Mỹ: Ít nhất 9 người chết, bao gồm cả nghi phạm, sau vụ xả súng tại Texas

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tay súng đã bắn chết ít nhất 8 người và làm bị thương 7 người khác trong một vụ nổ súng tại một trung tâm thương mại đông đúc ở Texas.

Vụ nổ súng xảy ra tại trung tâm mua sắm Allen Premium Outlets, bangTexas, Mỹ.

Đoạn video hành trình lan truyền trên mạng cho thấy một tay súng bước ra khỏi một chiếc xe ở bên ngoài trung tâm thương mại và ngay lập tức bắn vào những người trên vỉa hè. Người ta nghe thấy hơn 30 phát súng. Hàng trăm người mua sắm bỏ chạy tán loạn.

“Hắn ta vừa đi xuống vỉa hè vừa … xả súng. Hắn bắn súng khắp nơi …”, một nhân chứng cho biết, theo WFAA TV.

Nghi phạm sau đó đã bị ông Brian Harvey - một sĩ quan cảnh sát, người tình cờ có mặt tại khu vực này - bắn chết, cảnh sát trưởng của Allen cho biết trong một cuộc họp báo.

Theo ông Jonathan Boyd - Giám đốc sở cứu hỏa Allen, 7 người, bao gồm cả kẻ xả súng, đã chết tại hiện trường.

Tổng cộng 9 người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện trong khu vực, nhưng 2 người trong số họ đã qua đời. Ông Boyd cho biết trong số 7 nạn nhân còn sống sót, vào cuối ngày thứ 7 (06/05), 3 người đang trong tình trạng nguy kịch và 4 người còn lại trong tình trạng ổn định.

Các nhân chứng nói rằng đã nhìn thấy trẻ em trong số các nạn nhân.

Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Joe Biden đã được thông báo về vụ nổ súng và chính quyền liên bang đã đề nghị hỗ trợ các quan chức địa phương.

Ông Greg Abbott, Thống đốc bang Texas, gọi vụ xả súng này là một “thảm kịch không thể nói thành lời”. Ông nói thêm rằng chính quyền bang sẵn sàng cung cấp bất kỳ hỗ trợ nào mà chính quyền địa phương cần đến.

Ở lối vào trung tâm mua sắm, hơn 30 xe cảnh sát đã có mặt cùng nhiều xe cứu thương, bao gồm cả xe từ một số thành phố lân cận. Ngoài ra còn có xe bọc thép và các phương tiện thực thi pháp luật khác.

Định nghĩa một vụ xả súng hàng loạt là bất kỳ vụ xả súng nào trong đó có 4 người trở lên bị thương hoặc thiệt mạng, không bao gồm kẻ xả súng. Tại Mỹ, ít nhất 198 vụ xả súng hàng loạt đã xảy ra từ đầu năm cho đến nay.

Theo The Epoch Times

Thủy Tiên biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Ít nhất 9 người chết, bao gồm cả nghi phạm, sau vụ xả súng tại Texas