Mỹ: Fed tăng lãi suất thêm 0,25%

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất thêm 0,25% và báo hiệu rằng còn tiếp tục tăng lãi suất trong các cuộc họp chính sách kế tiếp.

Fed đã quyết định tăng lãi suất quỹ liên bang thêm 0,25% lên 4,5% – 4,75% trong cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên của năm 2023, theo thông cáo báo chí mới nhất từ Fed cho biết.

Fed cho biết, đợt tăng lãi suất này là nhằm "đạt được [tỷ lệ có] việc làm tối đa và lạm phát ở mức 2% trong thời gian dài hơn trước mắt".

Fed cũng báo hiệu rằng vẫn còn những đợt tăng lãi suất tiếp theo, mặc dù với mức tăng thấp hơn.

"Chúng tôi tiếp tục cho rằng, các đợt tăng liên tục sẽ là phù hợp để đạt được lập trường chính sách tiền tệ đủ thắt chặt để đưa lạm phát trở lại mức 2% theo thời gian", Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết tại một cuộc họp báo.

"Ủy ban đã quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào ngày hôm nay, tiếp tục sự giảm xuống so với tốc độ tăng nhanh của năm ngoái. Việc chuyển sang tốc độ [tăng lãi suất] chậm hơn sẽ cho phép Ủy ban đánh giá một cách tốt hơn sự tiến triển của nền kinh tế đối với các mục tiêu của chúng tôi".

Trước đó, trong năm 2022, Fed đã có 7 lần tăng lãi suất liên tiếp, dẫn đến lãi suất vay đắt đỏ hơn nhiều cho các cá nhân và tổ chức tại Mỹ.

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Fed tăng lãi suất thêm 0,25%