính quyền Trump gửi yêu cầu bổ sung 2,5 tỷ USD chống dịch COVID-19 khẩn cấp tới Quốc hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà Trắng hôm thứ Hai (24/2) đã gửi một yêu cầu bổ sung ngân sách trị giá 2,5 tỷ USD tới Quốc hội như là một phần của kế hoạch khẩn cấp để chống lại sự bùng phát dịch bệnh chết người do Coronavirus mới gây ra căn bệnh COVID-19.

Số tiền này sẽ được sử dụng cho trị liệu và các thiết bị bảo vệ cá nhân như mặt nạ bảo hộ, với khoảng 1 tỷ USD trở lên để được dùng cho việc phát triển vắc-xin, Nhà Trắng cho biết.

“Hôm nay, Chính quyền đang chuyển cho Quốc hội một kế hoạch tài trợ bổ sung 2,5 tỷ USD để đẩy nhanh việc phát triển vắc-xin, chuẩn bị hỗ trợ và các hoạt động ứng phó, và mua sắm thiết bị và vật tư cấp thiết”, Rachel Semmel, phát ngôn viên của Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB) cho biết.

“Chúng tôi cũng đang giải phóng các tài nguyên hiện có và cho phép các hoạt động phản ứng linh hoạt hơn”, bà nói thêm.

Nhà Trắng đang yêu cầu tài trợ mới khoảng 1,25 tỷ USD, cũng như các khoản tiền khác đã được Quốc hội cấp ngân sách trước đó, chẳng hạn như 535 triệu USD chưa sử dụng sẽ được chuyển từ kế hoạch chuẩn bị ứng phó Ebola.

Nhà Trắng cũng đang suy nghĩ về việc chuyển tiền từ các tài khoản khác của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) để đạt mục tiêu 2,5 tỷ USD.

Yêu cầu hiện đang chờ phê duyệt của Quốc hội trước khi có thể chuyển tiền để giải quyết sự bùng phát của dịch COVID-19.

Virus Corona mới (hiện gọi là SARS-CoV-2) đã lan sang ít nhất 30 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc đại lục, với những vụ dịch lớn ở Hàn Quốc, Iran và Ý.

Hoa Kỳ hiện có tổng cộng 53 trường hợp nhiễm COVID-19, với đa phần - 36 người - đến từ tàu du lịch Diamond Princess đã cách ly ngoài khơi Nhật Bản và vừa qua kiểm dịch vào đầu tháng 2.

Ba người trong tổng số các trường hợp là người Mỹ hồi hương từ Vũ Hán ở Trung Quốc, tỉnh Hồ Bắc, trung tâm bùng phát dịch Coronavirus.

Trong khi đó, 14 người được chẩn đoán ở Hoa Kỳ, 08 người ở California, 01 người ở Massachusetts, 01 người ở bang Washington, 02 người ở Illinois, 01 người ở Wisconsin và 01 người ở Arizona. Theo CDC, 02 trường hợp lây truyền từ người sang người đã xảy ra ở California và Illinois.

Du Miên

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Chính quyền Trump gửi yêu cầu bổ sung 2,5 tỷ USD chống dịch COVID-19 khẩn cấp tới Quốc hội