Mỹ: Hơn 1.500 chuyến bay bị hủy ngày thứ hai liên tiếp do thời tiết xấu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong hai ngày liên tiếp, các hãng hàng không đã hủy hàng nghìn chuyến bay của Mỹ có lịch bay dự kiến ​​vào thứ Năm 4/8 và thứ Sáu 5/8/2022, sau khi giông bão đổ bộ vào Bờ Đông nước này.

Theo dịch vụ theo dõi chuyến bay FlightAware, 1.532 chuyến bay đến Mỹ, cất cánh từ Mỹ, hoặc nội địa Mỹ, đã bị hủy tính đến cuối ngày thứ Sáu 5/8, trong khi 8.803 chuyến bay khác bị hoãn.

Ba sân bay lớn ở khu vực Thành phố New York và Sân bay Quốc gia Ronald Reagan cạnh Washington, D.C. ghi nhận nhiều chuyến bay bị hủy nhất.

Hãng hàng không American Airlines đã hủy khoảng 250 chuyến bay, tương đương 7% lịch trình của hãng. Republic Airways hãng khai thác các máy bay nhỏ hơn cho American Eagle, Delta Connection, và United Express đã hủy số chuyến bay tương tự, chiếm khoảng 25% các chuyến bay của hãng.

Các trận giông bão đã làm các chuyến bay vào đầu giờ tối bị hủy hoặc hoãn tại New York, Boston, khu vực Washington, Philadelphia, Baltimore, và Denver, theo Cục Hàng không Liên bang (FAA).

Đây là ngày thứ hai liên tiếp có sự gián đoạn lớn đối với các hãng hàng không và là ngày tồi tệ nhất trong việc hủy chuyến kể từ giữa tháng 6/2022.

Hôm 4/8, các hãng hàng không đã hủy khoảng 1.200 chuyến bay trên toàn quốc, chiếm 4,6% tổng số chuyến bay đã lên lịch. Khoảng 9% các chuyến bay do Southwest Airlines lên lịch đã bị hủy vào ngày 4/8 này. Hãng hàng không này đã hoãn 1.800 chuyến bay khác, chiếm 46% tổng số chuyến bay đã lên lịch.

"Thời tiết ở đông bắc nước Mỹ gây ra nhiều gián đoạn và thời gian chờ của Dịch vụ Khách hàng có thể lâu hơn bình thường", Southwest Airlines cho biết trong một tuyên bố hôm 5/8, xin lỗi các du khách vì sự bất tiện này.

Bên cạnh thời tiết xấu, các cuộc đình công và tình trạng thiếu nhân viên cũng đã buộc các hãng hàng không phải hủy hàng nghìn chuyến bay và gây ra tình trạng xếp hàng dài hàng giờ tại các sân bay lớn, khiến các du khách khó chịu khi họ muốn đi du lịch sau đợt phong tỏa COVID-19.

Trong dịp cuối tuần có Lễ Chiến Sĩ Trận Vong vào tháng 5/2022, hàng nghìn chuyến bay đã bị hủy trên khắp nước Mỹ. Còn vào tháng 6, hơn 21,000 chuyến bay đã bị hủy. Trong tháng 7, các hãng hàng không đã làm tốt hơn, hủy khoảng 14.000 chuyến bay, tương đương 1,8% tổng số chuyến.

Du lịch tăng trở lại nhanh hơn dự kiến ​​— đạt khoảng 88% mức trước đại dịch vào tháng 7 — và các hãng hàng không không thể tăng số lượng nhân viên đủ nhanh. Họ đã cắt giảm lịch trình trong nỗ lực làm cho các chuyến bay còn lại trở nên đáng tin cậy hơn.

Cao Dương

Theo NTD Tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Hơn 1.500 chuyến bay bị hủy ngày thứ hai liên tiếp do thời tiết xấu