Mỹ dựng trạm radar tầm xa ở Alaska để chống tên lửa tấn công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mỹ vừa hoàn thành một hệ thống radar tầm xa ở Alaska để bảo vệ "trước khả năng bị tấn công tên lửa từ Triều Tiên và Iran".

Cơ quan Phòng thủ tên lửa Hoa Kỳ đã hoàn thành xây dựng tại Alaska một hệ thống bảo vệ "trước khả năng bị tấn công tên lửa từ Triều Tiên và Iran", theo Defense News đưa tin ngày 7/12.

"Cơ quan Phòng thủ tên lửa Hoa Kỳ đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống radar và hoàn thành việc lắp đặt các thiết bị quân sự của trạm radar tầm xa này", bài báo cho biết.

Được đặt ở căn cứ lực lượng không gian tại Alaska, hệ thống radar (LRDR) có kích thước bề ngang 18 m, cao 18 m. Chi phí lắp đặt và xây dựng khoảng 1,5 tỉ USD và do Lockheed Martin thực hiện.

Cơ quan Phòng thủ tên lửa của Mỹ cho rằng khi đi vào hoạt động, hệ thống LRDR sẽ có khả năng "tìm kiếm và theo dõi nhiều mục tiêu, bao gồm tất cả các loại tên lửa đạn đạo, ở khoảng cách tầm xa và theo chế độ liên tục không gián đoạn".

Hệ thống radar LRDR của Mỹ ở Alaska
Hệ thống radar LRDR của Mỹ ở Alaska

Radar LRDR ở Alaska sẽ đối phó nguy cơ tên lửa siêu thanh

Trong tương lai, hệ thống này còn có thể nhận dạng vũ khí siêu thanh, theo hãng tin Reuters. Ngoài ra, hệ thống radar này sẽ theo dõi mọi động thái trong vũ trụ, kể cả các vệ tinh và mảnh vỡ trong không gian.

“LRDR nâng cao năng lực của Bộ Tư lệnh Miền Bắc trong việc bảo vệ lãnh thổ Mỹ trước các mối đe dọa tên lửa đạn đạo và bội siêu thanh”, Phó đô đốc Hill cho biết.

Hệ thống radar được thiết lập để bảo vệ Mỹ "khỏi các mối đe dọa tiềm tàng trước nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ Triều Tiên và Iran". Thông báo cho biết sau khi hoàn thành việc xây dựng sẽ triển khai các cuộc thử nghiệm để đưa hệ thống vào hoạt động.

Video mô tả hoạt động của hệ thống radar LRDR ở Alaska



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ dựng trạm radar tầm xa ở Alaska để chống tên lửa tấn công